‘รมว.ท่องเที่ยว’ นำจุดเทียนรำลึกครบรอบ 17 ปี สึนามิ ชายหาดป่าตอง ภูเก็ต

26 ธ.ค.2564-เวลา 18.30น. นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา  เป็นประธานในพิธีจุดเทียนรำลึกถึงผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์สึนามิในประเทศไทยเมื่อปี พ.ศ. 2547 โดยมี นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ,รองผู้ว่าฯททท.  ,นายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน  ประชาชน และนักท่องเที่ยวเข้าร่วมฯ ณ บริเวณสวนสาธารณะโลมา หาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต ทั้งนี้ กิจกรรมพิธีจุดเทียนและวางเทียนรำลึกสึนามิ จัดพร้อมกัน 2 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดภูเก็ต จัดที่หาดป่าตอง  ส่วนจังหวัดพังงา  จัดที่บริเวณสวนอนุสรณ์สึนามิ บ้านน้ำเค็ม จังหวัดพังงา  ซึ่ง กิจกรรมจุดเทียนรำลึกสึนามิ  เป็นไฮไลท์ของ กิจกรรม ความทรงจำแห่งท้องทะเล  ที่ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดพังงา  จัดขึ้นเพื่อร่วมรำลึกถึงความสวยงามของท้องทะเลอันดามันและเหตุการณ์รำลึกสึนามิ ครบรอบ 17 ปี ตลอดเดือนธันวาคม 2564 ณ จังหวัดภูเก็ตและจังหวัดพังงา กับกิจกรรมความทรงจำแห่งท้องทะเล”เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ รวมถึงกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดพังงา รวมถึงพื้นที่ใกล้เคียงให้กลับมาครึกครื้นอีกครั้ง

นายพิพัฒน์ กล่าวว่า ปีนี้เป็นปีที่ 17ของการครบรอบเหตุการณ์ประสบภัยสึนามิ ทางฝั่งอันดามันเกิดจากแผ่นดินไหวที่ประเทศอินโดนีเซีย  ซึ่งมีนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศมาสูญเสีย ชีวิตในประเทศไทยจำนวน หลายพันคน ในทุกปีมีการรำลึกสิ่งต่างๆที่เกิดขึ้นในประเทศไทย  ในปีนี้เป็นอีกปีที่เราต้องทำการรำลึกและเชิญชวนพี่น้องที่เป็นญาติพี่น้องของผู้ที่สูญเสียมาเที่ยวที่ประเทศไทย  มาทำการรำลึกวางดอกไม้ และจุดเทียน  ซึ่ง พวกเขาได้สูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักไปแต่ประเทศไทยไม่เคยลืมเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันนั้น ดังนั้น ในตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาถึง17 ปีในปีนี้มีการจัดรำลึกถึงเหตุการณ์สึนามิ  แสดงความเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับประเทศไทยและแสดงความเสียใจกับญาติพี่น้อง ของคนที่สูญเสีย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โลกเดือด !!! “พิพัฒน์” ห่วงใย “ผู้ใช้แรงงาน” แนะ 6 ข้อ ช่วงอากาศร้อนจัด 40-43 องศา

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวระหว่างเป็นประธานเปิดงานวันความปลอดภัยและอาชีวอนามัยสากล ประจำปี พ.ศ.2567 ภายใต้หัวข้อ

ผู้ใช้แรงงานเฮ! 1 พ.ค.2567 วันแรงงาน "พิพัฒน์" ย้ำชัดประกาศแน่ ทำเร็วขึ้น ค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ทั่วประเทศ

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ยืนยันถึงการประกาศบิ๊กเซอร์ไพรส์ขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ว่า

"พิพัฒน์" เตรียมเปิดบิ๊กเซอร์ไพรส์ มอบของขวัญวันแรงงาน ค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ 400 บาท

วันที่ 22 เมษายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงงาน กล่าวถึงของขวัญสำหรับผู้ใช้แรงงาน ในวันแรงงาน 1 พ.ค.2567 นี้ว่า

รถไฟ JR ญี่ปุ่น พบ ”พิพัฒน์” ขยายโอกาสแรงงานรุ่นใหม่ มีทักษะ พร้อมดันอาชีวะโกอินเตอร์ เข้าทำงาน

วันที่ 12 เมษายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นายสมชาย มรกตศรีวรรณ อธิบดีกรมการจัดหางาน

ข่าวดี!! “พิพัฒน์” รมว.แรงงาน จัดให้บริการตรวจเช็คสภาพรถฟรี ขับขี่ปลอดภัย ใส่ใจทุกเส้นทาง ก่อนเดินทางช่วงสงกรานต์ 2567

วันที่ 11 เมษายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2567 นี้ ตนมีความห่วงใยพี่น้องผู้ใช้แรงงาน และพี่น้องประชาชนทั่วไปที่เดินทางกลับภูมิลำเนา รวมทั้งผู้ที่เดินทางไปท่องเที่ยวพักผ่อน เนื่องจากเป็นช่วงที่มีวันหยุดยาวติดต่อกันเป็นเวลาหลายวันนั้น

ALiVE Patong International Bikini Run 2024 งานวิ่งบิกินี่สุดเซ็กซี่ครั้งแรกริมหาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต

ALiVE Entertainment ร่วมมือกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, กรมเจ้าท่า, เทศบาลเมืองป่าตอง จังหวัดภูเก็ต, P Infinity Corporation, Superdots, HIGHSTATE HIGHSEASON 2024