โจรแสบ! แฝงตัวในคราบลูกค้า แอบฉกของโรงแรม

23 ก.พ. 2567 – ผู้สื่อข่าวเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี รายงานว่า ได้รับการเปิดเผยจากผู้จัดการโรงแรมแห่งหนึ่งที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังมีลูกค้ามาเข้าพักในโรงแรม แต่กลับก่อเหตุขโมยลำโพง แล้วหลบหนีไป หลังเกิดเหตุรีบเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองพัทยา ทันที เพื่อรีบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยเหลือเร่งติดตามตัวคนร้ายมารับโทษ ตามกฎหมายเนื่องจากกล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้อย่างชัดเจน

ผู้จัดการโรงแรม ซึ่งไม่ขอเปิดเผยชื่อนามสกุล เล่าว่าในวันที่ 14 ก.พ. 67 มีลูกค้าทราบชื่อว่านายทักษ์ดนัย ได้เข้ามาเปิดห้องพักหนึ่งคืนสองวัน จากนั้นวันที่ 15 ก.พ. 67 เวลา 6 โมงเย็น ได้ติดต่อหาเพื่อนชายไทยอีกสองคน เพื่อเข้ามาก่อเหตุขโมยลำโพงมาแชลของโรงแรม ที่ถูกวางไว้อยู่บริเวณด้านข้างเคาน์เตอร์ ตามภาพจากกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพไว้ได้ โดยคนเสื้อแดงยืนดูลาดเลา ส่วนคนเสื้อดำนำถุงที่เตรียมมากำลังจะก่อเหตุขโมย ปรากฏพนักงานเห็นท่าทางลุกลี้ลุกลนจึงได้เข้าไปสอบถาม โดยทั้งคู่บอกว่ามาหาเพื่อนคือนายทักษ์ดนัย ก่อนจะรีบเดินเข้าลิฟต์ไป ไม่นานผู้ก่อเหตุเสื้อสีดำ ได้ย้อนลงมาอีกครั้ง ก่อนจะนำถุงที่เตรียมไว้ หยิบลำโพงยัดใส่ และรีบเดินขึ้นห้องพักไป จากนั้นก็ออกจากโรงแรมกันไป

เมื่อทราบเรื่องทั้งหมดก็รีบไปแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสภ.เมืองพัทยา และได้ติดต่อไปตามเบอร์โทรศัพท์ของนายทักษ์ดนัย ที่ได้มาเปิดห้องไว้ เพื่อให้นำลำโพงมาคืน และจะไม่ดำเนินคดี ปรากฏว่าผู้ก่อเหตุได้ตอบกลับเพียงสั้นๆว่าเดียวจะให้น้องนำมาคืนจากนั้นก็พยามบ่ายเบี่ยงเวลาไปมา สุดท้ายนำมาคืนในช่วงสามทุ่ม โดยเอาใส่ถุงดำและโยนไว้ที่บริเวณด้านหน้าโรงแรม เมื่อตรวจสอบพบว่า ลำโพงไม่ได้อยู่ในสภาพใช้งานได้ อุปกรณ์ด้านในหายไป

ทั้งนี้อยากจะฝากเตือนผู้ประกอบธุรกิจโรงแรม ภายในพื้นที่เมืองพัทยาและที่อื่นๆ ว่าปัจจุบันได้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้นอยู่บ่อยครั้งผู้ก่อเหตุเตรียมการทำเป็นขั้นตอน อยากให้มีการตรวจสอบลูกค้าที่จะมาเข้าพัก และให้พนักงานหรือเจ้าหน้าที่โรงแรมนั้นๆ ช่วยกันสอดส่องดูแลตรวจตราสถานที่ทำงานของตนเองด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระทึก! เพลิงไหม้วอด เรือยอร์ชสุดหรู อ่าวนาจอมเทียน คาดเสียหาย 10 ล้าน

ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้อย่างรุนแรงบน เรือยอร์ชสุดหรู ชื่อ โค โค่ ยอร์ช ลำตัวเรือสีขาว ลักษณะ 2 ชั้น ห่างชายฝั่งหน้า โอเชียน มารีน่า อ่าวนาจอมเทียน ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ออกไปทางเมืองพัทยาราว 3 กิโลเมตร

'บิ๊กต่าย' ยันไม่กระเหี้ยนกระหือรืออยากเป็นผบ.ตร. ไม่ติดใจถูกกล่าวหาหลอกนายกฯ

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ได้กล่าวพาดพิงจากประเด็นที่ลงนามคำสั่งให้พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ออกจากราชการไว้ก่อนว่า

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

ชาวบ้านผวา! แจ้งตำรวจช่วย โจ๋ปาประทัดลูกบอล ยิงปืนทางเข้าชุมชน

พ.ต.อ.รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.สำโรงใต้ จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากนายประเทศ เข็มนิล อายุ 65 ปี ชาว ตำบลสำโรงกลาง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ