ญาติร้องสื่อช่วยตามหา 'จ่าสารวัตรทหารเรือ' เขียนจม.สั่งลา หายตัวลึกลับ 6 วัน

6 ก.พ.2567 - ผู้สื่อข่าวได้รับการประสานจาก นายพรนิมิตร จันทร์ประโคน อายุ 41 ปี ภูมิลำเนาเลขที่ 99 หมู่ 7 ต.สะแกชำ อ.เมืองบุรีรัมย์ จ.บุรีรัมย์ ว่าน้องชาย จ่าเอก อธิวัฒน์ ธิติพงษ์ไพศาล อายุ 32 ปี สังกัด กองพันสารวัตรทหารเรือที่ 2 กรมสารวัตรทหารเรือ ได้หายไปจากบ้านพักข้าราชการ กม.6 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี และไม่ได้ไปทำงานตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ. ไม่สามารถติดต่อได้ จึงอยากฝากประชาสัมพันธ์ให้ช่วยติดตาม

นายพรนิมิตร เปิดเผยว่า หลังทราบเรื่องการหายตัวไปจากเพื่อนร่วมงานของน้องชาย ได้เดินทางจากกรุงเทพ เพื่อติดตามความคืบหน้า โดยได้ดำเนินการพังประตูบ้านพักเข้าไปตรวจสอบพบว่า น้องชายได้ทิ้งเอกสารสำคัญ รวมถึงโทรศัพท์มือถือ กระเป๋าตังค์ รถยนต์ และจดหมายสั่งลา ความว่า

"ลาก่อนแล้วนะ การสอบเลื่อนฐานะ หนี้สิน ความรัก ขอโทษทุกคนที่ทำให้เดือดร้อน เจ้าหนี้ ในส่วน เพื่อน น้อง กลับมาคงได้ใช้คืนให้ครับ รถยนต์ให้ไฟแนนซ์เขาไป" ซึ่งคาดว่า วันที่หายตัวได้ใช้ประตูทางออกหลังบ้าน ด้วยความเป็นห่วง และมีความเชื่อหมอดู จึงได้นำดวงชะตาไปตรวจสอบ ก็ถูกทักว่า น้องชายได้เดินเข้าป่าเส้นทางหลังบ้านพัก ลักษณะการเดินไปแบบไร้จุดหมาย และมีความเครียด เกรงอาจเกิดอันตรายขึ้น จึงได้ประสานทางต้นสังกัด นำกำลังออกลาดตระเวนดินเท้า พื้นที่บริเวณป่าหลังบ้านพัก เชื่อมต่อกับป่าเขาตะแบก กม.8 ตั้งแต่เมื่อวานนี้แต่ไม่พบ

อีกทั้ง ทางญาติยังได้กระจายกำลังกันออกตามหา ภายในบริเวณวัดทุกแห่ง เพื่อหวังจะพบตัว แต่ก็ยังไร้วี่แวว เบื้องต้น ได้เดินทางเข้าแจ้งความคนหายร้องทุกข์ต่อ ร.ต.อ.ธิติพงศ์ หงษาชาติ รองสารวัตรสอบสวน สภ.พลูตาหลวง เพื่อติดตามหาตัวให้พบ

พร้อมกล่าวว่า อยากประสานผ่านสื่อ เพื่อขอกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัย ระดมกำลังออกค้นหาตามจุดใกล้เคียงบ้านพัก หรือหากผู้ใดพบเห็นมีเบาะแส สามารถติดต่อได้ที่ 097-2531814 ตลอด 24 ชม.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก่อนจองที่พักชลบุรีต้องรู้! เลือกที่พักจากไหนให้ปลอดภัย 100% แบบไม่เจอมิจฉาชีพ

หน้าร้อนก็ต้องคู่กับทะเล และยิ่งเข้าใกล้วันหยุดยาวหลายๆ คนก็อาจจะเตรียมวางแผนทริปเที่ยวในช่วงซัมเมอร์นี้ เริ่มต้นจากสถานที่ใกล้ๆ กรุงเทพฯ ที่มีทะเลก็คงจะหนีไม่พ้นชลบุรี เดินทางสะดวก อาหารอร่อย หากินไม่ยาก

ระทึก! เพลิงไหม้วอด เรือยอร์ชสุดหรู อ่าวนาจอมเทียน คาดเสียหาย 10 ล้าน

ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้อย่างรุนแรงบน เรือยอร์ชสุดหรู ชื่อ โค โค่ ยอร์ช ลำตัวเรือสีขาว ลักษณะ 2 ชั้น ห่างชายฝั่งหน้า โอเชียน มารีน่า อ่าวนาจอมเทียน ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ออกไปทางเมืองพัทยาราว 3 กิโลเมตร

ปลัดสธ. ลงพื้นที่ติดตามการให้ความช่วยเหลือ เหตุแอมโมเนียรั่วไหลในโรงงานน้ำแข็งชลบุรี

ที่จังหวัดชลบุรี นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นายแพทย์มณเฑียร คณาสวัสดิ์ ผู้ต

'จักร เขาบายศรี' มือสาดกระสุนวันไหล ดับ 1 เจ็บ 3 เข้ามอบตัวสู้คดี

จากกรณีเหตุสะเทือนขวัญ มือปืนสาดกระสุนขนาด 9 มม.ยิงฝ่ายคู่อริ ภายในงานวันไหล ชุมชนบ่อนไก่ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย และเสียชีวิต 1 ราย

'ฮีโร' วัย 18 ช่วยชีวิตคนจมน้ำทะเล

ศูนย์วิทยุ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากนายทนุชาติ สวัสดี อายุ 18 ปี ชาวประมง ว่าได้ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุจมน้ำทะเล