เจ้าอาวาส แจงเรียกเงิน 3 ล้านเพราะโมโหถูกสาดน้ำแกงใส่ หากเจ๊บัวบานขอขมาก็พร้อมรับ

"เจ๊บัวบาน" อ้างนอนน้อย หน้ามืดก่อสะดุดล้มจนทำให้ถาดอาหารสาดใส่เจ้าอาวาส ด้านเจ้าอาวาสเผยเรียกรับเงิน3 ลานพูดไปเพราะโมโห หากจะมาขอขมาก็พร้อมรับ ส่วนคดีความก็ว่าไปตามกฎหมาย

28 ธ.ค.2564 - จากกรณีที่พระประเสริฐ ฐานุตตะโร อายุ 62 ปี เจ้าอาวาสวัดเจริญวารี บ้านโนนพะยอม ต.โนนพะยอม อ.ชนบท จ.ขอนเเก่น เข้าแจ้งความกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชนบท จ.ขอนแก่น ว่า ถูก "เจ๊บัวบาน" ชาวบ้านโนนพะยอม ทำร้ายร่างกายด้วยการ ใช้ถาดอาหารเทราดใส่ร่างกายขณะรับการถวายอาหารเช้า เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าของเมื่อวานที่ผ่านมา ( 27 ธ.ค.) ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าในเรื่องนี้วันนี้ ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ที่วัดเจริญวารี บ้านโนนพะยอม ต.โนนพะยอม อ.ชนบท จ.ขอนแก่น โดยพบว่าที่กุฏิเข้าอาวาสมีญาติโยมเข้ามาสอบถามและให้กำลังใจเจ้าอาวาสจำนวนมาก

พระประเสริฐ ฐานุตตะโร อายุ 62 ปี เจ้าอาวาสวัดเจริญวารี กล่าวว่า การที่ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว หากเจ๊บัวบานจะมาขอขมาให้เอาเงินมา 3 ล้านมาวาง เป็นค่าทำขวัญแล้วจะยกโทษให้ โดยบอกว่าที่พูดไปตอนนั้นเพราะความโมโหที่โดนกระทำ หากจะขอขมาก็ไม่ติดใจ แต่ในส่วนของโทษตามกฎหมายก็ว่ากันไปตามกระบวนการ ให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ

ขณะเดียวที่ น.ส. มันทนา สถิวัตถะ อายุ 44 ปี 141 ม.6 ต.โนนพะยอม อ.ชนบท จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นรุ่นน้องสมัยเรียนกับเจ๊บัวบาน แลเป็นคนถ่ายคลิป กล่าวว่า เห็นเจ๊บัวบานไลฟ์สดมาสองสามวันแล้ว และบอกว่าวันจันทร์ที่ 27 ธ.ค. เป็นวันพระขอเชิญชาวบ้านทุกคนออกมาทำบุญและรวมพลขับไล่เจ้าอาวาส เจ้าอาวาสจะอยู่หรือจะไป จะสึกหรือไม่สึก

" เจ้บัวบานบอกอีกว่าถ้าไม่สึกกูไปวัดกูเป็นคนยกสำรับข้าวให้พระกูจะยกเทใส่พระก็ได้ พอวันจันทร์ ตนเองเห็นเจ๊บัวบานถือสำรับข้าว จึงฉุดคิดขึ้นมาได้จึงถ่ายเอาไว้ เผื่อเหตุการณ์ไม่คาดคิดเกิดขึ้นตามที่เจ๊บัวบานกล่าวไว้ ก็เกิดขึ้นจริงๆ ก่อนหน้านี้ทราบว่าทั้งคู่ไม่เคยมีปัญหาในวัดหรือทะเลาะอะไรกันมาก่อนก็ไม่ทราบว่าเพราะสาเหตุอะไร"

ขณะที่ พ.ต.อ.ชาญศิลป์ นาสูงชน ผกก.สภ.ชนบท กล่าวว่า ในส่วนของทางคดีขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลตรวจจากแพทย์ รพ.ชนบท เพื่อประกอบสำนวนการสอบสวน หลังจากที่ได้สอบปากคำทั้งเจ้าอาวาสและ เจ๊บัวบานหากผลแพทย์ชี้ว่าได้รับบาดเจ็บก็จะแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายให้กับเจ๊บัวบานได้รับทราบข้อกล่าวหาโดยเบื้องต้นนั้นทางเจ๊บัวบานให้การภาคเสธบอกว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริงแต่ไม่ได้เจตนาไม่ได้ตั้งใจเป็นเพราะนอนน้อยหน้ามืด ซึ่งในส่วนของข้อหาทำร้ายร่างกายนั้นหากบาดเจ็บเล็กน้อยก็จะเป็นข้อหาลหุโทษเปรียบเทียบปรับ ไม่เกิน 1,000 บาท

"เจ้บัวบาน หรือ นายกิจเหมรัตน์ โพธิยาคำหอม อายุ 48 ปี เป้นชาวบ้านโนนพะยอม ม.6 ต.โนนพะยอม อ.ชนบท ซึ่งเป็นผู้ที่ถูกกล่าวหา นั้นได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนสภ.ชนบท เพื่อให้ปากคำ แล้วพนักงานสอบสวนได้ทำการสอบสวนเจ้บัวบาน ประมาณ 2ชม. จึงปล่อยตัวกลับไป"

ด้าน นายกิจเหมรัตน์ กล่าวเพียงสั้นๆว่า ตามคลิปที่มีการเผยแพร่ในโซเชียล ที่ดูเหมือนยกถาดอาหารสาดใส่เจ้าอาวาสวัดนั้น ไม่ปฏิเสธว่า อาหารได้ราดถูกตัวเจ้าอาวาสวัดจริง แต่ไม่มีเจตนาจะให้เกิดเรื่อง เพราะความเป็นจริงเกิดจากความน่ามืดแล้วเป็นลม เพราะไม่ได้พักผ่อนมาหลายวัน เนื่องจากไลท์สดขายของติดต่อกัน แต่เมื่อเกิดเหตุขึ้นก็ต้องยอมรับและจะแต่งขัน 5 ขัน 8 เข้าขอขมาโทษกับท่านเจ้าอาวาสที่วัดในเร็วๆนี้ เพราะไม่มีเจตนาจะทำร้ายหรือกลั่นแกล้งเจ้าอาวาสแต่อย่างใด

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหยื่อพระครูปลัดเล่นแอปหาคู่เกย์ ยันถูกลากขึ้นรถ หลังปฏิเสธมีเซ็กซ์เหตุใช้รูปไม่ตรงปก

หนุ่มนครพนม ที่ถูกพระครูชื่อดังหลอกมาข่มขืนที่ขอนแก่นเข้าให้ปากคำตำรวจแล้ว ยืนยันถูกลากขึ้นรถก่อนตัดสินใจหักพวงมาลัยชนราวเหล็กขอบถนน บาดเจ็บทั้งคู่

จับสึก พระครูปลัดวัย 32 เล่นแอปหาคู่เกย์ ค้นกุฏิพบอุปกรณ์เสพยาไอซ์

โลกโซเชียลมีเดียเผยแพร่ภาพรถยนต์ โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ขับมาประสบอุบัติเหตุชนเกาะกลางถนน ถนนศรีจันทร์ หน้าโรงพยาบาลขอนแก่นราม ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น

ชาวบ้านขอนแก่น พบอุกกาบาต ตอนแรกนึกว่าขี้แมวกำลังจะกวาดทิ้ง

นึกว่าขี้แมวกำลังจะกวาดทิ้ง ก่อนพบเป็นอุกกาบาต เจ้าของบ้านพร้อมให้หน่วยงานพิสูจน์เพื่อประโยชน์ทางวิทยาศาสตร์และดาราศาสตร์

ปปช.ขอนแก่น ลุยสอบ ผอ.โรงเรียน สุดฉาว เบิกงบใช้ส่วนตัว-วิดีโอคอลสยิว

นายธีรัตน์ บางเพ็ชร รักษาการ ผู้อำนวยการ ป.ป.ช.ขอนแก่น ลงพื้นที่ตรวจสอบเอกสารการจัดซื้อ จัดจ้าง ครุภัณฑ์และเอกสารการเบิกจ่ายต่างๆในช่วงที่ผู้อำนวยการฯดำรงตำแหน่ง ก่อนจะพบการร้องเรียนการทุจริตเบิกจ่ายเงินโรงเรียนมาใช้ประโยชน์ส่วนตัว

แฉพฤติกรรม ผอ.โรงเรียน สุดฉาว ใช้ห้องทำงานเป็นบ้านพัก เข้ากลุ่มเซ็กซ์โฟนไม่จ่ายเงิน

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่โรงเรียนอนุบาลอุบลรัตน์ โดยพบกับ นายเจษฎา ตันติบัญชาชัย นายกเทศมนตรีตำบลเขื่อนอุบลรัตน์ ลงพื้นที่มาให้ขวัญกำลังใจครูผู้สอนในโรงเรียนที่เป็นผู้ที่ถูกกระทำและรู้ถึงพฤติกรรมของผู้อำนวยการโรงเรียน และได้ร้องเรียนเข้ามาที่เทศบาลตำบลเขื่อนอุบลรัตน์ว่าเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นในพื้นที่