'เชียงใหม่' ไม่ยกเลิกงานเคาท์​ดาวน์ ​จำกัดคนเข้าวันละ 1,500 ยืนยันผล​ ATK ฉีดวัคซีน​ครบ

28​ ธ.ค.2564 - นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่เปิดเผยว่า หลายฝ่ายแสดงความห่วงใยการจัดงานเคาท์ดาวน์ ซึ่งจังหวัดเชียงใหม่เป็นหนึ่งใน 5 จังหวัดที่มีการจัดงานตามที่​ การท่องเที่ยว​แห่ง​ประเทศไทย​กำหนดจัดในกิจกรรม​“Amazing Thailand Countdown​ 2022-Amazing New Chapters” ที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์ระหว่าง​วันนี้ถึง​ 31​ ธ.ค.นี้ ทางจังหวัดได้เข้มงวดกำชับให้ต้องปฏิบัติตามมาตรฐาน​ Covid​ Free​ Setting​ อย่างเคร่งครัด และขอให้ทุกคนป้องกันตัวเองอย่างเข้มงวด​ และวันแรกของงานวันนี้นายธนวัฒน์ ยอดใจ นายกเทศมนตรีเมืองแม่เหียะ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและควบคุมโรค เทศบาลเมืองแม่เหียะ​ พร้อมด้วยกำนันผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง​เข้าตรวจเยี่ยมความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยว ให้เป็นไปตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่จัดงาน ขั้นสูงสุด
 
ทุกกลุ่มบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการจัดงานต้องผ่านคัดกรองตาม มาตรการ Covid Free Personnel, Covid Free Customer และ Covid Free Environment โดยจำกัดจำนวนผู้ที่เข้าร่วมงานเพียง 1,500 คน ต่อวัน  ต้องฉีดวัคซีนโควิด-19 ครบตามเกณฑ์ มีผลตรวจ ATK ทุกคน และมีผลเป็นลบก่อนเข้างาน 72 ชั่วโมง
 
สำหรับประชาชนทั่วไปที่เข้าร่วมงานต้องลงทะเบียนล่วงหน้าก่อนเข้างาน ผ่าน App QueQ และแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนครบตามเกณฑ์ และมีผลตรวจ ATK เป็นลบภายใน 72 ชั่วโมงเช่นกัน นอกจากนี้ทุกคนยังต้องตรวจคัดกรองความเสี่ยงก่อนเข้างานด้วย TST (ไทยเซฟไทย Thai Save Thai) และปฏิบัติตามมาตรการกระทรวง​สาธารณสุข​ (UP-DMHTA)​ พร้อมมีแผนเผชิญเหตุเพื่อรับมือในกรณีพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 และกรณีฉุกเฉินต่างๆ ไว้ด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โควิดพุ่ง! ไทยติดเชื้อใหม่รอบสัปดาห์ 630 ราย ดับเพิ่ม 5 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 17 - 23 มีนาคม 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 630 ราย

พิษฝุ่นเชียงใหม่! คณะทัวร์ทักษิณป่วยหวัดระนาว ลูกอิ๊งค์ติดโควิด

'อุ๊งอิ๊ง' เผยกลับจากเชียงใหม่ พิษฝุ่น PM2.5 ทุกคนเป็นหวัดหมด ลูกสาว-ลูกชายติดโควิด เชื่อ 25 มี.ค. สว. ไม่พลาดยกปม 'ทักษิณ' อภิปราย ยันตอบได้ทุกเรื่อง

'นาซา' นำเครื่องบินเก็บตัวอย่างอากาศเหนือน่านฟ้าไทย แก้ฝุ่นพิษในระยะยาว

สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) (สดร.)(NARIT) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม (อว.) ร่วม NASA ศึกษาปัญหามลภาวะอากาศในไทย ภายใต้โครงการ Airborne and Satellite Investigation of Asian Air Quality หรือ ASIA-AQ เก็บตัวอย่างอากาศเหนือน่านฟ้าไทย

รวบคาด่าน หนุ่มพาญาติรับจ้างขนยาบ้ากว่า 5 แสนเม็ด

พ.ต.อ.ศุภชัย จันทรา ผกก.สภ.โหล่งขอด อ.พร้าวเผยว่า เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ลักลอบขนยาเสพติดพร้อมของกลางได้จำนวนมากตามนโยบายตำรวจภูธรภาค 5 โดยการอำนวยการของ พล.ต.ท.กฤตธาพล ยี่สาคร ผบช.ภ.5 และคณะ ,

เอ้ สุชัชวีร์ ย้ำการแก้ฝุ่น pm2.5 ที่เชียงใหม่ ทำได้ด้วย 'ภาวะผู้นำ'

นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ปัญหา ฝุ่น pm2.5 ที่เชียงใหม่ แก้ได้ด้วย "ภาวะผู้นำ" น่าเสียดายอย่างยิ่ง ท่านนายกลงพื้นที่เชียงใหม่