'เชียงใหม่-ททท.' พร้อมจัดเคาท์​ดาวน์ยิ่งใหญ่

ประสานเสียงพร้อมเต็มที่แล้ว​ ททท.นำทีมแถลงเตรียมจัดเคาท์​ดาวน์​เชียงใหม่​ Amazing Thailand Countdown 2022 – Amazing New Chapters @ Chiang Mai ​ 1​ ใน​ 5​ พืันที่ทั่วประเทศ

25​ ธ.ค. 2564 ที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์​ จ.เชียงใหม่​ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับจังหวัดเชียงใหม่เตรียมจัดกิจกรรมส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2565 Amazing Thailand Countdown 2022-Amazing New Chapters @ Chiang Mai ซึ่งเป็น​ 1​ ใน​ 5​ พื้นที่ทั่วประเทศ​ โดยค่ำวันนี้​ นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ ททท.พร้อมด้วยหน่วยงานในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่​ร่วมกันแถลงถึงความพร้อมในการจัดกิจกรรม​รูปแบบ New Normal ตามมาตรฐานสาธารณสุข ทั้งนี้นายธเนศวร์ย้ำว่า​ เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศและกระจายรายได้สู่เศรษฐกิจ​ฐานรากและสร้างประสบการณ์ใหม่ที่มีคุณค่า ตอบสนองการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ เน้นส่งมอบความสุขให้แก่ประชาชนควบคู่กับสร้างความมั่นใจในการบริหารจัดการความปลอดภัยของสถานประกอบการตามมาตรฐาน SHA โดยจัดขึ้นในวันที่ 27-31 ธันวาคม​ 2564 นี้ที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จังหวัดเชียงใหม่ ภายใต้แนวคิด “Magical Night” ความมหัศจรรย์ยามค่ำคืนในอุทยานหลวงราชพฤกษ์ที่สว่างไสวด้วยสวนแสงสี

ขณะที่ทุกภาคส่วนต่างขานรับและเตรียมพร้อมรองรับเต็มที่โดยเฉพาะ​เอกชนด้านการท่องเที่ยวที่เริ่มปรับปรุงและเตรียมการมาตั้งแต่เปิดเมืองเดือนพฤศ​จิกายน​ ซึ่งต่างยินดีมากที่​ ททท.เลือกเชียงใหม่​จัดกิจกรรม​ครั้งนี้ที่จะส่งผลดีต่อบรรยากาศ​ดียิ่งขึ้นหลังมีผลกระทบยาว​ ซึ่งภายในงานทุกวันจะมีการแสดงทางศิลปวัฒนธรรมอันงดงามของภาคเหนือทั้งแบบดั้งเดิมและแบบประยุกต์

โดยแสดงร่วมกับวง Symphony Orchestra การแสดง Lanna Symphony Orchestra ร่วมกับศิลปินพื้นบ้านล้านนาและศิลปินระดับนานาชาติจาก London Symphony Orchestra วงดนตรีคลาสสิกเก่าแก่ที่สุดของประเทศอังกฤษมีผลงานเพลงประกอบภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์มากมาย เช่นภาพยนตร์ชุด สตาร์ วอร์ส รวมทั้งการแสดงหุ่นละครเล็กโจหลุยส์ และคอนเสิร์ตจากศิลปินทั้งในพื้นที่ภาคเหนือและศิลปินที่มีชื่อเสียง เช่น วงเคลียร์ เดอะเพอะ ActArt ลิปตา กวิน รัดเกล้า และปาล์มมี่​ เป็นต้น

นอกจากนี้ในความพร้อมสถานที่ทางอุทยาน​หลวง​ราชพฤกษ์​มีไม้ดอกเมืองหนาวนานาพันธุ์​รวมถึงเรือนไม้​ สวนนานาชาติสวนองค์กร​และหอคำหลวงที่กำลังสวยงาม​ ก็มีการประดับตกแต่งไฟแสงสีที่ยิ่งใหญ่อลังการเพิ่มให้นักท่องเที่ยว​ถ่ายภาพเก็บเป็นความประทับใจ พร้อมทั้งมีร้านค้ามากมายมาร่วมจำหน่ายภายใต้บรรยากาศ​แบบกาดหมั้วล้านนา​ มีอาหารพื้นเมืองยอดนิยม รวมร้านอร่อยขึ้นชื่อมาร่วมออกร้านให้ได้ลิ้มลองและยังมีกิจกรรมให้ร่วมสนุกรับของรางวัลอีกจำนวนมากทุกวัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผวาฮีตสโตรก! 'สาธารณสุขเชียงใหม่' เตือน ปชช. 25 อำเภอ

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่า อากาศในช่วงนี้อุณหภูมิสูงร้อนอบอ้าวจากอิทธิพลความกดอากาศต่อเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน

โควิดพุ่งตามคาด! สายพันธุ์ไม่เปลี่ยน อาการคล้ายหวัด

กรมควบคุมโรคเผยสถานการณ์โรคโควิด 19 พบแนวโน้มผู้ป่วยเพิ่มสูงขึ้นหลังเทศกาลสงกรานต์ เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้เมื่อต้นปี สายพันธุ์ไม่เปลี่ยนอาการคล้ายหวัด แนะ กลุ่มเสี่ยง 608 ระมัดระวังหากมีอาการสงสัยป่วยควรปรึกษาแพทย์

พายุฤดูร้อนถล่ม 4 จังหวัดภาคเหนือ บ้านเรือนเสียหาย ต้นไม้ใหญ่โค่นล้มเพียบ

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับรายงานจาก สอต.พะเยา สอต.เชียงใหม่ สอต.แพร่ และ สอต.เชียงราย เกี่ยวกับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน วาตภัย เหตุการณ์เกิดเมื่อวันที่ 19 เม.ย.67 ในพื้นที่ ดังนี้

วธ.เปิดงานป๋าเวณีปี๋ใหม่เมือง ชวนสัมผัสวัฒนธรรมล้านนาฉลองมรดกโลก

15 เม.ย.2567 - สงกรานต์เชียงใหม่คึกคัก กระทรวงวัฒนธรรม โดยกรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) ร่วมกับจังหวัดเชียงใหม่ สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่

โควิดสงกรานต์พุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 849 ราย

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 7 - 13 เมษายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 849 ราย