แก๊งโจ๋ต่างถิ่นสุดเถื่อน! แค่มองหน้า โชว์กร่างไล่ยิงวัยรุ่นเจ็บ 1

1 มี.ค. 2567 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครพนมรายงานความคืบหน้ากรณีน้องเซฟ อายุ 18 ปี ชาวชุมชนน้อยใต้ เขตเทศบาลเมืองนครพนม ถูกแก๋งโจ๋เถื่อนยิงกระหน่ำ บริเวณปากทางเข้าชุมชน ถนนประชาร่วมมิตร จนได้รับบาดเจ็บกระสุนฝังที่กกขาขวา ก่อนถูกนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลนครพนม แพทย์ผ่ากระสุนออกเย็บ 8 เข็ม อาการปลอดภัย และกลับมาพักฟื้นที่บ้าน เหตุเกิดเมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 28 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ภายหลังทางนายสุพจน์ ไม่แพง หรือเด่น อายุ 55 ปี ช่างซ่อมรถจักรยานยนต์ พ่อของคนเจ็บ ได้เข้าแจ้งความต่อ ร.ต.ท.สิทธิพล วงศ์นิโลบล รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองนครพนม พร้อมตรวจสอบหาหลักฐานจากภาพกล้องวงจรปิด ในร้านนครแซทคอม จำหน่ายอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุที่สุด พบภาพเหตุการณ์มีกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุ ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดริมถนนบายพาส จำนวน 2 คัน รวม 5 คน

จากนั้นจักรยานยนต์คันก่อเหตุซ้อนสาม ขี่เข้าไปหากลุ่มคนเจ็บที่จอดรถจักรยานยนต์อยู่ริมถนนประชาร่วมมิตร ก่อนจะชักอาวุธปืนยิงใส่กลุ่มคนเจ็บ บังเอิญกระสุนด้าน เมื่อเห็นว่าคู่กรณีมีอาวุธปืน น้องเซฟจึงให้เพื่อนขี่รถจักรยานยนต์หนี และพยายามปาก้อนหินใส่ เพื่อป้องกันตัวเอง แต่คู่กรณีเหนี่ยวไกในระยะประมาณ 10-15 เมตร ครั้งนี้กระสุนไม่ด้านจึงถูกกกขาขวาน้องเซฟจนเลือดโชก เพราะเป็นคนนั่งซ้อนท้ายสุด จากนั้นคนก่อเหตุได้หลบหนีไป เมื่อเพื่อนรู้ว่าน้องเซฟถูกยิงจึงจอดจักรยานยนต์นั่งทรุดอยู่ข้างถนน และนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลนครพนม เชื่อว่าจากภาพเหตุการณ์มีการตะโกนท้าทายเขม่นกันตามประสาวัยรุ่น จนเกิดเหตุยิงเพื่อโชว์กร่าง

โดยเมื่อวันที่ 29 ก.พ. ที่่ผ่านมา กลุ่มคนก่อเหตุ คือ นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี รวมกับเพื่อนอีก 4 คน อายุระหว่าง 15 -17 ปี ได้เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครพนม หลังจากตำรวจสืบสวนตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบเบาะแส ตัวคนทำผิดจึงประสานเข้ามอบตัวรับทราบข้อกล่าวหา พร้อมสอบสวนโดยละเอียดถึงสาเหตุ พบว่าไม่พอใจกันตามประสาวัยรุ่น และเป็นการโชว์กร่าง ทั้งที่ไม่เคยมีเรื่องกันมาก่อน

น้องเซฟ ผู้บาดเจ็บ เดินขากะเผลกออกจากห้องนอน มาพร้อมเพื่อนที่ไปด้วยกัน คือ คนขี่จักรยานยนต์ ชื่อน้องนี่โม่ ชาวชุมชนแฟลตตำรวจ บ้านน้อยหนองเค็ม อยู่ตรงข้ามกับชุมชนน้อยใต้ และน้องต้น คนซ้อนตรงกลาง โดยทั้ง 3 คน อายุ 18 ปีเท่ากัน เล่าเหตุการณ์ว่าก่อนเกิดเหตุ ได้ไปซื้ออะไหล่รถจักรยานยนต์ที่บ้านดอนโมง ต.หนองญาติ อ.เมืองนครพนม ขณะพากันกลับบ้านพบกลุ่มผู้ก่อเหตุยืนถ่ายรูปป้ายชุมชนของตน จึงมองหน้ากันไปมา โดยทางฝ่ายโจ๋ต่างถิ่นไม่พอใจที่ถูกมองหน้า จึงต่างกวักมือเรียกท้าทายกัน พร้อมใช้อาวุธปืนไล่ยิง พวกตนจึงต้องหนีเอาตัวรอด ยืนยันไม่เคยมีเรื่องกันมาก่อนแค่มองหน้า เพราะเห็นเขายืนถ่ายภาพป้ายหมู่บ้าน ไม่รู้ว่าเกิดไม่พอใจเรื่องอะไร ทั้งที่กลุ่มวัยรุ่นก่อเหตุมีบ้านอยู่ ต.ขามเฒ่า อ.เมืองนครพนม ห่างจากชุมชนตนหลายสิบกิโลเมตร เมื่อผู้สื่อข่าวถามน้องเซฟว่า ถ้าผู้ก่อเหตุมาขอโทษจะให้อภัยไหม น้องเซฟตอบว่าให้อภัย เพราะการมีเพื่อน ดีกว่ามีศัตรู รักกันไว้ดีกว่า.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

ชาวบ้านผวา! แจ้งตำรวจช่วย โจ๋ปาประทัดลูกบอล ยิงปืนทางเข้าชุมชน

พ.ต.อ.รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.สำโรงใต้ จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากนายประเทศ เข็มนิล อายุ 65 ปี ชาว ตำบลสำโรงกลาง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ