'บ้านร่องกล้า' เปิดตลาดนัดเด็กดอย ดอกซากุระเมืองไทยบานสะพรั่งเป็นหมู่บ้านสีชมพู

สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก ร่วมกับ คณะครู นักเรียนโรงเรียนบ้านห้วยน้ำไซ (สาขาร่องเกล้าวิทยา )และชุมชนบ้านร่องกล้าอำเภอนครไทยจังหวัดพิษณุโลกเปิดตลาดนัดเด็กดอยปีที่ 10 พร้อม เปิด sky walk ชมความงามของดอกซากุระเมืองไทย ที่บางสะพังจนเป็นหมู่บ้านสีชมพูด้านนักท่องเที่ยวแห่ชม อยากคับคั่ง

20 ม.ค.2567 - ที่ตลาดนัดเด็กดอย บ้านใหม่ร่องกล้า อ.นครไทย จ.พิษณุโลก นางศศิวัณย์ ศรีพรหม ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานเปิดตลาดนัดเด็กดอยปีที่ 10 ที่คณะครู นักเรียนโรงเรียนบ้านห้วยน้ำไซ สาขาร่มเกล้าวิทยาและชาวบ้านชุมชนบ้านร่องกล้า พร้อมใจกันทำติดต่อมาเป็นปีที่ 10 ผ่านการสนับสนุนของสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก เพี่อสร้างความเข็มแข็งให้กับคนในชุมชนบ้านใหม่ร่องกล้า ตลอดจนสร้างรายได้ให้กับนักเรียนโรงเรียนบ้านห้วยน้ำไซ สาขาร่องกล้าวิทยา ที่นำผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรและสินค้าพื้นเมืองมาจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยว ในช่วงไฮซีซัน หรือ ฤดูกาลท่องเที่ยวหน้าหนาวปีนี้

จากนั้นทางคณะได้ร่วมกันเปิด sky walk ที่เป็นน้ำพักน้ำแรงของชาวบ้าน โดยได้รับงบประมาณสนับสนุนจาก นางศศิวัณย์ ศรีพรหม ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก.ในการจัดสร้างเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ชมความงามของ ดอกซากุระมะเมืองไทย หรือ ดอกนางพญาเสือโคร่งที่ปลูกในหมู่บ้านร่องกล้า จนกลายเป็นหมู่บ้านสีชมพู สวยงาม ก่อนที่จะขึ้นไปชมความงามของ ดอกซากุระมะเมืองไทย อย่างเต็มอิ่มที่บนภูลมโล โดยสัปดาห์พบว่าดอกซากุระมะเมืองไทยกำลังบานเต็มที่กว่า 80% ทำให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวจนแน่นบ้านใหม่ร่องกล้า

นางศศิวัณย์ ศรีพรหม ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า ในปีนี้นอกจากจะมีการเปิดตลาดนัดเด็กดอย ที่เราส่งเสริมมาตลาดเพื่อสร้างความเข็มแข็งให้กับชุมชน ชาวบ้านมีเศรษฐกิจที่ดี เลี้ยงปากท้องได้ มาปีนี้ยังมีจุด sky walk มาให้นักท่องเที่ยวได้มาชมความงามของหมู่บ้านสีชมพูและถ่ายรูป ความสวยงามกัน หลังจากที่ก่อนหน้านี้เคยสร้างมาแล้วแต่เมื่อมีสถานการณ์โควิดทำให้ยุบ sky walk อันเก่าไป และที่สำคัญทางสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก ร่วมกับ คณะครู นักเรียน และชาวบ้าน เน้นเรื่องความสะอาดและการคัดแยกขยะ เพื่อให้บ้านใหม่ร่องกล้าเป็นหมู่บ้านที่สะอาด น่าท่องเที่ยว เมื่อนักท่องเที่ยวมาก็จะประทับใจกลับไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ร่วมบุญแห่ผ้าห่มพระบรมธาตุเจดีย์ สรงน้ำพระ สงกรานต์วันสุดท้ายที่วัดอรัญญิก

ประชาชนชาวเมืองพิษณุโลกร่วมบุญแห่ผ้าห่มพระบรมธาตุเจดีย์ สรงน้ำพระ ตามประเพณีไทย วันสงกรานต์วันสุดท้ายที่วัดอรัญญิก

พายุฝน ลูกเห็บตกกระหน่ำ อ.นครไทย เสียหาย 2 หมู่บ้าน ต้นตะเคียนหลายร้อยปีหักโค่น

ายุฤดูร้อนกระหน่ำบ้านเรือนประชาชนเสียหาย 2 หมู่บ้าน ลูกเห็บขนาดใหญ่ตกรอบหมู่บ้าน ลมพายุแรงส่งผลให้ต้นตะเคียนอายุกว่า 700 ปี ประจำหมู่บ้านล้มทับรั่วโรงเรียนบ้านนาทุ่งใหญ่ โชคไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

ปริมาณรถขาขึ้นภาคเหนือ ช่วงผ่าน จ. พิษณุโลก เริ่มหนาแน่นมากขึ้นแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการเดินทางบนถนนพหลโยธินขาขึ้น หรือ ถนนทางหลวงหมายเลข 117 ช่วงนครสวรรค์-พิจิตร-พิษณุโลก วันนี้เริ่มมีปริมาณรถเพิ่มมากขึ้น เพราะเป็นวันแรกของ 7 วันอันตราย รถทุกชนิดที่ขับเพื่อกลับไปยังภูมิลำเนาทางภาคเหนือ

สลด! พายุฤดูร้อนถล่มพิษณุโลก ฟ้าผ่าชาวบ้านดับ 1 บ้านเรือนเสียหายอื้อ

เกิดเหตุพายุฤดูร้อน สร้างบ้านเรือนเสียหาย ในพื้นที่ อ.นครไทย และ อ.ชาติตระการ และที่เศร้าสลดฟ้าผ่าชาวบ้านชุดเฝ้าระวังไฟป่า จุดเฝ้าระวังไฟป่า จุดที่ 1219 (13) บ้านบ่อภาคใต้ หมู่ 5 ตำบลบ่อภาค อำเภอชาติตระการ จังหวัดพิษณุโลก เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่

พิษณุโลกร้อนจัด 39 องศา ท้องฟ้าหลัว ค่าฝุ่น PM 2.5 พุ่งระดับสีแดง

สภาพอากาศของจังหวัดพิษณุโลกร้อนหนัก เกือบแตะ 40 องศา อีกทั้งสภาพอากาศทั่วไปถือว่ายังมีสภาพขมุกขมัวไปทั่วเมืองพิษณุโลกฟ้าหลัว เนื่องจากมีค่า PM2.5 ได้ขึ้นสูงอย่างต่อเนื่อง อยู่ที่ 197 AQI อยู่ในเกณฑ์มีผลกระทบต่อสุขภาพ

ราคามะม่วงดีสุดเป็นประวัติการณ์ พันธุ์น้ำดอกไม้ กก.ละ 25-40 บาท

ที่สหกรณ์นิคมเนินมะปราง ตำบลไทรย้อย อำเภอเนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน พร้อมด้วย นายกรนิจ โน้นจุ้ย รองอธิบดีกรมการค้าภายใน