รอบ 50 ปี! ปรากฏการณ์หมอกลงจัดทั่วเมืองสองแคว

15 ม.ค. 2567 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเช้า เกิดปรากฏการณ์หมอกลงจัดปกคลุมทั่วเมืองพิษณุโลก โดยเฉพาะที่บริเวณโค้งแม่น้ำน่าน หน้าวัดจูงนาง ต.ท่าทอง มหาวิทยาลัยนเรศวร ต.ท่าโพธิ์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก บรรดาประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณริมน้ำมาวิ่งออกกำลังกาย กลับต้องแตกตื่นกับสายหมอก ที่ค่อยๆ ปกคลุมไปทั่วบริเวณจนหนาจัด รถที่สัญจรผ่านต้องเปิดไฟ โดยเฉพาะจุดนี้เป็นจุดที่เป็นช่วงโค้งของแม่น้ำน่าน ทุกๆเช้าจะมองเห็นพระอาทิตย์ขึ้นบริเวณนี้ แต่วันนี้ชาวบ้านกลับต้องแปลกใจ เพราะหมอกลงหนามาก จนมองไม่เห็นแม้แต่ผิวแม่น้ำน่าน หรือแพท่าน้ำวัดจูงนางก็ทองแทบไม่เห็น จนกระทั่งช่วงเวลาประมาณ 07.30 น. เริ่มมีแสงจากพระอาทิตย์ส่องสว่าง ทำให้สายหมอกที่ปกคลุมอยู่นั้นกลายเป็นแสงสีทองสวยงาม

ด้านประชาชนที่อยู่บริเวณดังกล่าว ที่ผ่านมาต่างต้องจอดรถเพื่อเก็บภาพความสวยงาม และต่างพูดคุยกันว่า ในรอบ 50 ปี เท่าอายุ ไม่เคยพบเห็นหมอกลงจัดขนาดนี้มาก่อน ชอบมาก สวยงาม หลายคนคว้าโทรศัพท์มือถือบันทึกภาพลงโซเชียล ต่างบอกว่า หมอกขนาดนี้ไม่ต้องไปเที่ยวตามยอดเขาก็สวยงามได้

ขณะที่อุณหภูมิยามเช้าของตัวเมืองพิษณุโลกในวันนี้ก็ไม่เรียกว่าหนาวเท่าไหร่ อุณหภูมิอยู่ที่ 22 องศา เรียกว่าเป็นปรากฏการณ์ที่แปลกประหลาด ที่จู่ๆ หมอกก็ลงทั่วเมืองโดยไม่มีทีท่า หรือสัญญาณเตือนมาก่อน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พิษณุโลกเฮ 'ซากุระญี่ปุ่น' ผลิดอกแล้วที่บ้านใหม่ร่องกล้า

นางศศิวัณย์ ศรีพรหม ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก และนายกสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือจังหวัดพิษณุโลก พร้อม

นายกฯ ติดตามการบริหารจัดการน้ำบางระกำ จ.พิษณุโลก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง หารือประเด็นการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก โดยมี นายบุญเหลือ บารมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก

'เศรษฐา' ลุยต่อ เตรียมลงพื้นที่พิษณุโลก ก่อนเยือนโคราช เปิดงานย่าโม

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง มีกำหนดการตรวจราชการ จังหวัดพิษณุโลกและจังหวัดนครราชสีมา ระหว่างวันที่ 23-24 มี.ค.นี้ โดยช่วงวันที่ 23 มี.ค.นายกฯจะลงพื้นที่ อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก ก่อนในช่วงเย็นเฝ้ารับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่จังหวัดพิจิตร

ช่วยดับไฟป่านานหลายชั่วโมง จนท.อ่อนแรงเป็นตะคริว ช่วยกันหามส่งรพ.

นายโกเมศ พุทธสอน ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 11 (พิษณุโลก) ได้สั่งการให้ ศูนย์สั่งการและติดตามสถานการณ์ไฟป่าฯ (War Room สบอ.11) ได้แจ้งว่ามีเหตุไฟไหม้ป่า ที่บริเวณพื้นที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาน้อย-เขาประดู่ อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก ตามที่ได้รับแจ้งพบจุด Hotspot

เสน่ห์ฤดูร้อน ดอกเหลืองเชียงราย บานสะพรั่งสีเหลืองสดงามตา คนแห่ถ่ายรูป

ผู้สื่อข่าวรายงาน ในช่วงฤดูร้อนเช่นนี้ มีดอกมีดอกไม้ยืนต้นหลากหลายชนิดกำลังออกดอกงดงามมาก โดยเฉพาะดอกเหลืองเชียงราย ต้นไม้ชนิดใกล้เคียงกับเหลืองปรีดียาธร กำลังเริ่มออกดอกเหลืองบานสะพรั่งอย่างงดงามหลายจุด

5-7 มี.ค. ชมปรากฏการณ์ 'พระอาทิตย์' ลอด 15 ช่องประตู ปราสาทพนมรุ้ง

นายพรเกียรติ พัวนิรันดร์กูล ประชาสัมพันธ์จังหวัดบุรีรัมย์ ได้ออกมาเชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยชาวต่างชาติ มาเที่ยวชมปรากฏการณ์มหัศจรรย์ พระอาทิตย์ตกลอดผ่านตรง 15 ช่อง ประตูปราสาทพนมรุ้ง