ดับ 3 ศพ! กกล.ผาเมือง ปะทะแก๊งขนยาเสพติด ยึดยาบ้า 6 แสนเม็ด รอทะลัก 56 ล้านเม็ด

27 ก.พ.2567 - กองกำลังผาเมือง โดย พลตรีประพัฒน์ พบสุวรรณ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าพื้นที่ตรวจสอบพื้นที่และร่วมแถลงข่าวกรณีเหตุปะทะคาราวานขนยาเสพติดช่วงเช้าวันที่ 27 ก.พ. โดยกองบังคับการควบคุมทหารพรานศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 3 กองร้อยทหารพรานที่ 3207 จัดกำลังพล จำนวน 1 ชุดปฏิบัติการ ปฏิบัติภารกิจลาดตระเวนเฝ้าตรวจเพื่อป้องกันและสกัดกั้นการกระทำผิด ตามพระราชบัญญัติยาเสพติด ในพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณ บ้านหล่ายอาย ตำบลแม่อาย อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่
 
ในระหว่างปฏิบัติหน้าที่ได้ตรวจพบกลุ่มบุคคลต้องสงสัย จำนวน 5 - 8 คน สะพายกระเป๋าเป้สัมภาระดัดแปลงเดินมาตามเส้นทางในภูมิประเทศเข้ามาในพื้นที่ดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเพื่อขอทำการตรวจค้น แต่บุคคลดังกล่าวได้ใช้ปืนไม่ทราบชนิดยิงใส่ฝ่ายเรา และเกิดการปะทะประมาณ 10 นาที ผลการปฏิบัติฝ่ายเราปลอดภัยและได้ทำการวางกำลังควบคุมพื้นที่เกิดเหตุ
 
จากการตรวจสอบพบกลุ่มขบวนการเสียชีวิต จำนวน 3 ศพ ตรวจยึดยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ตราสัญลักษณ์ Y1 จำนวน 6 เป้ รวมทั้งสิ้น 600,000 เม็ด หน่วยจึงได้นำของกลางส่งให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรแม่อาย เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
 
อย่างไรก็ตามข้อมูลการข่าวล่าสุดก็ยังพบความเคลื่อนไหวของกลุ่มขบวนการยาเสพติดเตรียมลักลอบผลข้ามแดนมาอีกจำนวนมากโดยเฉพาะยาบ้ากว่า 56 ล้านเม็ดและยาไอซ์ เฮโรอีนอีกจำนวนมาก จึงต้องวางกำลังคอยเข้มงวดทั้งแนวชายแดน หมู่บ้านพักยาและจุดตรวจสำคัญรวมถึงเส้นทางธรรมชาติที่มักจะใช้ในการขนย้ายของกลุ่มขบวนการที่พยายามเล็ดลอดเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยก่อนมีเหตุปะทะเช้าวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ก็สามารถสกัดกั้นการขนย้ายได้วานนี้อีกกว่า 7 ล้านเม็ดที่อำเภอเชียงดาว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สั่งปิดป่าเชียงดาวตัดตอนลอบเผา

นายนิวัติ บุญมาวงศ์ หัวหน้าสถานีควบคุมไฟป่าเชียงดาว เลขาฯศูนย์สั่งการฯ War room แก้ปัญหาไฟป่าพื้นที่บูรณาการฯ ขสป.เชียงดาว รายงานผลการปฏิบัติควบคุมไฟป่าบริเวณพื้นที่ดอยนาง

ผวาฮีตสโตรก! 'สาธารณสุขเชียงใหม่' เตือน ปชช. 25 อำเภอ

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่า อากาศในช่วงนี้อุณหภูมิสูงร้อนอบอ้าวจากอิทธิพลความกดอากาศต่อเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน

พายุฤดูร้อนถล่ม 4 จังหวัดภาคเหนือ บ้านเรือนเสียหาย ต้นไม้ใหญ่โค่นล้มเพียบ

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับรายงานจาก สอต.พะเยา สอต.เชียงใหม่ สอต.แพร่ และ สอต.เชียงราย เกี่ยวกับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน วาตภัย เหตุการณ์เกิดเมื่อวันที่ 19 เม.ย.67 ในพื้นที่ ดังนี้

วธ.เปิดงานป๋าเวณีปี๋ใหม่เมือง ชวนสัมผัสวัฒนธรรมล้านนาฉลองมรดกโลก

15 เม.ย.2567 - สงกรานต์เชียงใหม่คึกคัก กระทรวงวัฒนธรรม โดยกรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) ร่วมกับจังหวัดเชียงใหม่ สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่

'ทักษิณ' เล่นน้ำสงกรานต์หน้าห้างเมญ่า ลั่นจะให้ 'อิ๊งค์' ทำเชียงใหม่บูมอีกครั้ง

'ทักษิณ' ร่วมเล่นน้ำสงกรานต์กับ ปชช. หน้าห้างเมญ่า บ่นเสียดายเศรษฐกิจแย่ลงเยอะ ต้องเร่งฟื้นฟู-อัดนโยบาย ลั่นจะให้ 'อิ๊งค์' ทำ 'เชียงใหม่' กลับมาเป็นที่ยอมรับอีกครั้งให้ได้