อลังการ! งานเลี้ยงอาหารช้างสุรินทร์ปีที่ 21 ใหญ่ที่สุดในโลก

24 ธ.ค. 2564 – ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์รายงานว่า เมื่อเวลา 08.00 น. บริเวณอนุสาวรีย์พระยาสุรินทร์ภักดีศรีณรงค์จากวาง นายสุวพงศ์ กิติภัทย์พิบูลย์ ( ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ ) เปิดงานต้อนรับและเลี้ยงอาหารช้างจังหวัดสุรินทร์ ประจำปี 2564 โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ ร่วมกับหน่วยงานต่างๆ จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ เพื่อเป็นการต้อนรับช้างทุกเชือกที่จะเดินทางเข้าร่วมแสดงในงานช้างปีนี้ รวมถึงเป็นการส่งเสริมท่องเที่ยวของจังหวัดสุรินทร์

ซึ่งงานต้อนรับ และเลี้ยงอาหารช้างสุรินทร์ ครั้งนี้เป็นการจัดครั้งที่ 21 เป็นกิจกรรมที่ประชาชนจังหวัดสุรินทร์ และนักท่องเที่ยวให้ความสนใจมาก กิจกรรมประกอบด้วย ขบวนพาเหรดช้างกว่า 140 เชือก แสดงวิถีชีวิตคนกับช้างแห่งเดียวในโลก การเลี้ยงอาหารช้างบนโต๊ะที่มีอาหารช้างจัดวางมีความยาวกว่า 800 เมตร โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อปี พ.ศ. 2546 ได้รับการบันทึกสถิติโลกจาก บริษัท กินเนสบุ๊คเวิร์ลเรคคอร์ด ว่ากิจกรรมต้อนรับ และเลี้ยงอาหารช้างเป็นการเลี้ยงบุฟเฟ่ต์อาหารช้างที่ยิ่งใหญ่ และยาวที่สุดในโลก

อีกทั้งนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวชมในงาน จะได้รับความสนุกสนาน เพลิดเพลิน ตื่นตา ตื่นใจ และเกิดความประทับใจ ในบรรยากาศแห่งความผูกพัน และความเอื้ออาทร ระหว่างคนกับช้างที่ยิ่งใหญ่ และมีเพียงแห่งเดียวในโลก.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวบ้านผวาโจรชุม! ขโมยกระทั่ง 'โกลฟุตบอล'

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์รายงานว่า ย่างเข้าปี 2567 ในพื้นที่ตําบลรัตนบุรี อําเภอรัตนบุรี เพียงเดือนเศษๆ มีเหตุใหญ่ที่ต้องทําให้ชาวบ้านผวาหนัก

"ชาดา" เปิดงานประเพณี รำลึก 261 ปี พระยาสังฆะบุรีศรีนครอัจจะ จ.สุรินทร์ ดันต่อยอดการท่องเที่ยว ส่งเสริมรายได้คนในพื้นที่

วันนี้ (3 กุมภาพันธ์ 2567) นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานเปิดงานประเพณีวันพระคุณรำลึก 261 ปี พระยาสังฆะบุรีศรีนครอัจจะ

หนุ่มคลั่งยาบ้า! คว้าอีโต้ไล่ฟันญาติ ก่อนโดนรุมประชาทัณฑ์ดับ

ศูนย์วิทยุ สภ.รัตนบุรี ได้รับแจ้งจากสายด่วน 191 ว่ามีเหตุหลานชายคลุ้มคลั่งถือมีอีโต้ขนาดใหญ่ ทําร้ายน้าชายตัวเองคาบ้านได้รับบาดเจ็บสาหัส

หนุ่มดับเพลิงหารายได้เสริม ขายกบยัดไส้อั่วย่าง เหลือกำไรวันละ 700 บาท

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์รายงานว่า ที่อําเภอรัตนบุรีมีหนุ่มใหญ่พ่อลูกสาม พนักงานป้องกันสาธารณภัยของเทศบาลรัตนบุรีอาศัยช่วงหลังเลิกงานหันเปิดร้านปิ้งย่างกบยัดไส้ (ไส้อั่ว) ขายฟันกําไรวันละ 600-700บาท

ผงะ! น้ำท่วมบ้าน 2 ปี เพื่อนบ้านปิดทางระบาย

แม่เฒ่าสองพี่น้องที่ได้รับความเดือดร้อนเกี่ยวกับน้ำท่วมขังมานานกว่า 2 ปี สภาพทางเดินเข้า – เดินออก ในซอย และบริเวณบ้านย่ำแย่ พื้นดินชื้นแฉะ

เจอแล้ว! 'ยายแดง' หลงป่า 3 วัน กินน้ำห้วยประทังชีวิต

ความคืบหน้ากรณีที่คุณยายแดง หรือคุณยายลมัย เงางาม อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 83 ม.10 บ.ภูมินิยม ต.ตาตุม อ.สังขะ จ.สุรินทร์ หลงอยู่ในป่าเข้าวันที่ 3