กลุ่มพลังมวลชนรวมตัวชูป้ายให้กำลังใจ 'ผกก.สภ.ลานสกา' ต่อสู้อิทธิพลมืด

18 ม.ค.2567 - ที่บริเวณหน้า สภ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช ได้มีกลุ่มพลังมวลชนชาวอำเภอลานสกากว่า 100 คน นำโดยนายโสภณ พรหมแก้ว นายกเทศมนตรีตำบลขุนทะเล อ.ลานสกา พร้อมด้วยกำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ อ.ลานสกา ได้ถือป้ายข้อความว่า "พวกเราชาวลานสกามาให้กำลังใจท่านผู้กำกับ พ.ต.อ.ประภาส ศรีสังข์จร ผกก.สภ.ลานสกา" และ มีผู้กำกับภาสอยู่ลานสกา พวกเราชาวลานสการู้สึกปลอดภัยและอบอุ่น"

โดยชาวบ้านได้เดินทางมาให้กำลังใจกับ พ.ต.อ.ประภาส ศรีสังข์จร ผกก.สภ.ลานสกา โดยนายโสภณ พรหมแก้ว นายกเทศมนตรีตำบลขุนทะเล ได้พูดผ่านเครื่องขยายเสียงการเดินทางมาในวันนี้เพื่อต้องการมาให้กำลังใจ ผกก.สภ.ลานสกาเพื่อเดินหน้าทำงานเพื่อความสงบสุขของอำเภอลานกา และให้กำลังใจต่อสู้กับอิทธิพลอำนาจมืดในพื้นที่หลังจากมีกระแสในโลกโซเซียลจากผู้ไม่หวังดีโจมตี ผกก.สภ.ลานสกาในการทำงานที่ผ่านมาชาวอำเภอลานสกาพร้อมให้กำลังใจทำงานเพื่อความถูกต้องตรงไปตรงมาอย่างเต็มที่ไม่ต้องเกรงกลัวใคร

ด้าน พ.ต.อ.ประภาส ได้ออกมาพบและกล่าวขอบคุณชาวอำเภอลานสกาที่มาให้กำลังใจตนในครั้งนี้ เพราะที่ผ่านมาตนมุ่งมั่นตั้งใจทำงานเพื่อความสงบสุขของบ้านเมืองอย่างเต็มที่ และตั้งใจทำคดีต่างๆที่เกิดขึ้นอย่างตรงไปตรงมาไม่เข้าข้างใคร โดยเฉพาะคดียิงนายวรวุฒิ สุจรต หรือ ทิว วังไทร เสียชีวิต ตนจะให้ความเป็นธรรมในคดีนี้ทั้งสองฝ่าย ขอให้ทุกคนมั่นใจและเข้าใจการทำงานของตำรวจด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการมาให้กำลังใจผกก.สภ.ลานสกาในครั้งนี้เนื่องมาจากเกิดคดีนายสมรักษ์ หรือ เซียน สมเลส อายุ 21 ปี ใช้อาวุธปืนยิงนายวรวุฒิ สุจรต หรือ ทิว วังไทร อายุ 33 ปี ขาใหญ่ในพื้นที่เสียชีวิตบนถนนกลางย่านชุมชน หน้าวัดโคกโพธิ์สถิตย์ ม.12 ต.กำโลน อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 4 มกราคมที่ผ่านมา โดยทางตำรวจได้จับกุมตัวนายสมรักษ์หรือเซียนมือยิงมาได้ให้การรับสารภาพว่าเป็นการยิงป้องกันตัวเนื่องจากถูกนายวรวุฒิหรือทิว วังไทร ใช้มีดไล่ฟันก่อน แต่ปรากฎว่าทางญาติคนตายไปได้หลักฐานจากกล้องวงจรปิดบริเวณเกิดเหตุชัดเจนว่านายสมรักษ์หรือเซียนได้ลงมือยิงนายวรวุฒิหรือทิว วังไทร ฝ่ายเดียว ไม่ได้ถูกไล่ฟันก่อนแต่อย่างใด จึงนำคลิปวงจรปิดมาโพสต์ขอให้ตำรวจทำงานอย่างตรงไปตรงมาตามพยานหลักฐาน จนเกิดกระแสทำให้ชาวอำเภอลานสกาเดินทางมาให้กำลังใจตำรวจในวันนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหี้ยม! มือมีดแทง ผอ.โรงเรียนเมืองคอนอนาคตไกลดับคากระบะ

พ.ต.ท.วรรณชัย คงศาลา สวญ.สภ.การะเกด อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเหตุเมื่อ 26 เม.ย. ที่ผ่านมา ว่าเกิดเหตุแทงกันตายในรถยนต์กระบะในรั้วโรงเรียนอนุบาลสกุลรัตนวิทยา ริมถนนสายการะเกด-หัวไทร ท้องที่หมู่ 8 ต.การะเกด อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช

ตร.เร่งออกหมายจับ 'ฆาตกรสุดเหี้ยม' แทงญาติดับคาที่

พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช (ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช) ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.กิตติชัย ไกรนรา ผกก.สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

ศาลออกหมายจับหนุ่มท่าศาลาปืนโหดรัวยิงอุกอาจหน้าร้านอาหาร ดับ 1 สาหัส 2

ศาลออกหมายจับหนุ่มท่าศาลาวัย 24 ปี ปืนโหดรังยิงอุกอาจหน้าร้านอาหารดับ 1 สาหัส 2 ผกก.กร้าวสั่งล่าตัวกระชันชิด - แฉเขม่นกับเพื่อนที่บาดเจ็บแต่ผู้เสียชีวิตพยายามเข้าไปช่วยและแย่งปืนจากคนร้ายจึงถูกยิงเสียชีวิต-วันนี้ญาติรับศพจาก รพ.ไปตั้งบำเพ็ญกุศลตามประเพณี

'เศรษฐา' ไหว้ไอ้ไข่วัดเจดีย์ บอกมาเยือนเมืองคอนครั้งแรก แต่ไม่ใช่ครั้งสุดท้ายแน่

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางมากราบนมัสการพระครูพุทธเจติยาภิมณฑ์ (อภิชิต พุทฺธสโร น.ธ.เอก พธ.ม.) เจ้าอาวาสวัดเจดีย์ รองรองเจ้าคณะอำเภอสิชล พร้อมสนทนาธรรมกับเจ้าอาวาส