เก๋งแหกด่านหนีเข้าสวนปาล์ม ชาวบ้านแจ้งตร.ตะครุบตัวได้พร้อมของกลางยาบ้า 2 แสนเม็ด

5 มี.ค.2567 - ที่ด่านตรวจความมั่นคงบ้านพละ พล.ต.ต.ภาณุเดช ณ พัทลุง ผบก.ภ.จว.ชุมพร พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชนินทร์ ณรงค์น้อย ผกก.สภ.บ้านมาบอำมฤต อ.ปะทิว จ.ชุมพร ร.ต.อ.มนู จิตรคำ รอง สว.สส.สภ.ท่าแซะ ,ร.อ.สมโภชน์ วิเชียรรัตน์ หน.ชป.ฉก.ร.25 และตำรวจพิสูจน์หลักฐาน จ.ชุมพร ได้ร่วมตรวจสอบและเก็บร่องรอยแฝงบนของกลางที่จับกุมและยึดไว้เป็นหลักฐาน ประกอบด้วยยาบ้า จำนวน 100 ก้อนๆละ 2,000 เม็ด รวมทั้งสิ้น 200,000 เม็ด รถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า สีเทา หมายเลขทะเบียน วพ 8828 กรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยผู้ต้องหา 1 ราย คือนายอรรณพ ดือราแม อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 32/1 หมู่ที่ 3ต.บางเป้า อ.กันตัง จ.ตรัง

โดยสืบเนื่องจากเมื่อช่องเช้าเวลา 05.00 น.ของวันที่ 5 มีนาคม 67 ขณะที่ ร.ต.อ.มนู จิตรคำ รอง สว.สส.สภ.ท่าแซะ ปฏิบัติหน้าที่รองหัวหน้าชุดฝ่ายตำรวจประจำด่านตรวจบ้านพละ พร้อมด้วย ร.อ.สมโภชน์ วิเชียรรัตน์ หน.ชป.ฉก.ร.25 ได้นำกำลังตำรวจ ทหารตั้งด่านตรวจสกัดจับสิ่งผิดกฎหมายบนถนนสายเพชรเกษม ขาล่องใต้ ม.3 ต.เขาไชยราช อ.ปะทิว จ.ชุมพร ได้มีรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า สีเทา หมายเลขทะเบียน วพ 8828 กรุงเทพมหานคร ขับเข้ามาในด่าน เจ้าหน้าที่จึงได้เรียกให้จอดพร้อมขอให้ทางคนขับนำรถเข้าชิดขอบทาง เพื่อขอตรวจสอบ ขณะที่คนขับได้ขับรถเข้าชิดขอบทาง โดยมีเจ้าหน้าที่ประจำด่านประกบไป แต่อยู่คนขับได้หักเลี้ยวพร้อมเหยียบคันเร่งบึ่งรถออกไปอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ประจำด่านจึงได้นำรถยนต์ตรวจการณ์ ขับไล่กวดไป แต่ไม่สามารถติดตามได้ทัน รถยนต์เก๋งคันดังกล่าวได้ขับหายไปก่อนถึงด่านตรวจยานพาหนะ ปส.4(ท่าแซะ) เจ้าหน้าที่จะได้ประสานเครือข่ายชุมชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ให้ระดมกำลังช่วยค้นหาตามเส้นทางถนนสายรองในหมู่บ้าน

จนกระทั่งเวลาประมาณ 11.30 น.ของวันเดียวกัน ร.ต.อ.มนู จิตรคำ รอง สว.สส.สภ.ปะทิว อ.ปะทิว จ.ชุมพร ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าพบรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า สีเทา หมายเลขทะเบียน วพ 8828 กรุงเทพมหานคร ต้องสงสัย จอดอยู่ในสวนปาล์มน้ำมันชาวบ้าน ม.3 ต.หงษ์เจริญ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร โดยมีชายอายุประมาณ 40-45 ปี นั่งอยู่ภายในรถ ตั้งแต่ช่วงเช้า จึงนำกำลังตำรวจ ทหารประจำด่าน รุดไปตรวจสอบ

พบรถยนต์คันดังกล่าว จอดอยู่ในสวนปาล์มน้ำมันของชาวบ้าน ห่างจากถนนสายเพชรเกษม เข้าไปในถนนหมู่บ้าน กว่า 2 กม.เมตร เจ้าหน้าที่จึงเข้าจับกุมได้โดยละม่อม ก่อนตรวจสอบภายในรถพบยาบ้า จำนวน 2 แพ๊คใหญ่ ซุกอยู่ในกระโปรงรถหลัง มีผ้าคลุมรถปิดทับไว้ เจ้าหน้าที่จึงนำตัวนายอรรณพ พร้อมของกลางมาที่ทำการด่านตรวจความมั่นคงบ้านพละ เพื่อสอบปากคำ

เบื้องต้นนายอรรณพ ได้ให้การรับสารภาพว่า ตนเองอดีตเคยถูกจับในคดียาเสพติดมาแล้ว 1 ครั้งแต่พ้นโทษมาเมื่อ ปี 2564 แล้วมาขับรถแท็กซี่อยู่แถว จ.สมุทรปราการ แต่รายได้ไม่ดี ประกอบกับได้รู้จักนายทุนเป็นผู้หญิงคนหนึ่งทางเฟซบุ๊ก ได้ชักชวนให้มาวิ่งของ ซึ่งตนเองก็ตอบรับ โดยยอมรับว่าเที่ยวนี้เป็นเที่ยวแรกที่รับงานขนยาเสพติด เป็นยาบ้า โดยได้ค่าจ้างเป็นเงิน 60,000 บาท ให้รับยาบ้าจาก จ.นครพนม ไปส่งให้ลูกค้าที่ จ.สตูล แต่มาเจอด่าน จึงได้ขับรถหนี ขณะที่แอบซ่อนอยู่ในสวนปาล์มของชาวบ้าน เพราะไปไหนไม่ถูก จนมาถูกจับกุมตัวได้ดังกล่าว

เจ้าหน้าที่จึงได้บันทึกจับกุมพร้อมแจ้งข้อกล่าวหา มียาเสพติดประเภทที่ 1(ยาบ้า)ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า การก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนและทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐ ก่อนนำตัวพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านมาบอำมฤตดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผบช.ภ. 3 แถลงรวบอดีต ส.อบต. พร้อมแฟนสาวชาวลาว ขนยาบ้าเกือบ 1 ล้านเม็ด

ผบช.ภ.3 แถลงผลการจับกุมของ ตำรวจ ชป.ปส.ภ.จว.บุรีรัมย์ ร่วมกับ ตชด. ทหาร และปกครอง ไล่ล่าจับกุมทีมขนลำเลียงยาเสพติด ขณะกำลังจะนำยาบ้า มาส่งให้ลูกค้าในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ เกิดไหวตัวทัน ขับรถหลบหนี พร้อมทิ้งยาบ้าเกลื่อนถนน

สลด! พบศพสองพี่น้อง ถูกฆาตกรรมหมกบ่อน้ำหน้าบ้าน

พ.ต.ท.ภัคดี ตันอนุกูล สว.(สอบสวน)สภ.หลังสวน จ.ชุมพร ได้รับแจ้งมีศพถูกฆาตกรรม 2 ศพทิ้งอยู่ในบ่อน้ำหน้าบ้านที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่ 10 ตำบลนาพญา อ.หลังสวน จึงรายงาน พ.ต.อ.ธงชัย นุ้ยเจริญ รอง ผบก.ภ.จว

บุกรวบพระ เสพ-ขายยาบ้าภายในวัด ขยายผลจับเครือข่ายเพิ่มอีก 2 ราย

จากกรณีที่มีประชาชนร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรมอำเภอนางรอง ว่ามีพระในวัดแห่งหนึ่ง ลักลอบจำหน่ายยาเสพติด นางสาวเพชรรัตน์ ภูมาศ นายอำเภอนางรอง จึงได้สั่งการให้ฝ่ายปกครองอำเภอนางรอง นำโดยนายธนธรณ์พล ไขว้พันธ์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง , นายจักร์กฤษ ร่วมกูล