เจ้าอาวาสแจ้งความถูกสาวสองสาดกับข้าวใส่ เหตุไม่พอใจนำโลงเย็นไปขาย

27 ธ.ค.2564 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น ได้มีการเผยแพร่ภาพเหตุการณ์ ขณะที่ชาวบ้าน ร่วมทำบุญที่วัดแห่งหนึ่ง ในเขต อ.ชนบท จ.ขอนแก่น จังหวะนั้นมีสาวประเภทสองรายหนึ่งสวมชุดผ้าไหมสีเหลือถือสำหรับข้าวมาเพื่อเตรียมที่จะถวายเพลให้กับพระสงฆ์ โดยเดินมุ่งตรงไปที่เจ้าอาวาสวัดก่อนจะทำท่าเหมือนสะดุดล้ม จนทำให้อาหารที่อยู่บนสำรับข้าวที่เตรียมไว้สาดใส่เจ้าอาวาส จนเจ้าอาวาสล้มลงและเปื้อนไปหมดทั้งตัว โดยมีชาวบ้านที่มาร่วมทำบุญเห็นเหตุการณ์และให้การช่วยเหลือเจ้าอาวาสจากเหตุการณ์ดังกล่าว

และอีกคลิปเป็นเหตุการณ์หลังจากสาวสองสาดข้าวแกงใส่เจ้าอาวาสแล้วเสร็จ ได้ประกาศว่าจะให้เจ้าอาวาสออกไปจากที่นี่หรืออยู่ต่อ เพราะนำโลงเย็นไปขายโดยไม่ปรึกษาคณะกรรมการ ซึ่งก็มีชาวบ้านบางส่วนซึ่งเห็นต่างและมองว่าพฤติกรรมของสาวประเภทสองดังกล่าวกระทำการไม่เหมาะสม จนเกิดการโต้เถียงอยู่นานจนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้ามาตรวจสอบเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์บานปลาย

ในเวลาต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ที่ สภ.ชนบท โดยพบกับ พระประเสริฐ ฐานุตตะโร อายุ 62 ปี เจ้าอาวาสวัดเจริญวารี บ้านโนนพะยอม ต.โนนพะยอม อ.ชนบท จ.ขอนเเก่น ซึ่งได้เดินทางเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.นิติพัฒน์ รุ่งเรือง รอง สว.(สอบสวน) สภ.ชนบท จ.ขอนแก่น ว่า ถูกชาวบ้าน บ.โนนพะยอม ทำร้ายร่างกายด้วยการ ใช้ถาดอาหารเทราดใส่ร่างกายขณะเตรียมที่จะฉันมื้อเช้า เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

พระประเสริฐ ฐานุตตะโร เจ้าอาวาสวัดเจริญวารี กล่าวว่า ทุกวันพระจะมีประชาชนมาทำบุญที่วัดจำนวนมาก เจ้บัวบาน ซึ่งเป็นกะเทย ก็เป็นหนึ่งในประชาชนที่มาทำบุญที่วัด ซึ่งวันนี้เป็นวันพระจึงมีชาวบ้านมาทำบุญในช่วงเช้าที่วัดเป็นอย่างมาก ซึ่งเจ้บัวบานไม่พอใจที่อาตมาที่ตัดสินใจขายโลงเย็นที่ชำรุดรวมทั้งถ้วยชามของทางวัดที่ชำรุดใช้งานไม่ได้ เพราะถูกน้ำท่วม โดยได้ขายไปเมื่อสองสัปดาห์ที่ผ่านมาในราคา 600 บาท

"เจ้บัวบานไม่พอใจที่อาตมาขายสิ่งของแล้วไม่บอกคณะกรรมการหมู่บ้าน ทั้งยังกล่าวหาว่าเป็นพระสงฆ์ที่วางตัวไม่เหมาะสม ทั้งยังคงมีการประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงให้ชาวบ้านมาขับไล่อาตมาออกจากวัด จนกระทั่งวันนี้เป็นวันพระในช่วงเช้ามีประชาชนมาทำบุญที่วัดจำนวนมาก เจ้บัวบานได้ยกถาดสำรับเพื่อมาถวายพระ แต่กลับเทราดที่ตัวอาตมาจนเลอะไปทั้งตัว อีกทั้งน้ำแกงยังเข้าตาจนเกิดอาการปวดแสบปวดร้อน เมื่อเหตุการณ์สงบลงชวบ้านได้มาช่วยและพาอาตมาออกไปที่กุฎิ จึงรีบอาบน้ำ ล้างหน้า และเปลี่ยนจีวรร แต่ก็ยังแสบและปวดตา จึงมาพบแพทย์ที่ รพ.ชนบท และมาแจ้งความตามลำดับ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้ทำการจับกุมเจ้บัวบานมาดำเนินคดีตามกฏหมาย"

เจ้าอาวาสวัดเจริญวารี กล่าวต่ออีกว่า เรื่องที่เกิดขึ้นในครั้งนี้จะไม่ยอมความแม้จะมาขอโทษก็จะไม่ให้อภัย เพราะเชื่อว่า เจ้บัวบานมีเจตนาจะทำร้ายร่างกาย จึงขอให้ตำรวจดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมายให้ถึงที่สุด

ด้น พ.ต.อ.ชาญศิลป์ นาสูงชน ผกก.สภ.ชนบท กล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบสวนเจ้าอาวาสเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีพยานถ่ายคลิปขณะเกิดเหตุเอาไว้ได้ทั้งหมดและได้มอบคลิปให้ตำรวจไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งทางพนักงานสอบสวนจะเรียกเจ้บัวบานมาสอบสวนถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะที่การที่เจ้าอาวาสต้องการให้ดำเนินคดีในข้อหาทำร้ายร่างกายนั้นต้องดูที่บาดแผลและใบรับรองแพทย์ว่า แพทย์ลงความเห็นเป็นเช่นใด ซึ่งหากผู้ถูกกล่าวหามาให้ปากคำก็ต้องดูว่ามีเจตนาจะทำร้ายร่างกายพระจริงหรือไม่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทึ่ง! 'มข.' พัฒนาเตียงอัจฉริยะ นวัตกรรมเพื่อคนสูงวัยป่วย สร้างรายได้ให้ชุมชน

มหาวิทยาลัยขอนแก่น สร้างนวัตกรรมเพื่อสังคม ส่งเตียงอัจฉริยะ ช่วยพลิกตัวลดแผลกดทับ ‘สูงวัยป่วยติดเตียง’ 2 ชุมชนนำร่อง ตำบลบ้านโต้น และตำบลหนองแวง อำเภอพระยืน จังหวัดขอนแก่น เตรียมอัพเกรดเวอร์ชั่นใหม่ที่ตอบโจทย์ผู้ใช้งานมากขึ้น

'MONO29' ยกทัพศิลปินระเบิดความมัน คลื่นมนุษย์แห่เล่นน้ำแน่นถนนข้าวเหนียว

ปิดท้ายมหาสงกรานต์สุดคึกคักกับงานสงกรานต์สุดยิ่งใหญ่ “MONO29 KHONKAEN SONGKRAN WET&FUN 2024” โดย “MONO29” ร่วมกับ “เทศบาลนครขอนแก่น” จัดงานสงกรานต์สุดเดือดยกทัพศิลปินระเบิดความมันส์ 3 วันจัดเต็ม