ระทึกแต่เช้า ไฟไหม้บ้านพักตำรวจ วอด 9 หลัง จนท.เร่งตรวจสอบ

11 ม.ค.2567 - พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น ขณะออกตรวจพื้นที่ในความรับผิดชอบตามปกติ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ "แก่นนคร 191" สภ.เมืองขอนแก่น ว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารบ้านพักตำรวจ บริเวณด้านหลังศาลากลาง จ.ขอนแก่น และสนามยิงปืนตำรวจภูธรภาค 4 หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังบัญชาทราบ พร้อมประสานรถน้ำดับเพลิงจากเทศบาลนครขอนแก่น เข้าสกัดและควบคุมเพลิง ก่อนรุดไปตรวจสอบพร้อมกับ พล.ต.ต.เนติพงศ์ ธาตุทำเล รอง ผบข.ภ.4,พล.ต.ต.อนุวัตร สุวรณภูมิ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น ,นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น และกำลังเจ้าหน้าที่จำนวนมาก

เมื่อไปถึงพบว่าเพลิงกำลังลุกไม้อาคารบ้านพักข้าราชการตำรวจสังกัดกองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 4 ซึ่งเป็นอาคารไม้ 2 ชั้นสร้างติดกันเป็นแถว โดยเจ้าหน้าที่ต้องระดมรถน้ำดับเพลิงทั้งหมด 6 คันทำการสกัดและควบคุมเพลิงที่ลุกไหม้อย่างโหมกระหน่ำ พร้อมทั้งเร่งขนย้ายสิ่งของและอพยพครอบครัวตำรวจที่พักอาศัยภายในบ้านพักทั้งหมดออกมาไว้ในจุดที่ปลอดภัย โดยไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

พล.ต.ต.เนติพงศ์ ธาตุทำเล รอง ผบช.ภ.4 กล่าวว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ เบื้องต้นพบว่าบ้านที่เกิดเหตุต้นเพลิงนั้น บ้านเลขที่ 192/186 เป็นบ้านพักที่ไม่มีผู้อาศัยอยู่ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการคืนห้องพักให้กับ บช.ภ.4 ไปนานแล้ว โดยเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ก่อนที่จะลามไปยังบ้านที่อยู่ติดกันทำให้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รับผลกระทบจากเพลิงไหม้จำนวน 9 ครอบครัว ส่วนสาเหตุนั้นขณะนี้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

"ในช่วงบ่ายของวันนี้ พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโพศัย ผบช.ภ.4 และชมรมแม่บ้านตำรวจรวมทั้งเพื่อนข้าราชการตำรวจ จะมอบเงินช่วยเหลือครอบครัวตำรวจ ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ และเตรียมจัดหาบ้านพักให้กับทั้ง 9 ครอบครัว โดยขณะนี้พบว่ามีบ้านพักข้าราชการตำรวจในส่วนอื่นรองรับเพียงพอกับทั้ง 9 ครอบครัว ส่วนมูลค่าความเสียหายและต้นเหตุของการเกิดเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้จะมีการสอบสวนต่อไป"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไฟไหม้ห้องทำงาน รองผอ.รร.เมืองตลุงพิทยาสรรพ์  คาดอากาศร้อนทำเบรกเกอร์ช็อต

เกิดเหตุไฟไหม้ห้องรอง ผอ.โรงเรียนมัธยม อ.ประโคนชัย  จ.บุรีรัมย์ ลามไหม้ห้องวิชาการ  เสียหายทั้ง 2 ห้อง  ตรวจสอบพบเบรกเกอร์เครื่องปรับอากาศในห้องรอง ผอ. มีรอยไหม้ คาดไฟฟ้าลัดวงจร บวกกับอากาศที่ร้อนจัด

ระทึก! เพลิงไหม้วอด เรือยอร์ชสุดหรู อ่าวนาจอมเทียน คาดเสียหาย 10 ล้าน

ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้อย่างรุนแรงบน เรือยอร์ชสุดหรู ชื่อ โค โค่ ยอร์ช ลำตัวเรือสีขาว ลักษณะ 2 ชั้น ห่างชายฝั่งหน้า โอเชียน มารีน่า อ่าวนาจอมเทียน ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ออกไปทางเมืองพัทยาราว 3 กิโลเมตร

ทึ่ง! 'มข.' พัฒนาเตียงอัจฉริยะ นวัตกรรมเพื่อคนสูงวัยป่วย สร้างรายได้ให้ชุมชน

มหาวิทยาลัยขอนแก่น สร้างนวัตกรรมเพื่อสังคม ส่งเตียงอัจฉริยะ ช่วยพลิกตัวลดแผลกดทับ ‘สูงวัยป่วยติดเตียง’ 2 ชุมชนนำร่อง ตำบลบ้านโต้น และตำบลหนองแวง อำเภอพระยืน จังหวัดขอนแก่น เตรียมอัพเกรดเวอร์ชั่นใหม่ที่ตอบโจทย์ผู้ใช้งานมากขึ้น

ระทึก! รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ โชเฟอร์อาการสาหัส

เจ้าหน้าที่ตำรวจพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ รับแจ้งเหตุ รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ ที่ปั๊มน้ำมันพีที สาขาบ้านดอนแดง

ลูกค้ายังเพียบ! ราคาทองพุ่งทะลุ 4 หมื่นบาท ซื้อทองเก็งกำไรรับเทศกาลสงกรานต์

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศราคาการซื้อ-ขายทองคำแท่งและทองคำรูปพรรณ หลังพบว่ามีการปรับขึ้นราคามาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึง ที่ส่วนใหญ่ลูกหลาน มักจะซื้อทองไปเป็นของขวัญให้พ่อแม่และคนในครอบครัวกันอย่างมาก ซึ่งจากการสำรวจที่ร้านทองอุเทน