ตร.ภูเก็ตเจ๋ง! 'อดีต FBI' ประทับใจ แจ้งของหายไม่กี่ชม. ได้คืน

22 มี.ค. 2567 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดภูเก็ตรายงานว่า เมื่อวันที่ 21 มี.ค.ที่ผ่านมา พ.ต.อ.สมศักดิ์ ทองเกลี้ยง ผกก. สภ.กมลา พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กมลา ให้การต้อนรับ และรับมอบกระเช้าผลไม้พร้อมคำขอบคุณจาก Ms.AIZHAN ZHASSANOVA และครอบครัว “กรณีทรัพย์สินหายตำรวจติดตามได้คืนกลับมาอย่างรวดเร็ว” ณ สภ.กมลา อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต

จากกรณี เมื่อวันที่ 18 มี.ค.67 Ms.AIZHAN ZHASSANOVA ได้แจ้งว่า ได้วางกระเป๋าไว้ที่หาดกมลา และตนเองได้ลงไปเล่นน้ำ ซึ่งห่างกันประมาณ 50 เมตร จากนั้นพบว่ากระเป๋าสะพายได้หายไป มีทรัพย์สินคือ โทรศัพท์ไอโฟน 14 Pro max อยู่ในกระเป๋าซึ่งหายไปด้วย

สภ.กมลา โดย พ.ต.อ.สมศักดิ์ ทองเกลี้ยง ผกก.สภ.กมลา พร้อมด้วยร้อยเวร 30, สารวัตรสืบสวน และชุดสืบสวน สภ.กมลา ได้เดินทางไปดูที่เกิดเหตุ พบว่ามีกล้องวงจรปิดส่องเห็นจุดที่กระเป๋าได้ตั้งไว้ ชุดสืบสวนจึงได้ไล่กล้องวงจรปิด พบว่าผู้ต้องหาได้เดินดูแถวหน้าหาด พอจังหวะผู้เสียหายเผลอ จึงได้หยิบเอากระเป๋าไป หลบหนีไปทางเขาด้านข้างโรงแรมโนโวเทล

ชุดสืบสวนได้ไล่กล้องต่อเนื่อง พบตำหนิรูปพรรณของผู้ต้องหา ,ชุดของผู้ต้องหา, ยานพาหนะที่ใช้ในการหลบหนี ไปทางเส้นทางกมลา-ป่าตอง มุ่งหน้าป่าตอง ชุดสืบสวนได้ตามไปจบพบผู้ต้องหาพร้อมด้วยโทรศัพท์ที่ขโมยไป สอบถามให้การรับสารภาพว่าก่อเหตุจริง โดยอาศัยช่วงที่นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำทะเล และวางกระเป๋าไว้ที่ชายหาด จากการตรวจสอบประวัติพบว่าเคยถูกดำเนินคดีหลายข้อหา ชุดจับกุมจะได้ขยายผล และดำเนินคดีในส่วนที่เกี่ยวข้องตามกฎหมายต่อไป ซึ่งเคสนี้ใช้เวลาติดตามจับกุมประมาณ 3 ชั่วโมง

โดยก่อนหน้านี้ สภ.กมลา ได้อบรมเครือข่ายแจ้งข่าวอาชญากรรม ให้กับโรงแรมในพื้นที่ เป็นส่วนหนึ่งที่สามารถจับกุมคนร้ายรายนี้ได้อย่างรวดเร็ว

ทางด้าน บิดา ของ Ms.AIZHAN ฯ กล่าวว่า อดีตเป็นเจ้าหน้าที่ FBI เดินทางมาเที่ยวภูเก็ตครั้งแรก พร้อมครอบครัว หลังจากโทรศัพท์ของลูกสาวถูกคนร้ายขโมยก็ไม่คิดว่าจะได้คืน แต่สุดท้ายหลังจากแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้รับโทรศัพท์กลับคืนมาอย่างรวดเร็ว รู้สึกประทับใจเป็นอย่างมากกับการทำงานของ ตำรวจ.สภ.กมลา โดยเฉพาะผู้กำกับฯ ที่ลงพื้นที่ดำเนินการด้วยตัวเอง และเอาใจใส่ดูแลนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี หลังแจ้งความทาง ผกก.สภ.กมลา รับปากว่าจะตามคืนมาให้ได้ก่อนที่จะเดินทางกลับประเทศ ตอนนั้นก็ไม่ติดว่าจะเป็นไปได้ แต่สุดท้ายก็ได้คืนมา

“ในฐานะที่เคยทำงานด้านสืบสวน ขอชื่นชมและยกย่องตำรวจ สภ.กมลา ที่ทำงานแบบมืออาชีพ แจ้งความไปไม่เกิน 24 ชั่วโมงก็สามารถตามจับคนร้ายได้ รู้สึกประทับใจ และขอบคุณทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทำงานอย่างเต็มที่เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้ผมและครอบครัวรู้จักคนไทยมากขึ้น และเชื่อมั่นการดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของเจ้าหน้าที่มากขึ้น หลังจากนี้จะกลับไปรีวิวให้ คนในคาซัคสถานเดินทางมาเที่ยวที่ภูเก็ตมากขึ้น แล้วจะแนะนำให้ตำรวจที่ประเทศคาซัคสถานเข้ามาศึกษาดูงานของตำรวจสภ.กมลา ที่ปฏิบัติงานอย่างมืออาชีพ” อดีตเจ้าหน้าที่ FBI ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่าย' ยันไม่กระเหี้ยนกระหือรืออยากเป็นผบ.ตร. ไม่ติดใจถูกกล่าวหาหลอกนายกฯ

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ได้กล่าวพาดพิงจากประเด็นที่ลงนามคำสั่งให้พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ออกจากราชการไว้ก่อนว่า

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

ชาวบ้านผวา! แจ้งตำรวจช่วย โจ๋ปาประทัดลูกบอล ยิงปืนทางเข้าชุมชน

พ.ต.อ.รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.สำโรงใต้ จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากนายประเทศ เข็มนิล อายุ 65 ปี ชาว ตำบลสำโรงกลาง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ

'โจ๊ก' ยื่นอุทธรณ์คำสั่งให้ออกจากราชการ ปูดแผนผังแก๊ง 4x100 สยบปีกพระพรหม

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เดินทางมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อยื่นอุทธรณ์ต่อคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรม (ก.พ.ค.ตร.) กรณี พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ร