สมุทรสาคร 500 นางรำ บวงสรวงพ่อพันท้ายนรสิงห์ เทพแห่งความซื่อสัตย์จงรักภักดี

18 ก.พ.2567- ที่บริเวณศาลพ่อพันท้ายนรสิงห์ ต.พันท้ายนรสิงห์ นายผล ดำธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีบวงสรวงพ่อพันท้ายนรสิงห์ โดยมีนายวรณัฏฐ์ หนูรอต, นายชัยวัฒน์ ตุนทกิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร นายวัฒนา แตงมณี อดีตนายกองค์การบริหารส่วนตำบลพันท้ายนรสิงห์ ส่วนราชการ ภาคเอกชน และประชาชนเข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก   การจัดงานบวงสรวงองค์พ่อพันท้ายนรสิงห์ จะจัดขึ้นในวัน ขึ้น 9 ค่ำเดือน 3 ของทุกปี โดยในปีนี้มีการรำถวายพ่อพันท้ายนรสิงห์ เพื่อแสดงออกถึงความเคารพและศรัทธา ซึ่งมีนางรำกว่า 500 คน โดยนางรำแต่ละคนจะสวมใส่เสื้อผ้าไหมสีเหลือง ผ้าถุงสีน้ำเงิน และใส่สไบสีแดง สวยงามมาก โดยนางรำทุกคนมีความตั้งใจ ในการรำ เพื่อที่จะรำถวายพ่อพันท้ายนรสิงห์ ด้วยความศรัทธา เคารพนับถือที่มีต่อองค์ท่าน ซึ่งบรรยากาศการรำก็เต็มไปด้วยความพร้อมเพรียง เรียบร้อย และสวยงาม เป็นที่ตื่นตาตื่นใจและสร้างความประทับใจให้กับทุกคนที่เข้ามาร่วมงาน

จากนั้น เป็นพิธีบวงสรวงพ่อพันท้ายสิงห์เซ่นไหว้บูชาต่อองค์พ่อพันท้ายนรสิงห์ เทพแห่งความซื่อสัตย์ ผู้ซึ่งเป็นนายท้ายเรือที่จงรักภักดีต่อพระเจ้าเสือ ผู้ที่ยอมรับโทษประหารชีวิตเพื่อรักษาระเบียบแบบแผนราชประเพณีตามกฎมณเฑียรบาลในสมัยอยุธยา

ศาลพันท้ายนรสิงห์นี้ เป็นศาลที่ชาวบ้านเลื่อมใสศรัทธาเป็นอย่างมาก โดยมักจะขอพรบนบาน หากได้ดั่งใจปรารถนาที่ขอ ก็จะนำรูปปั้นไก่มาถวายเป็นการแก้บน จะเห็นได้ว่ามีรูปปั้นไก่บริเวณศาลพ่อพันท้ายนรสิงห์เต็มไปหมด ถือเป็นการแสดงให้เห็นถึงความศักดิ์สิทธิ์ขององค์ท่าน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถึงเวลานักล่า! ปล่อยปลากะพง 3 หมื่นตัว ปราบลูกปลาหมอคางดำ ตัดวงจรขยายพันธุ์

นายเผดิม รอดอินทร์ ประมงจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่าสำหรับมาตรการกำจัดปลาหมอคางดำด้วยปลากระพงนั้น จังหวัดสมุทรสาครได้กำจัดไปแล้วประมาณ 600,000 กิโลกรัมแล้วเพราะฉะนั้นในส่วนของปลาตัวโต

สมุทรสาครเปิดแพ 5 จุด รับซื้อปลาหมอคางดำ กก.ละ 8 บาท ส่งขายโรงงานปลาป่น

นายเผดิม รอดอินทร์ ประมงจังหวัดสมุทรสาคร เผยว่าสำนักงานประมงจังหวัดได้รับการรายงานจากนายนิรันดร์ พรหมครวญ หัวหน้ากลุ่มบริหารจัดการด้านการประมง ถึงความก้าวหน้าในการเจรจาให้แพในพื้นที่เป็นจุดรวบรวมรับซื้อปลาหมอคางดำเพื่อกำจัดออกจากแหล่งน้ำ

ฮือฮา! ทุเรียนลูกละ 1 บาท แห่รับบัตรคิวแน่นตลาด

ตลาดมหาชัยไนท์ต้นสน อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร ได้จัดมหกรรมทุเรียน ระหว่างวันที่ 4 - 7 กรกฎาคม 2567 สร้างความฮือฮาให้กับผู้ที่มาจับจ่ายใช้สอยที่ตลาด

'ทนายตั้ม' ได้ไปต่อ! คนดังเพียบเข้ารอบชิง สว. ระดับจังหวัด

จังหวัดสมุทรสาครได้มีการเปิดเผยรายชื่อผู้ได้รับการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ระดับอำเภอ ของทั้ง 3 อำเภอ ที่ได้รับการเลือกให้เข้าไปสู่ระดับจังหวัด

โจรแต่งชุดไรเดอร์ บุกเดี่ยว โชว์ปืนเหน็บเอว ขู่พนักงาน กูมาปล้นทอง เอาเส้นใหญ่ เส้นเล็กไม่เอา

พ.ต.อ.สมชาย ขอค้า ผกก.สภ.โคกขาม พร้อมด้วย พ.ต.อ.ยอดชาย แก้วเรือง ผกก.สส.ภ.จว.สมุทรสาคร, พ.ต.ท.สุขุม เพาะไธสง รอง ผกก.(ป).สภ.เมืองสมุทรสาคร, ร.ต.อ.จะเด็ด จันทร์พลงาม รองสารวัตรสอบสวน สภ.โคกขาม

30 ชม.คุมไฟไหม้โกดังกระดาษ สูญกว่า 500 ล้าน

เจ้าหน้าที่ระดมกำลังดับเพลิงโหมไหม้โกดังเก็บกระดาษรีไซเคิล กว่า 30 ชั่วโมง จนสถานการณ์ดีขึ้น พร้อมกางแผนเฝ้าระวังต่อเนื่อง และเยียวยาผลกระทบชาวบ้านเผชิญฝุ่นละออง