ชาวบ้านผวาโจรชุม! ขโมยกระทั่ง 'โกลฟุตบอล'

9 ก.พ. 2567 – ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์รายงานว่า ย่างเข้าปี 2567 ในพื้นที่ตําบลรัตนบุรี อําเภอรัตนบุรี เพียงเดือนเศษๆ มีเหตุใหญ่ที่ต้องทําให้ชาวบ้านผวาหนัก คือ แก๊งคนร้ายตระเวนลักถอนหัวมันสําปะหลังเอาไปขายเสียหาย 3 ตําบล และยังมีเหตุแก๊งมหาโจรห้าร้อยตระเวนขโมยยกเสาโกลฟุตบอลประจําหมู่บ้านเอาไปขายอีกด้วย สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้นําชุมชน สมาชิกองค์การบริหารตำบล (ส.อบต.) และชาวบ้าน ที่ต้องเร่งจัดเวรยามตระเวนในช่วงคํ่าคืนเพื่อปกป้องทรัพย์สินชาวบ้านจากหัวขโมยที่ออกอาละวาดหนักในขณะนี้

ล่าสุด ได้มีกล้องวงจรปิดที่ติดไว้ข้างร้านค้าชุมชนที่ติดกับสนามกีฬาประจําหมู่บ้านของหมู่ 7 บ้านผือน้อย ตําบลรัตนบุรี อําเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์ ได้จับบันทึกภาพของคนร้ายขณะกําลังยกลากเสาโกลฟุตบอล ประจําหมู่บ้านไป โดยก่อนหน้านั้นคนร้ายเหล่านี้ได้ก่อเหตุขโมยเสาโกลฟุตบอลประจําหมู่บ้านในชุมชนหมู่ 14 และชุมชนหมู่ 16 ตําบลรัตนบุรีไปแล้วทั้ง 3 ชุมชน กําลังรวบรวมหลักฐานนําไปแจ้งความดําเนินคดีกับ สภ.รัตนบุรี เพื่อเร่งติดตามคนร้ายเหล่านี้มาดําเนินคดีต่อไป

ด้านนายจัด มานิตย์ อายุ 59 ปี ส.อบต. อยู่บ้านเลขที่ 9/3 หมู่ 7 บ้านผือน้อย ตําบลร้ตนบุรี เล่าเหตุการณ์ให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ช่วงเดือนมกราคม คนร้ายไม่ทราบจํานวนได้ก่อเหตุขโมยเสาโกลฟุตบอลขนาดใหญ่ไปคู่หนึ่งในสนามกีฬาประจําหมู่บ้านไปแล้วนั้น จากนั้นต้นเดือนกุมภาพันธ์นี้ คนร้ายบุกมาขโมยยกเสาโกลฟุตบอล เป็นโกลเล็กไปอีกคู่ โดยกล้องวงจรปิดสามารถจับรูปพรรณสัณฐานของคนร้ายได้ โดยมีรูปร่างสูง อายุประมาณ 40 – 50 ปี สวมเสื้อแขนยาว สวมกางเกงขายาว ผมรองทรง สวมหมวกลายปกปิดใบหน้าและด้านหลังศีรษะ

นายทองขาว ธงดอนใหม่ ที่ปรึกษานายกองค์การบริหารส่วนตําบลรัตนบุรี กล่าวว่า เมื่อปลายปี2566 ทางองค์การบริหารส่วนตําบลรัตนบุรีได้จัดทําโกลประตูฟุตบอลแจก ตามโครงการส่งเสริมกีฬาต้านภัยยาเสพติดให้เยาวชนแต่ละหมู่บ้านหันมาออกกําลังกายกัน ดังนั้น ทางองค์การบริหารส่วนตําบลรัตนบุรี จึงทําโกลประตูฟุตบอลแจกมอบหมู่บ้านละ 4 เสาโกล มีขนาดโกลฟุตบอลสนามใหญ่และโกลฟุตบอลสนามเล็ก จำนวน 12 หมู่บ้าน ผ่าน ส.อบต.แต่ละหมู่บ้าน

ส่วนหมู่บ้านที่ถูกขโมยมามีหมู่ 7 จํานวน 2 คู่ โกลใหญ่และโกลเล็ก และหมู่ 7 ถูกขโมยเสาโกลไป1คู่ เป็นเสาโกลใหญ่ และหมู่ 16 ที่ ส.อบต. สามารถนํากลับมาคืนได้ในลักษณะคนร้ายตัดทิ้งไว้เป็นท่อนๆ ทางตนพร้อม นายปรีชา สีโสดา นายกองค์การบริหารส่วนตําบลรัตนบุรี ได้ไปแจ้งความ แต่ สภ.รัตนบุรี ไม่รับแจ้ง เพราะเป็นคุรุภัณฑ์ของ อบต. ดังนั้น อบต. จึงทําเอกสารยกให้เป็นทรัพย์สินดูแลของหมู่บ้านไป จึงแนะนําให้ ส.อบต. หมู่บ้านที่เสียหาย ไปแจ้งความดําเนินคดีต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไฟไหม้ห้องทำงาน รองผอ.รร.เมืองตลุงพิทยาสรรพ์  คาดอากาศร้อนทำเบรกเกอร์ช็อต

เกิดเหตุไฟไหม้ห้องรอง ผอ.โรงเรียนมัธยม อ.ประโคนชัย  จ.บุรีรัมย์ ลามไหม้ห้องวิชาการ  เสียหายทั้ง 2 ห้อง  ตรวจสอบพบเบรกเกอร์เครื่องปรับอากาศในห้องรอง ผอ. มีรอยไหม้ คาดไฟฟ้าลัดวงจร บวกกับอากาศที่ร้อนจัด

'บิ๊กต่าย' ยันไม่กระเหี้ยนกระหือรืออยากเป็นผบ.ตร. ไม่ติดใจถูกกล่าวหาหลอกนายกฯ

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ได้กล่าวพาดพิงจากประเด็นที่ลงนามคำสั่งให้พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ออกจากราชการไว้ก่อนว่า

โจรใต้ป่วนหนัก! เผาโรงไฟฟ้าปัตตานี-สงขลา

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า รายงานว่า เมื่อเวลา 23.3. น. วันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงเผาโรงไฟฟ้าชีวมวล

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย