ชื่นชม ตร.พิษณุโลก เกลี้ยกล่อมหญิงคิดสั้นจะกระโดดน้ำฆ่าตัวตาย น้อยใจสามี

ชื่นชมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพิษณุโลก เกลี้ยกล่อมหญิงสาวเครียดปัญหาครอบครัว ทะเลาะกับสามี หวังคิดสั้นจะกระโดดสะพานฆ่าตัวตาย ได้เป็นผลสำเร็จ

24 ม.ค.2567 - ศูนย์วิทยุ 191 รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่าพบหญิง 1 ราย อยู่ในอาการร้องไห้ฟูมฟายตัดพ้อ ลักษณะเหมือนกำลังจะกระโดดสะพานหวังฆ่าตัวตาย บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำน่านวัดวังหิน (สะพานหว่อง)ต.พลายชุมพล อ.เมือง จ.พิษณุโลก หลังรับแจ้งชุดสายตรวจรถจักรยานยนต์จึงเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

บริเวณเสาไฟส่องสว่างกลางสะพานข้ามแม่น้ำน่านวัดวังหิน พบหญิงวัยกลางคน 1 ราย สวมกางเกงขายาวสีดำ เสื้อแขนยาวสีฟ้า และผ้าคลุมศรีษะสีน้ำเงิน ไม่สวมรองเท้า อยู่ในอาการร้องไห้ฟูมฟายเหมือนตัดพ้อ มือทั้ง 2 ข้างกอดเสาไฟฟ้านั่งอยู่บนขอบสะพานลักษณะหมิ่นเหม่ พ.ต.ท.บารมี จงแจ้ง รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพิษณุโลก จึงได้เข้าไปเจรจาเกลี่ยกล่อมจนเป็นผลสำเร็จ

ด้าน พ.ต.อ.ธัชพงศ์ วงศ์พัฒนานิวาศ ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก ได้กล่าวว่าวันนี้หลังรับแจ้งว่ามีหญิงจะกระโดดน้ำฆ่าตัวตาย จึงได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.บารมี จงแจ้ง รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพิษณุโลก ซึ่งออกตรวจอยู่บริเวณนั้นพอดี เข้าไปตรวจสอบเพื่อระงับเหตุ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุก็เห็นหญิงคนดังกล่าว นั้นลักษณะร้องไห้ฟูมฟายเสียใจ กอดเสาไฟฟ้าไว้ และลักษณะเตรียมพร้อมที่จะกระโดดน้ำลงไปด้านล่าง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ใช้วิธีเจรจาเกลี่ยกล่อม ประมาณ 10 นาที ก็ปรากฏว่าหญิงคนดังกล่าวยังมีสติพอตอบได้ จึงค่อยๆ เจรจาให้ใจเย็นลงแทน ที่จะใช้วิธีเข้าชาร์จเพราะอาจจะเกิดผิดพลาดเป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บได้ จนหญิงคนดังกล่าวนั้นเริ่มมีทีท่าที่สงบลงและยอมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าใกล้และสามารถนำตัวลงมาจากขอบสะพานได้เป็นผลสำเร็จ

เบื้องต้นจากการสอบถามข้อมูลส่วนตัว จึงได้ทราบว่าก่อนเกิดเหตุนั้นหญิงคนดังกล่าวได้ทะเลาะกับสามีเกี่ยวกับปัญหาหนี้สิน และคิดน้อยใจ จึงได้เดินเท้าเปล่ามาระยะทางประมาณ 10 กิโลเมตร จนมาเจอสะพานก็ตั้งใจที่จะกระโดดสะพานตายประชดปัญหาภายในครอบครัวจนมีพลเมืองดีมาพบและแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว จึงได้ประสานให้ญาติและผู้นำชุมชนพาตัวกลับบ้านพัก

ด้าน พ.ต.อ.ธัชพงศ์ วงศ์พัฒนานิวาศ ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก ได้กล่าวต่ออีกว่า เคสนี้ต้องชื่นชม ระบบสายตรวจ 191 ที่ทำงานได้อย่างรวดเร็ว สามารถเข้าไประงับเหตุได้อย่างทันท่วงที่ ไม่ให้เกิดเหตุร้ายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สลด! รปภ.เฒ่าเครียดโดนโกงค่าแรง คาดเดินลงน้ำฆ่าตัวตาย

ร.ต.อ.วนัสพงษ์ มัดหา รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ รับแจ้งมีคนจมน้ำบ่อน้ำข้างทาง ริมถนนท้ายบ้าน บริเวณสามแยกหาดอมรา ตำบลท้ายบ้าน อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลสมุทรปราการ และ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ เดินทางไปตรวจสอบ

ร่วมบุญแห่ผ้าห่มพระบรมธาตุเจดีย์ สรงน้ำพระ สงกรานต์วันสุดท้ายที่วัดอรัญญิก

ประชาชนชาวเมืองพิษณุโลกร่วมบุญแห่ผ้าห่มพระบรมธาตุเจดีย์ สรงน้ำพระ ตามประเพณีไทย วันสงกรานต์วันสุดท้ายที่วัดอรัญญิก

พายุฝน ลูกเห็บตกกระหน่ำ อ.นครไทย เสียหาย 2 หมู่บ้าน ต้นตะเคียนหลายร้อยปีหักโค่น

ายุฤดูร้อนกระหน่ำบ้านเรือนประชาชนเสียหาย 2 หมู่บ้าน ลูกเห็บขนาดใหญ่ตกรอบหมู่บ้าน ลมพายุแรงส่งผลให้ต้นตะเคียนอายุกว่า 700 ปี ประจำหมู่บ้านล้มทับรั่วโรงเรียนบ้านนาทุ่งใหญ่ โชคไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

ปริมาณรถขาขึ้นภาคเหนือ ช่วงผ่าน จ. พิษณุโลก เริ่มหนาแน่นมากขึ้นแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการเดินทางบนถนนพหลโยธินขาขึ้น หรือ ถนนทางหลวงหมายเลข 117 ช่วงนครสวรรค์-พิจิตร-พิษณุโลก วันนี้เริ่มมีปริมาณรถเพิ่มมากขึ้น เพราะเป็นวันแรกของ 7 วันอันตราย รถทุกชนิดที่ขับเพื่อกลับไปยังภูมิลำเนาทางภาคเหนือ

สลด! พายุฤดูร้อนถล่มพิษณุโลก ฟ้าผ่าชาวบ้านดับ 1 บ้านเรือนเสียหายอื้อ

เกิดเหตุพายุฤดูร้อน สร้างบ้านเรือนเสียหาย ในพื้นที่ อ.นครไทย และ อ.ชาติตระการ และที่เศร้าสลดฟ้าผ่าชาวบ้านชุดเฝ้าระวังไฟป่า จุดเฝ้าระวังไฟป่า จุดที่ 1219 (13) บ้านบ่อภาคใต้ หมู่ 5 ตำบลบ่อภาค อำเภอชาติตระการ จังหวัดพิษณุโลก เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่

เศร้า! 2 เพื่อนรักกระโดดสระน้ำฆ่าตัวตาย

เวลาประมาณ 10.00 น. ด.ญ.ณัชชาฯ กับ นางสาวปณิตา ฯ (ผู้เสียชีวิตทั้ง2) ได้ให้พี่สาวพา ไปส่งที่ ห้างสหไทยพลาซ่านครศรีธรรมราช แล้วต่อมา ไม่สามารถติดต่อ