วัดพระพุทธชินราชผวาคลัสเตอร์โควิด! งดสวดมนต์ข้ามปี

24 ธ.ค. 2564 – ผู้สื่อข่าวรายงานจังหวัดพิษณุโลกรายงานว่า สำนักงานเลขานุการวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร (วัดใหญ่) หรือวัดพระพุทธชินราช พิษณุโลก ได้ออกประกาศ เรื่องงดกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี ในวันที่ 31 ธันวาคม 2564 แต่ในขณะนี้สถานการณ์โรคติดต่อไวรัสโคโรน่า 2019ได้กลับมาระบาดอย่างต่อเนื่อง ส่งผลกระทบต่อการดำรงชีวิตของประชาชน เพื่อป้องกันต่อการเป็นการสุ่มเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด จึงได้ประกาศงดจัดกิจกรรมดังกล่าว

พระพุทธิวงศมุนี เจ้าอาวาสวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ วรมหาวิหาร หรือ วัดใหญ่ เปิดเผยว่า ซึ่งทุกปีที่ทางวัดใหญ่เคยจัดกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี จะมีพุทธศาสนิกชนให้ความสนใจเข้าร่วมไม่ต่ำกว่าหมื่นคน เต็มพื้นที่ที่ทางวัดได้จัดเตรียมไว้ ซึ่งการรวมตัวของประชาชนเป็นจำนวนมากดังกล่าวสุ่มเสี่ยงต่อการติดเชื้อ อาจจะกลายเป็นคลัสเตอร์ใหญ่ขึ้นมาได้ โดยการประกาศงดกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี ช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า 2564 ต้อนรับปีใหม่ 2565 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 จากที่เมื่อปี 2563 ก็งดกิจกรรมดังกล่าวด้วยเช่นกัน นอกจากยังทางวัดฯ ยังได้ประกาศเลื่อนการจัดงานสมโภชหลวงพ่อพระพุทธชินราช ประจำปี 2565 ที่ปกติจะจัดในช่วงปลายเดือนมกราคมของทุกปี ออกไปอย่างไม่มีกำหนดด้วยเช่นกัน

ขณะที่ทางวัดใหญ่ ยังคงมาตรการเข้มตรวจวัดอุณหภูมิ ลงชื่อ สแกน และกำหนดให้นักท่องเที่ยวสวมหน้าก 100 % เมื่อเข้ามาท่องเที่ยวภายในวัด ซึ่งในช่วงมีนักท่องเที่ยวมากราบไหว้พระพุทธชินราชกันอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกวัน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โควิดสงกรานต์พุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 849 ราย

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 7 - 13 เมษายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 849 ราย

โควิดยังพุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 728 ราย ผู้สูงอายุดับ 2 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 24 - 30 มีนาคม 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่

พิษณุโลกเฮ 'ซากุระญี่ปุ่น' ผลิดอกแล้วที่บ้านใหม่ร่องกล้า

นางศศิวัณย์ ศรีพรหม ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก และนายกสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือจังหวัดพิษณุโลก พร้อม

โควิดพุ่ง! ไทยติดเชื้อใหม่รอบสัปดาห์ 630 ราย ดับเพิ่ม 5 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 17 - 23 มีนาคม 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 630 ราย

นายกฯ ติดตามการบริหารจัดการน้ำบางระกำ จ.พิษณุโลก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง หารือประเด็นการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก โดยมี นายบุญเหลือ บารมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก