บุกทลายบ่อนใหญ่กลางเมืองคอน ได้นักพนัน 127 ราย

ปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครองบุกทลายบ่อนใหญ่กลางเมืองคอนได้นักพนัน 127 ราย ของกลางจำนวนมาก พบเงินหมุนเวียนวันละ 1 ล้านบาท รวบเจ้ามือพร้อมเงินสด 8 แสนแต่ยังให้การปฏิเสธ

11 ม.ค.2567 - เมื่อเวลา 16.00 น. นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง ได้สั่งการให้เดินทางไปตรวจสอบโกดังขนาดใหญ่ภายในซอยครูสมบูรณ์ ถนนสะพานยาว ม.6 ต.นาเคียน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เนื่องจากสืบทราบที่โกดังขนาดใหญ่ดังกล่าวมีการลักลอบเปิดเป็นบ่อนการพนันขนาดใหญ่มีนักพนันชายหญิงจำนวนมากเข้าไปเล่นการพนันมานานแล้ว โดยมีผู้ร้องเรียนไปยังนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย ว่ามีการเปิดบ่อนการพนันขนาดใหญ่บริเวณดังกล่าวมานานแล้ว ซึ่งนายชาดาได้สั่งการให้อธิบดีกรมการปกครองส่งกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปบัติการพิเศษชุดดังกล่าว นำโดยนายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้ตรวจราชการกรมการปกครอง ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการ ศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง นำกำลังจนท.ชุดชป.พิเสษกรมการปกครองเดินทางร่วมกับฝ่ายปกครองและตำรวจในพื้นที่มาทำการตรวจสอบบ่อนดัพนันดังกล่าว

เมื่อไปถึงบ่อนดังกล่าวซึ่งอยู่ในโกดังขนาดใหญ่กว้างขวางโล่ง อยู่ในรั้วกำแพงหนาสูงล้อมรอบเพื่ออำพรางสายตาคนห้ามคนนอกเข้ามีคนเฝ้าจุดต่างกว่า 10จุด มีรถยนต์กว่า20คันและรถจยย.กว่า50คันจอดในบริเวณดังกล่าว เมื่อกำลังเจ้าหน้าบุกจู่โจมเข้าไปพบในโกดังกล่าวมีการเปิดบ่อนการพนัน2วง เป็นวงโปปั่น1วง วงไพ่ผสมสิบ 1 วง โดมีร้านค้าขายอาหารและน้ำอยู่ภายในโกดังดังกล่าวจำนวนหลายร้าน

ซึ่งจนท.ได้แสดงตัวและจับกุมนักพนันได้ทั้งหมดเบื้องจำนวน127 คน ของกลางอุปกรณ์การเล่นพนันจำนวนมากและตรวจยึดจำนวนเงินวงโปปั่น 114,330 บาทจำนวนเงินวงไพ่สิบแต้ม 164,675 บาท รวมจำนวนเงิน 2 วง 279,005 บาท โดยสอบสวนพบเงินหมุนเวียนต่อวันกว่าล้านบาท

ทางจนท.ได้ตรวจยึดของกลางทั้งหมดและเงินสดนำส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองนครศรีธรรมราชดำเนินคดีตามกม.ต่อไป โดยสอบสวนบ่อนการพนันดังกล่าวจะมีการเปิดให้นักพนันเข้าเสี่ยงโชคได้ตลอด 24 ชั่วโมง

นายรณรงค์ กล่าวสายลับพนักงานฝ่ายปกครองลงพื้นที่ตรวจสอบบ่อนการพนันดังกล่าว พบว่าบ่อนการพนันแห่งนี้มีการวางระบบป้องกันการถูกจับกุมและอำพรางสายตาของเจ้าหน้าที่ไว้อย่างแน่นหนา โดยจะมีคนคอยเฝ้าต้นทางกว่า 10 จุด หากมีเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบก็จะส่งสัญญาณเข้าไปภายในบ่อนให้เจ้ามือและนักพนันได้หลบหนีไปทางช่องประตูลับทางด้านหลังบ่อน และบ่อนแห่งนี้ยังได้สร้างกำแพงสูง 2.5 เมตร ล้อมพื้นที่โดยรอบของบ่อน ซึ่งจะบดบังและอำพรางสายตาเจ้าหน้าที่ได้เป็นอย่างดี และเมื่อเข้าไปบริเวณภายในบ่อนยังพบว่ามีลานจอดรถกว้างขวาง จุรถได้หลายร้อยคัน โดยพบรถยนต์และรถจักรยานยนต์ของนักพนันจอดอยู่เรียงราย มีคนคอยจัดรถเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักพนัน

ภายในพื้นที่ของบ่อนพบอาคารหลังใหญ่ซึ่งมีการก่อสร้างขึ้นมาใหม่มีขนาดที่กว้าง สามารถจุนักพนันได้กว่า 200 คน โดยด้านในติดเครื่องปรับอากาศ และมีร้านค้าคอยอำนวยความสะดวกให้แก่นักพนันอีกด้วย ภายในเปิดให้มีการเล่นพนันโปปั่น และไพ่สามใบ (ไพ่ 10 แต้ม) และพบนักพนันกว่าสองร้อยชีวิต กิน เล่น ครบจบภายในบ่อน แถมยังมีการตั้งโต๊ะไว้แลกเงิน วางเงินสดกองโตโชว์หรา เผยเลขบัญชีที่รับโอนแลกเงิน เพื่ออำนวยความสะดวกให้นักพนันทั้งหลายให้สามารถเล่นพนันได้จนหมดเนื้อหมดตัวอย่างง่ายดาย ซึ่งเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบหาตัวเจ้ามือที่แท้จริงต่อไป

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจค้นรถยนต์โตโยต้าฟอร์จูนเนอร์สีขาว ทะเบียน กอ-8585นครศรีธรรมราชซึ่งคาดว่าเป็นของเจ้ามือคนหนึ่งพบเงินสดจำนวน8แสนบาท จึงได้ตรวจยึดเพื่อทำการตรวจสอบต่อไปและขยายผลหาตัวเจ้ามือที่เหลืออีก2คนว่ามีใครบ้างเพื่อจะได้ออกหมายจับมาดำเนินคดีตามกม.ในข้อหาร่วมกันลักลอบจัดให้มี หรือเข้าเล่น หรือเข้าพนันโดยผิดกฎหมาย ในส่วนของอาวุธปืนที่พบอยู่ในรถ ได้แจ้งข้อหากับผู้ครอบครองรถ ในข้อหาพาอาวุธปืนไปในทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควรนำตัวผู้ถูกจับทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ดำเนินคดี

นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ เปิดเผยว่า บ่อนแห่งนี้เปิดเล่นพนันใจกลางชุมชน ไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย ซึ่งกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย โดยชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง จะดำเนินการสืบสวนปราบปรามเพื่อทำการจับกุมบ่อนการพนัน ที่ลักลอบเปิดโดยผิดกฎหมายตามนโยบายการจัดระเบียบสังคม และปรามปรามผู้มีอิทธิพล ของนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

นายอนุทินฯ ได้ให้นโยบายว่า “หน้าที่ของกระทรวงมหาดไทยคือ มุ่งเน้นการจัดระเบียบสังคมเพื่อสร้างสังคมให้สงบสุข บ้านเมืองเป็นระเบียบเรียบร้อย ปล่อยอบายมุข ประชาชนมีความมั่นคงปลอดภัย สิ่งใดที่ขัดกับความมุ่งหมายนี้ก็คือสิ่งที่เราต้องให้กลไกของรัฐในการกำจัดให้สิ้นไป”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหี้ยม! มือมีดแทง ผอ.โรงเรียนเมืองคอนอนาคตไกลดับคากระบะ

พ.ต.ท.วรรณชัย คงศาลา สวญ.สภ.การะเกด อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเหตุเมื่อ 26 เม.ย. ที่ผ่านมา ว่าเกิดเหตุแทงกันตายในรถยนต์กระบะในรั้วโรงเรียนอนุบาลสกุลรัตนวิทยา ริมถนนสายการะเกด-หัวไทร ท้องที่หมู่ 8 ต.การะเกด อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช

ตร.เร่งออกหมายจับ 'ฆาตกรสุดเหี้ยม' แทงญาติดับคาที่

พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช (ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช) ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.กิตติชัย ไกรนรา ผกก.สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

ศาลออกหมายจับหนุ่มท่าศาลาปืนโหดรัวยิงอุกอาจหน้าร้านอาหาร ดับ 1 สาหัส 2

ศาลออกหมายจับหนุ่มท่าศาลาวัย 24 ปี ปืนโหดรังยิงอุกอาจหน้าร้านอาหารดับ 1 สาหัส 2 ผกก.กร้าวสั่งล่าตัวกระชันชิด - แฉเขม่นกับเพื่อนที่บาดเจ็บแต่ผู้เสียชีวิตพยายามเข้าไปช่วยและแย่งปืนจากคนร้ายจึงถูกยิงเสียชีวิต-วันนี้ญาติรับศพจาก รพ.ไปตั้งบำเพ็ญกุศลตามประเพณี

'เศรษฐา' ไหว้ไอ้ไข่วัดเจดีย์ บอกมาเยือนเมืองคอนครั้งแรก แต่ไม่ใช่ครั้งสุดท้ายแน่

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางมากราบนมัสการพระครูพุทธเจติยาภิมณฑ์ (อภิชิต พุทฺธสโร น.ธ.เอก พธ.ม.) เจ้าอาวาสวัดเจดีย์ รองรองเจ้าคณะอำเภอสิชล พร้อมสนทนาธรรมกับเจ้าอาวาส