งามไส้! คนขับเก๋งเทสล่าชนวินาศ 12 คัน เป็นที่ปรึกษา กต.ตร.สภ.เมืองพิษณุโลก

ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก เผยคนขับรถยนต์เก๋งเทสล่า ที่ชนดะ จนมีรถยนต์และ จยย.เสียหาย 12 คัน เป็น คณะกรรมการที่ปรึกษา กก.ตร. สภ.เมืองพิษณุโลก จริง แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ต้องดำเนินคดีเป็นไปตามกฎหมาย ขณะเจ้าหน้าที่ตรวจแอลกอฮอล์ สูงถึง 194 มิลลิกรัมเปอร์เซ็น

8 ม.ค.2567 - จากเหตุการณ์รถเก๋งเทสล่า ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า สีเทา ทะเบียน กจ 782 พิษณุโลก ขับขี่มาด้วยความเร็วสูงก่อนจะพุ่งชนรถยนต์และรถจักรยานยนต์ของลูกค้า ที่จอดริมถนนเส้นมิตรภาพ ฝั่งขาเข้าเมือง ใกล้เคียงสถานีขนส่งผู้โดยสารพิษณุโลก แห่งที่ 1 บริเวณหน้าร้านจิ้มจุ่ม 3 พี่น้อง ส่งผลทำให้มีรถยนต์เสียหายถึง 6 คัน และ รถจักรยานยนต์อีก 6 คัน รวมทั้งสิ้น 12 คัน โดยคนขับรถเก๋งเทสล่าซึ่งเป็นผู้ชาย ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด และในที่เกิดเหตุก็ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บคนอื่นๆ เช่นกัน ขณะที่กล้องวงจรปิดอีกตัวสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ ก่อนที่รถเก๋งเทสล่าจะมาชนวินาศสันตะโร ไว้

ล่าสุด พ.ต.อ.ธัชพงศ์ วงศ์พัฒนานิวาศ ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าว หลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกับตรวจวัดแอลกอฮอล์แก่ผู้ขับขี่แล้ว สูงถึง 194 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ แต่ต้องรอผลตรวจเลือดยืนยันทางแพทย์อีกครั้ง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจรวบรวมหลักฐานดำเนินคดีในข้อหาขับขี่รถขณะมึนเมาด้วย ส่วนเบื้องต้นได้ดำเนินคดีขับรถโดยประมาททำให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย และขับรถขณะมึนเมา

ผู้สื่อข่าวถามว่าผู้ขับขี่รถดังกล่าว เป็น คณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ สภ.เมืองพิษณุโลก หรือ (กต.ตร.) หรือไม่ ผู้กำกับการ สภ.เมืองพิษณุโลก บอกว่า เป็น คณะกรรมการที่ปรึกษา กต.ตร.สภ.เมืองพิษณุโลก อยู่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายเท่าเทียมกันอยู่แล้ว ไม่ได้เลือกปฏิบัติ ส่วนเขาจะมาช่วยเหลืองงาน กก.ตร. ซึ่งถือว่าเป็นประโยชน์ต่อบ้านเมือง ก็อีกเรื่องหนึ่งครับ จากการสอบถามเบื้องต้นผู้ขับรถเทสล่าคันก่อเหตุนั้นพร้อมจะเยียวยาผู้เสียหายทั้งหมด โดยจะนัดเจรจากับผู้เสียหายต่อไป

พ.ต.อ.ธัชพงศ์ วงศ์พัฒนานิวาศ ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ร่วมบุญแห่ผ้าห่มพระบรมธาตุเจดีย์ สรงน้ำพระ สงกรานต์วันสุดท้ายที่วัดอรัญญิก

ประชาชนชาวเมืองพิษณุโลกร่วมบุญแห่ผ้าห่มพระบรมธาตุเจดีย์ สรงน้ำพระ ตามประเพณีไทย วันสงกรานต์วันสุดท้ายที่วัดอรัญญิก

ผู้ช่วย ผบ.ตร. ให้ทุกหน่วยเร่งรัดผลตรวจแอลกอฮอล์ผู้ขับขี่ หากเกิดอุบัติเหตุภายใน 24 ชั่วโมง

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) เป็นประธานการประชุมศูนย์อำนวยการจราจรและลดอุบัติเหตุบนท้องถนนช่วงเทศกสงกรานต์ ประจำปี 2567

4 วันอันตรายสงกรานต์! สังเวย 162 ศพ 'เมืองคอน' แชมป์อุบัติเหตุ

พลตำรวจโทกรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะประธานแถลงผลการดำเนินงานของศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์

คุมประพฤติ 'คดีเมาขับ' ฉลองสงกรานต์ 4 วัน พุ่ง 3,737 คดี

เรืองศักดิ์ สุวารี อธิบดีกรมคุมประพฤติ เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ มีสถิติคดีที่ศาลสั่งคุมความประพฤติในวันที่ 14 เมษายน 2567 รวมทั้งสิ้น 2,136 คดี

พายุฝน ลูกเห็บตกกระหน่ำ อ.นครไทย เสียหาย 2 หมู่บ้าน ต้นตะเคียนหลายร้อยปีหักโค่น

ายุฤดูร้อนกระหน่ำบ้านเรือนประชาชนเสียหาย 2 หมู่บ้าน ลูกเห็บขนาดใหญ่ตกรอบหมู่บ้าน ลมพายุแรงส่งผลให้ต้นตะเคียนอายุกว่า 700 ปี ประจำหมู่บ้านล้มทับรั่วโรงเรียนบ้านนาทุ่งใหญ่ โชคไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ