เพลิงปริศนา เผาวอดร้านหมูกะทะ เสียหายหลายแสนบาท

16 มี.ค.2567 - เมื่อเวลา 08.08 น. พ.ต.ต.พัฒนนันท์ สมนวล สารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ ครัวเต็มรส หมูกะทะ สาขาเตาถ่าน หมู่ที่ 8 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่สนับสนุน รถดับเพลิง เทศบาลเมืองสัตหีบ และเทศบาลตำบลเขตรอุดมศักดิ์ รวม 5 คัน เข้าระงับเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นโครงสร้างเหล็ก มุงหลังคา และกั้นผนัง ด้วยเมทัลชีท โดยรอบปกคลุมไปด้วยกลุ่มควันดำพวยพุ่ง ภายในตัวอาคารไฟกำลังโหมลุกไหม้อย่างรุนแรง ต้นเพลิงมาจากห้องแช่เก็บความเย็น ที่ภายในได้สต๊อกอาหารสดไว้ทั้งหมด ไฟได้ลุกลามไปติดบริเวณห้องเก็บของ และห้องครัว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ระดมฉีดน้ำ ใช้เวลานานกว่า 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ตรวจสอบพบ เครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์เครื่องครัว และสินค้าเสียหายทั้งหมด

สอบถาม น.ส.ทัศนีย์ ฤทธิเดช อายุ 50 ปี เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า ได้เช่าพื้นที่ทำร้านหมูกะทะมาราว 7 ปี ก่อนเกิดเหตุ เมื่อวานนี้ ทางร้านพึ่งได้สั่งวัตถุดิบล็อตใหญ่มาลงสต๊อกไว้ในห้องแช่ คาดว่า ต้นเพลิงเกิดจากจุดนี้ เนื่องจากได้เสียบไฟไว้ตลอดเวลา โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งความเสียหายมูลค่าหลายแสนบาท

ด้าน พ.ต.ต.พัฒนนันท์ สมนวล สารวัตรสอบสวน กล่าวว่า เบื้องต้นสันนิษฐานว่า สาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากมีฝนตกลงมาอย่างรุนแรง น้ำอาจสาดไปโดนเครื่องใช้ไฟฟ้า ทำให้กระแสไฟฟ้าช็อต หรือเกิดไฟฟ้าลัดวงจรขึ้นได้ ก่อนเพลิงลุกไหม้ทั่วบริเวณห้องหลังร้านจนหมด อย่างไรก็ตาม จะให้ทางชุดพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ที่แน่ชัดอีกครั้ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไฟไหม้ห้องทำงาน รองผอ.รร.เมืองตลุงพิทยาสรรพ์  คาดอากาศร้อนทำเบรกเกอร์ช็อต

เกิดเหตุไฟไหม้ห้องรอง ผอ.โรงเรียนมัธยม อ.ประโคนชัย  จ.บุรีรัมย์ ลามไหม้ห้องวิชาการ  เสียหายทั้ง 2 ห้อง  ตรวจสอบพบเบรกเกอร์เครื่องปรับอากาศในห้องรอง ผอ. มีรอยไหม้ คาดไฟฟ้าลัดวงจร บวกกับอากาศที่ร้อนจัด

ระทึก! เพลิงไหม้วอด เรือยอร์ชสุดหรู อ่าวนาจอมเทียน คาดเสียหาย 10 ล้าน

ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้อย่างรุนแรงบน เรือยอร์ชสุดหรู ชื่อ โค โค่ ยอร์ช ลำตัวเรือสีขาว ลักษณะ 2 ชั้น ห่างชายฝั่งหน้า โอเชียน มารีน่า อ่าวนาจอมเทียน ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ออกไปทางเมืองพัทยาราว 3 กิโลเมตร

ปลัดสธ. ลงพื้นที่ติดตามการให้ความช่วยเหลือ เหตุแอมโมเนียรั่วไหลในโรงงานน้ำแข็งชลบุรี

ที่จังหวัดชลบุรี นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นายแพทย์มณเฑียร คณาสวัสดิ์ ผู้ต

'จักร เขาบายศรี' มือสาดกระสุนวันไหล ดับ 1 เจ็บ 3 เข้ามอบตัวสู้คดี

จากกรณีเหตุสะเทือนขวัญ มือปืนสาดกระสุนขนาด 9 มม.ยิงฝ่ายคู่อริ ภายในงานวันไหล ชุมชนบ่อนไก่ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย และเสียชีวิต 1 ราย