หลานขาดยาจิตเวช เห็นหน้ายายแล้วฉุนเตะจนตาย ตำรวจคุมตัวดำเนินคดี

6 มี.ค. 2567 - ที่ สภ.เวียงเก่า จ.ขอนแก่น พ.ต.อ.อติเมธ พลมุข ผกก.สภ.เวียงเก่า ทำการควบคุมตัวนายทิภากร พิมพิพา อายุ 37 ปี หลังก่อเหตุเตะนางเที่ยง แสงแก้ว อายุ 91 ปี ซึ่งเป็นยายแท้ๆ ได้บาดเจ็บสาหัสก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา เหตุเกิดภายในบ้านเลขที่ 59 ม.8 ต.เมืองเก่าพัฒนา อ.เวียงเก่า จ.ขอนเเก่น ก่อนจะหลบหนีไปที่อ.ภูเวียง ก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้ดังกล่าว

ซึ่งภายหลังจากทางตำรวจสอบสวนเสร็จได้เดินออกจากห้องสอบสวนมาโดยบอกเพียงว่ารู้ตัว ตอนที่ลงมือก่อนนเหตุเพราะพอเห็นยายก็เตะทันที เพราะว่ารู้สึกโมโห

พ.ต.อ.อติเมธ พลมุข ผกก.สภ.เวียงเก่า กล่าวว่า จากการสอบถามญาติพี่น้อง ทราบว่า ผู้ต้องหาเคยเสพยาเสพติด และกลายเป็นผู้ป่วยจิตเวช รักษาตัวมาตลอด แต่ระยะหลังไม่ยอมกินยา จนมีอาการลืมตัว หลงลืม และเอะอะโวยวาย แต่ไม่ทำร้ายใคร เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจปัสสาวะ ในเบื้องต้น ไม่พบสารเสพติดแต่อย่างใด

ในเวลาต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านที่เกิดเหตุ ซึ่งพบคนในครอบครัวร่วมกันจัดเตรียมสถานที่ และสวดอภิธรรมศพนางเที่ยง

นายอดิศร พิมพ์พา อายุ 41 ปี พี่ชายของนายทิภากร กล่าวว่า ตอนนี้ครอบครัวไม่สะดวกให้ข่าวเพราะทุกคนเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น ส่วนที่บ้านที่เกิดเหตุนั้น ครอบครัวอยู่กัน 4 คน คือ พ่อ,แม่,ยาย และผู้ต้องหา และที่น้องชายเป็นแบบนี้นั้น เพราะเมื่อก่อนน้องชายเคยเสพยาเสพติดจนกระทั่งป่วยจิตเวช แต่ไม่เคยมีเหตุการณ์รุนแรง และการที่น้องชาย ทำร้ายยาย จนตายก็ไม่ทราบสาเหตุ เพราะไม่มีใครเห็นเหตุการณ์ และยังไม่คิดเรื่องประกันตัวน้องชาย เพราะต้องจัดงานศพให้ยายก่อน เพราะช่วงเกิดเหตุ พ่อแม่ไปตลาดไปซื้อของมาขาย ที่บ้านจึงเหลือยายกับน้องเท่านั้น

ด้าน นางปราณี ดีมีวงศ์ อายุ 63 ปี ชาวบ้านอีกคน กล่าวว่า นายป๋อง ป่วยซึมเศร้า และกินยาจิตเวช มานานหลายปีแล้ว อารมณ์ดี ก็ช่วย ยาย ช่วยแม่ทุกเรื่อง แต่เป็นคนชอบดื่มสุรา เมื่อก่อนมารดาขายของชำและขายสุราด้วย นายป๋องเอาสุราไปดื่มจนหมด จึงเลิกขาย

"การที่นายป๋องทำร้ายยายเที่ยง ยายแท้ๆจนตายครั้งนี้ เชื่อว่าเหตุเพราะขอเงินยายไปซื้อสุรา ยายอาจจะไม่ได้ยิน ทำให้ นายป๋องอารมณ์เสียทำร้ายยาย จากนั้นก็เดินออกจากบ้านไปจนกระทั่ง พ่อและแม่นายป๋องกลับมาจึงพายายไปหาหมอแต่ก็สายไปแล้ว"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'MONO29' ยกทัพศิลปินระเบิดความมัน คลื่นมนุษย์แห่เล่นน้ำแน่นถนนข้าวเหนียว

ปิดท้ายมหาสงกรานต์สุดคึกคักกับงานสงกรานต์สุดยิ่งใหญ่ “MONO29 KHONKAEN SONGKRAN WET&FUN 2024” โดย “MONO29” ร่วมกับ “เทศบาลนครขอนแก่น” จัดงานสงกรานต์สุดเดือดยกทัพศิลปินระเบิดความมันส์ 3 วันจัดเต็ม

'E29 TRAINEES' ชวนเที่ยวสงกรานต์ขอนแก่น 'MONO29 KHONKAEN SONGKRAN WET&FUN 2024'

MONO29 (โมโนทเวนตี้ไนน์) ร่วมกับ เทศบาลนครขอนแก่น พร้อมภาคีเครือข่ายจัดงานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคนและถนนข้าวเหนียว ประจำปี 2567 ภายใต้แนวคิด "สาดถึงแก่น" พร้อมชวนประชาชนร่วมสนุก 8-15 เมษายนนี้

ขอนแก่นเริ่มคึกคัก เสื้อลายดอกขายดีรับสงกรานต์ แม่ค้าสต๊อกแน่น

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศซื้อขายเสื้อลายดอกในเขตเทศบาลนครขอนแก่น โดยเฉพาะที่ร้านขายเสื้อลายดอก ถ.กัลปพฤกษ์