ชาวบุรีรัมย์ รีวิวเทศบาลซ่อมถนนหมู่บ้านชำรุดแบบเจ็บจี๊ด

ลุงวัย 67 ชาว อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ รีวิวเจ็บจี๊ด ประชดเทศบาลเทหินคลุกถนนชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อระยะทาง 2.5 กม. 15 ถังสี 14 ถังปูน ปชช.น้ำตาแทบไหลทำดีมีผลงานแบบนี้สมัยหน้าท่านมาแน่นอน ขณะชาวบ้านเผยถนนชำรุดสัญจรลำบากหลายปีที่ผ่านมาต้องลงขันซื้อหินคลุกเทบรรเทาความเดือดร้อนกันเอง พอเห็นเทศบาลเอาหินคลุกมาลงดีใจแต่พอเห็นสภาพถึงกับเอ่ยปาก“แบบนี้ไม่ต้องเทดีกว่า”

8 ม.ค.2567 - จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟสบุ๊กโพสต์ข้อความระบุว่า “ได้กลิ่นความเจริญ” พร้อมกับคลิปรีวิวของลุงคนหนึ่ง ในลักษณะประชดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เกี่ยวกับการเทหินคลุกถนนที่ชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อที่มีความยาว 2.5 กิโลเมตร แต่เทหินคลุกน้อยมาก โดยในคลิปที่คุณลุงรีวิวระบุว่า “ประชาชนชาว ม.5 โคกใหญ่ โคกกระท่อม หนองหว้า ขอบคุณท่านนายกฯ และสมาชิกสภาเทศบาลตำบลพนมรุ้งทุกท่าน ที่ได้จัดหาหินคลุกมาลงให้กับถนนสายโคกกระท่อมถึงหนองหว้า ระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตรครึ่ง ที่ท่านได้จัดหาหินคลุกมาลงให้ 15 ถังสี 14 ถังปูน รวมระยะทางแล้วจะได้ประมาณตารางเมตรละ 14 – 15 ก้อน ประชาชนชาวโคกใหญ่ โคกกระท่อม หนองหว้า บุหลุมปูน และผู้ที่ร่วมใช้ทางเห็นแล้วปลื้มใจ ดีใจ น้ำตาแทบไหลกันทุกคน ท่านทำดีมีผลงาน สมัยหน้าท่านมาแน่นอน” ซึ่งขณะที่คุณลุงรีวิวก็เรียกได้ว่าอินเนอร์มาเต็มที่เลย หลังคลิปดังกล่าวถูกแชร์ออกไปก็มีคนเข้าไปแสดงความเห็นจำนวนมาก

จากนั้นผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่ไปตามหาคุณลุงที่รีวิว ทราบชื่อคือคุณลุงสมอง นาราช อายุ 67 ปี เป็นชาวบ้านบ้านโคกกระท่อม หมู่ 5 ต.ตาเป๊ก อ.เฉลิมพระเกียรติ ซึ่งคุณลุง และชาวบ้าน ยังได้พาลงพื้นที่ไปดูสภาพถนนที่มีการรีวิวหลังจากทางเทศบาลนำหินคลุกมาเทด้วย ซึ่งเมื่อลงไปดูสภาพก็เป็นอย่างที่คุณลุงรีวิว มีหินคลุกเทค่อนข้างบางและไม่ตลอดเส้นทางที่ถนนชำรุด

จากการสอบถามนายสมอง นาราช คุณลุงที่รีวิว กล่าว่า ถนนสายดังกล่าวมีประชาชนสัญจรร่วมกัน 4-5 หมู่บ้าน มีสภาพชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อมาหลายปี โดยเฉพาะหน้าฝนมีน้ำขังก็จะสัญจรลำบากมาก ที่ผ่านมาชาวบ้านก็เคยลงขันกันเพื่อซื้อหินคลุกเทบริเวณถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนไปก่อน แต่พอเมื่อวานเห็นทางเทศบาลนำหินคลุกมาเทก็ดีใจ แต่พอไปเห็นสาพหินคลุกแล้วก็เลยต้องถ่ายคลิปประชด ว่าถ้าเทแบบนี้ ไม่ต้องเทจะดีกว่า เพราะแทบจะไม่ได้ช่วยอะไรเลย ก็อยากฝากถึงเทศบาลว่าอยากให้ทำถนนลาดยางหรือคอนกรีดเพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านมากกว่านี้

ด้านนางสมพร แพ่งให้ตรง อายุ 50 ปี ชาวบ้านอีกคน บอกว่า ตนเองสัญจรผ่านไปมาถนนเส้นนี้เป็นประจำ บางช่วงที่ถนนเป็นหลุมเป็นบ่อสัญจรลำบากมาก โดยเฉพาะหน้าฝน ส่วนหน้าแล้งเมื่อรถบรรทุกวิ่งผ่านก็ฝุ่นฟุ้งกระจายเต็มไปหมด แต่พอเห็นทางเทศบาลนำหินคลุกมาเทก็แอบดีใจว่าจะได้สัญจรสะดวกขึ้น แต่พอมาดูสภาพที่เทหินคลุกแล้วก็ไม่ได้ต่างจากเดิมเพราะหินคลุกน้อยมาก เทก็ไม่เต็มถนน ก็ควรจะเทให้หนาและปรับเกรดให้ดีกว่านี้ หรือหากเป็นไปได้ก็ทำเป็นคอนกรีตหรือลาดยางไปเลย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผบช.ภ. 3 แถลงรวบอดีต ส.อบต. พร้อมแฟนสาวชาวลาว ขนยาบ้าเกือบ 1 ล้านเม็ด

ผบช.ภ.3 แถลงผลการจับกุมของ ตำรวจ ชป.ปส.ภ.จว.บุรีรัมย์ ร่วมกับ ตชด. ทหาร และปกครอง ไล่ล่าจับกุมทีมขนลำเลียงยาเสพติด ขณะกำลังจะนำยาบ้า มาส่งให้ลูกค้าในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ เกิดไหวตัวทัน ขับรถหลบหนี พร้อมทิ้งยาบ้าเกลื่อนถนน

ทึ่ง! เกษตรกรปลูกทุเรียนน้ำแร่ ทดแทนมันสำปะหลัง-ข้าวโพด สร้างรายได้ปีละ 20 ล้านบาท

นายประเสริฐ กาญจนเกียรติกุล ปฏิรูปที่ดินจังหวัดบุรีรัมย์ เปิดเผยว่า จังหวัดบุรีรัมย์ มีพื้นที่ในเขตปฏิรูปที่ดิน 1.3 ล้านไร่ โดยพื้นที่ส่วนใหญ่ร้อยละ 97 อาศัยน้ำฝน เกษตรกรปลูกมันสำปะหลัง ข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ ยางพารา ซึ่งให้ผลตอบแทนต่อไร่ค่อนข้างต่ำ

ญาติเผยสาเหตุ ตาวัย 74 ตายในรถขณะเดินทางกลับบ้าน ไม่เกี่ยวแอร์ไม่เย็น

ลูกหลานตาวัย 74 ชาว อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ที่นั่งเสียชีวิตในรถยนต์ขณะพาเดินทางกลับบ้านเกิดในวาระสุดท้ายตามความประสงค์ของญาติ ยืนยันเสียชีวิตด้วยโรคชราที่สภาพร่างกายอ่อนแอร์อยู่แล้ว

ช่วงสงกรานต์ คนใช้บริการโรงรับจำนำที่บุรีรัมย์ เพิ่มขึ้นเท่าตัว ส่วนใหญ่เป็นทองรูปพรรณ

ปชช.นำของมีค่าใช้บริการโรงรับจำนำที่บุรีรัมย์ เพิ่มขึ้นจากปกติเท่าตัว เพื่อนำเงินไปเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์กับครอบครัว ส่วนใหญ่ทรัพย์สินที่นำมาจำนำเป็นทองคำรูปพรรณกว่าร้อยละ 95 เนื่องจากราคาทองพุ่งสูงจึงเพิ่มวงเงินรับจำนำบาทละ 3 หมื่น เตรียมเงินไว้รองรับบริการกว่า 200 ล้านบาท

ลูกหลานไม่ประกันตัว เฒ่าวัย 71 หึงโหด ฆ่าอดีตเมีย อ้างมีชู้ทั้งที่ไม่เป็นความจริง

คืบหน้าลูกหลานไม่ยื่นประกันตัวตา 71 ฆ่าเมีย เพราะทำใจยอมรับไม่ได้ปล่อยให้ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมเผยทั้งก่อนและหลังหย่าแม่ถูกพ่อทำร้าย

บุกรวบพระ เสพ-ขายยาบ้าภายในวัด ขยายผลจับเครือข่ายเพิ่มอีก 2 ราย

จากกรณีที่มีประชาชนร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรมอำเภอนางรอง ว่ามีพระในวัดแห่งหนึ่ง ลักลอบจำหน่ายยาเสพติด นางสาวเพชรรัตน์ ภูมาศ นายอำเภอนางรอง จึงได้สั่งการให้ฝ่ายปกครองอำเภอนางรอง นำโดยนายธนธรณ์พล ไขว้พันธ์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง , นายจักร์กฤษ ร่วมกูล