จี้สอบด่วน ! ว่อนเนตทั่วขอนแก่น โพสต์ขายนมโรงเรียน ลังละ 100

ว่อนเนตทั่วขอนแก่น โพสต์ขายนมโรงเรียน ลังละ 100 บาทวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบด่วน

10 มี.ค.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโลกโซเชียมีเดียและเพจต่างๆทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น ได้เผยแพร่ภาพจากเพจ “ชุมชนข่าวขอนแก่น”ซึ่งเป็นภาพนมโรงเรียนทั้งแบบยกลังและแบบแยกกล่องเล็ก พร้อมข้อความระบุว่า นมโรงเรียนลังละ 100 บาทส่งฟรีในเขตตัวเมืองขอนแก่น จนเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ของชาวเน๊ตว่าเหมาะสมหรือเนื่องจากนมโรงเรียนเป็นนมที่รัฐบาลได้กับนักเรียนได้รับประทานตามช่วงวัย

ซึ่งทีมข่าวได้สอบถามไปยังผู้โพสต์ ซึ่งไม่สามารถที่จะติดต่อได้และบางส่วนได้ทยอยลบโพสต์ตามเพจต่างๆไปแล้วหลังพบว่ามีการกล่าวถึงการนมโรงเรียนที่ถูกนำมาจำหน่ายแบบนี้นั้นผิดกฎหมายหรือไม่

ขณะเดียวกันทีมข่าวได้ประสานไปยังหน่วยงานที่รับผิดชอบโดยเฉพาะหน่วยงานในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการในพื้นที่ จ.ขอนแก่น ซึ่งไม่สามารถที่จะติดต่อเพื่อสอบถามรายละเอียดข้อมูลต่างๆได้เช่นกัน เนื่องจากเป็นช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โฆษก มท. แจงดราม่าด้อยค่านมโรงเรียน ยันคุณภาพผ่านมาตรฐาน อย.

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการ รมว.มหาดไทย และโฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ตามที่ได้มีการเผยแพร่ข้อความในสื่อสังคมออนไลน์เกี่ยวกับข้อคิดเห็นของประชาชนบางท่านเกี่ยวกับนม ตามโครงการอาหารเสริม (นม)

รองผู้ว่าฯขอนแก่น สั่งปศุสัตว์ตรวจสอบโพสต์ขายนมโรงเรียน ชี้เป็นพวกมิจฉาชีพ

นายศิริวัฒน์ พินิจพานิชย์ รอง ผวจ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่มีภาพการขายนมโรงเรียนในโซเชียลและเพจต่างๆทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น โดยผู้ที่โพสต์ขายนมโรงเรียนชื่อ "เพชรศรี หนองดง "และอีกรายชื่อ "ขวัญชนก นามทอง" โดยได้ โพสต์ขายนมโรงเรียนในกลุ่ม "ขอนแก่นขายทุกอย่างมือสอง"

กกต.ขอนแก่นติวเข้ม จนท.คาดรู้ผลไม่เป็นทางการไม่เกิน 5 ทุ่ม!

กกต.ขอนแก่นติวเข้มเจ้าหน้าที่รวมคะแนนทั้ง 11 เขตเลือกตั้งใน 26 อำเภอ คาดผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการรู้ผลได้ไม่เกิน 5 ทุ่ม

‘พ.ต.อ.’ พารามอเตอร์ตกเสียชีวิต เหตุเลี้ยวหักมุมแคบเกินไป

คดีพ.ต.อ.ณัฐเดช นามอามาตย์ อายุ 54 ปี ผกก.สอบสวน กลุ่มงานตรวจสำนวนคดี กองบังคับการกฎหมายและคดีตำรวจภูธรภาค 4 นำพารามอเตอร์ส่วนตัวขึ้นบินแล้วเกิดอุบัติเหตุจนเสียชีวิต

หนุ่มผูกคอตายติดรั้ว ม.ขอนแก่น แม่เผยลูกน้อยใจเมียไม่กลับมาคืนดีด้วย

พ.ต.ท.มังกร ชมจิตร สว.(สอบสวน) สภ.เมืองขอนแก่น ได้ รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ "แก่นนคร 191" สภ.เมืองขอนแก่นว่า เกิดเหตุคนผูกคอตายในสวนป่าติดรั้วมหาวิทยาลัยขอนแก่นทางด้านทิศตะวันออก เหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น