อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ ถึงจังหวัดกระบี่ ประดิษฐานวัดมหาธาตุวชิรมงคล 15-18 มี.ค.

14 มี.ค.2567 - เวลา 10.00 น. เครื่องบินกองทัพอากาศได้อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุของพระสารีบุตรและพระโมคคัลลานะ จากท่าอากาศยานทหาร กองบิน 21 จังหวัดอุบลราชธานี ถึงท่าอากาศยานนานาชาติจังหวัดกระบี่แล้ว โดยผู้แทนสาธารณรัฐอินเดีย และคณะ ซึ่งมีผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ศาล แม่ทัพภาคที่ 4 ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 และหัวหน้าส่วนราชการในจังหวัดกระบี่ ร่วมในพิธีต้อนรับ

โดยผู้แทนสาธารณรัฐอินเดียได้อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุฯ มาประดิษฐาน (พักคอย) บนโต๊ะหมู่บูชา ชั้น 3 ท่าอากาศยานกระบี่ พระสงฆ์ จำนวน 5 รูป เจริญชัยมงคลคาถา จากนั้นประธานสงฆ์ ถวายพวงมาลัย เสร็จแล้ว จุดธูป เทียน เครื่องทองน้อยสักการะพระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุฯ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ผู้แทนสาธารณรัฐอินเดีย ถวายพวงมาลัย สักการะพระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุฯ

หลังจากเสร็จพิธีเจริญชัยมงคลคาถา จึงได้อัญเชิญพระพระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุฯ ขึ้นขบวนออกจากท่าอากาศยานกระบี่ ไปยังวัดมหาธาตุวชิรมงคล ตำบลนาเหนือ อำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่ และอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุฯ ประดิษฐาน ณ ห้องมั่นคง ภายในวัดมหาธาตุวชิรมงคล พร้อมรักษาความปลอดภัย ก่อนจะเปิดให้พุทธศาสนิกชน เข้าสักการะระหว่างวันที่ 15-18 มีนาคม 2567 ตั้งแต่เวลา 07.00 -21.00 น. เพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 และเพื่อเป็นการส่งเสริมการเผยแผ่พระพุทธศาสนา และเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีทั้งสองประเทศ โดยประดิษฐานที่จังหวัดกระบี่เป็นจังหวัดสุดท้าย ก่อนอัญเชิญฯกลับประเทศอินเดียต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หามนักเรียนปอเนาะกระบี่ 20 ราย เข้ารพ.กลางดึก เหตุอาหารเป็นพิษอีกแล้ว

มูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชาได้ระดมรถกู้ภัย เคลื่อนย้ายนักเรียนปอเนาะคลองกรรม (สถานบำบัดยาเสพติด) อยู่ที่ บ้านคลองกำ ตำบลคลองประสงค์ อ.เมืองกระบี่

บุกรุกป่าสงวน ตัดไม้เผาป่าเสม็ด ลอบปลูกปาล์มน้ำมัน หวังขายต่อนายทุนท่องเที่ยว

ผอ.สำนักบริหารจัดการป่าไม้ 12 กระบี่ คาดโทษ หาก จนท.รู้เห็นให้มีการบุกรุกป่าเสม็ด ย้ายออกจากพื้นที่ หลังไฟไหม้ป่า มีการบุกรุกป่าเสม็ด เกาะลันตาเป็นจำนวนมาก

คลื่นพลังศรัทธาพุทธศาสนิกชน จ. กระบี่ หลั่งไหลกราบพระบรมสารีริกธาตุฯเนืองแน่น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่สองของการเปิดให้พุทธศาสนิกชนเข้ากราบสักการะพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุของพระสารีบุตรและพระโมคคัลลานะ ณ พระวิหารมณฑป วัดมหาธาตุวชิรมงคล อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ตั้งแต่เวลา 07.00 – 21 .00 น.

ทำพิธีอัญเชิญ พระบรมสารีริกธาตุ ไปจังหวัดอุบลราชธานีแล้ว

ที่ท่าอากาศยานทหารกองบิน 41 จังหวัดเชียงใหม่ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่พร้อมส่วนราชการหน่วยงานต่างๆในพื้นที่ร่วมในพิธีอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุและพระ

วันสุดท้าย! คนนับแสนหลั่งไหลกราบสักการะ 'พระบรมสารีริกธาตุ-พระอรหันตธาตุ'

ที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่ บรรยากาศในการเข้ากราบสักการะ พระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุ ของพระสารีบุตรและพระโมคคัลลานะ จากประเทศอินเดีย

พุทธศาสนิกชนกว่าแสนคน หลั่งไหลเข้าสักการะพระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุฯ ที่เชียงใหม่

บรรยากาศในการสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุ ของพระสารีบุตรและพระโมคคัลลานะ จากประเทศอินเดีย ที่ประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ หอคำหลวง ในอุทยานหลวงราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่