รวบชายต่างชาติลอบสอนโยคะอนาจาร พบเป็นยูทูบเบอร์ดัง ผู้ติดตามกว่า 18 ล้านคน

ฝ่ายปกครองอำเภอพะงัน บูรณาการหน่วยงานความมั่นคง ร่วมจับกุมหนุ่มวัยกลางคนชาวโปแลนด์ไม่มีใบอนุญาตทำงาน ลักลอบสอนโยคะ สุ่มเสี่ยงอนาจารทางเพศ พบเป็นยูทูบเบอร์ดังมีผู้ติดตามมากกว่า 18 ล้านคน

24 มี.ค.2567-นายนพดล ขาวมะลิ นายอำเภอเกาะพะงัน เปิดเผยถึงถึงการเข้าจับกุมการลักลอบดำเนินกิจการธุรกิจผิดกฎหมายของชาวต่างชาติในพื้นที่อำเภอเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานีว่า ฝ่ายปกครองได้รับแจ้งเบาะแสการร้องเรียนว่า มีการจัดกิจกรรมโยคะของชาวต่างชาติที่สุ่มเสี่ยงต่อการอนาจารทางเพศ และมีการเผยแพร่ภาพทางสื่อโซเชียลมีเดีย จึงได้สั่งการให้ชุดปฏิบัติการพิเศษอำเภอเกาะพะงัน นำโดย มว.ต.อัครพล พูลผล ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง/ผช.ผบ.ร้อย อส.อ.เกาะพะงัน พร้อมด้วยชุดปฏิบัติการพิเศษอำเภอเกาะพะงัน (ฉก.ธารเสด็จ) และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งได้ร่วมกันจับกุมนายมิเคล หรือ Mr.Michal  อายุ 46 ปี สัญชาติ โปแลนด์ ตามที่ได้รับแจ้งเบาะแส

นายนพดลกล่าวว่า นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ให้ความสำคัญกับการปฏิบัติภารกิจการรักษาความสงบเรียบร้อยและความมั่นคงภายในประเทศ เพื่อสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย เพื่อให้ประชาชนมีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน สังคมมีความสงบสุข สร้างความเข้มแข็งให้กับหมู่บ้านและชุมชน ทั้งการส่งเสริมให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในบทบาทของชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.) เพื่อทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยเหลือนายอำเภอ ปลัดอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน หรือเจ้าพนักงานอื่น ๆ ในพื้นที่หมู่บ้าน ชุมชน และร่วมปฏิบัติหน้าที่ในการตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ตรวจสอบบุคคลและยานพาหนะผ่านเข้า-ออก หมู่บ้าน การอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในพื้นที่หมู่บ้าน/ชุมชน ทั้งการหาข่าวที่ส่งผลกระทบต่อความมั่นคงในพื้นที่ การป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด กลุ่มผู้มีอิทธิพล และการลักลอบกระทำผิดทุกรูปแบบ ตลอดจนการดูแลนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและการรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ด้านการท่องเที่ยว ตามนโยบายสำคัญของรัฐบาล

เมื่อวันที่ 23 มี.ค. 67 อำเภอเกาะพะงันได้รับแจ้งเบาะแสการร้องเรียนว่า มีการจัดกิจกรรมโยคะของชาวต่างชาติที่สุ่มเสี่ยงต่อการอนาจารทางเพศและมีการเผยแพร่ภาพทางโซเชียลมีเดีย จึงได้สั่งการให้ มว.ต.อัครพล พูลผล ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง/ผช.ผบ.ร้อย อส.อ.เกาะพะงัน พร้อมด้วยชุดปฏิบัติการพิเศษอำเภอเกาะพะงัน (ฉก.ธารเสด็จ) บูรณาการกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง ต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. ชุดปฏิบัติการได้เข้าตรวจสอบการดำเนินการกิจการธุรกิจของชาวต่างชาติ ที่ ม.5 ต.เกาะพะงัน อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี โดยพบว่า เป็นสถานที่สอนโยคะของชาวต่างชาติ คือ นายมิเคล หรือ Mr.Michal อายุ 46 ปี สัญชาติ โปแลนด์ และจากการสอบสวนทราบว่า นายมิเคล เป็นครูสอนโยคะ ที่สถาบัน Tantra Movement ต.เกาะพะงัน อ.เกาะพะงัน  พร้อมอุปกรณ์ที่มีลักษณะรูปทรงคล้ายอวัยวะเพศชาย จำนวน 2 ชิ้น ซึ่งมีลักษณะสุ่มเสี่ยงต่อการอนาจารและการล่วงละเมิดทางเพศจริง และต่อมาได้มีชาวต่างชาติ 2 ราย เข้ามาที่สถาบัน เจ้าหน้าที่จึงได้สอบถามและพบว่าเป็นลูกค้ารายใหม่ของสถาบัน เจ้าหน้าที่จึงได้ขอดูหลักฐานการสมัครและใบเสร็จรับเงิน พบว่าเป็นลูกค้ารายใหม่จริง จากการสอบถามนายมิเคลให้การว่าสถานที่ดังกล่าวตนได้เปิดเป็นสถาบันสอนโยคะ ซึ่งมีการสอนโยคะในลักษณะต่าง ๆ ซึ่งเปิดสอนเป็นคอร์ส  ซึ่งภายหลังจากที่มีการชำระเงินตามคอร์สเรียน ทางนายมิเคลจะทำการส่งพิกัดสถานที่ของสถาบัน Tantra Movement ให้แก่กลุ่มลูกค้า เจ้าหน้าที่จึงได้ขอตรวจสอบใบอนุญาตทำงานของนายมิเคล พบว่าไม่มีใบอนุญาตทำงาน เจ้าหน้าที่จึงได้เชิญตัวนายมิเคลมาที่หน่วยบริการตำรวจท่องเที่ยวเกาะพะงัน โดยนายมิเคลได้ให้การยอมรับว่าตนได้เป็นเจ้าของและทำงานที่สถาบันจริงและไม่มีใบอนุญาตทำงาน และทำช่องยูทูปซึ่งมีผู้ติดตามช่อง มากกว่า 18 ล้านราย เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหา “เป็นบุคคลต่างด้าวทำงาน โดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน” พร้อมควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เกาะพะงัน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอตังค์' ยูทูบเบอร์ดังเคลื่อนไหว หลังโดนคนกัมพูชาลอกคอนเทนต์

เพิ่งมีกระแสร้อนแรงไม่กี่วันก่อนเมื่อยูทูบเบอร์ชาวกัมพูชาที่ชื่อว่า 'Doctor Sem Ratana' ลอกคอนเทนต์ของยูทูบเบอร์-แพทย์หนุ่ม ตังค์-มรรคพร ขัติยะทองคำ เจ้าของรายการ "เวรชันสูตร" จากช่อง "Tang Makkaporn" ที่มียอดติดตามกว่า 1 ล้านคน

ตรวจเข้ม! แรงงานไทยแห่กลับจากมาเลย์ ฉลองวันฮารีรายอ

ชาวไทยมุสลิมที่มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คือ ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส ซึ่งได้เดินทางข้ามแดนไปขายแรงงานตามเมืองต่างๆ ของมาเลเซีย ได้ทยอยเดินทางกลับบ้าน

ข่าวดีสนามบินสมุย นายกฯ แย้มขยายรันเวย์เสร็จต้นปีหน้า รับเครื่องบินขนาดใหญ่

นายกฯ ตรวจเยี่ยมสนามบินสมุย บอกข่าวดีเตรียมขยายรันเวย์ คาดเสร็จในต้นปีหน้า สามารถรองรับเครื่องบินขนาดใหญ่ ทั้ง Airbus 320 และ Boeing 737 และพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวได้มากขึ้น

นายกฯ ถกหัวหน้าส่วนราชการสุราษฎร์ฯ ดันท่องเที่ยวสมุย เอกชนร้องช่วยผู้ประกอบการ

นายกฯ ประชุมหัวหน้าส่วนราชการสุราษฎร์ธานี ดันท่องเที่ยวสมุย ขณะ ’เอกชน‘ เสนอปัญหาระบบคมนาคม -ลดอัตราดอกเบี้ยแบ่งเบาผู้ประกอบการ ลั่น ปลายปีนี้กลับมาติดตามความคืบหน้าอีก ชาวสมุยชูป้าย ‘โหม๋เรา.. ชาวสมุย Welcome นายกฯ’ โชว์กวนกาละแมของดี

นายกฯฟุ้งวางแผนส่งออกทุเรียนสร้างรายได้ 1 ล้านล้านบาท

นายกฯ รับฟังปัญหาเกษตรกรสวนทุเรียนสมุย ตั้งเป้าผลผลิตส่งออกไปไกลกว่า 5 หมื่นล้านบาท ยันมาช่วยแก้ปัญหาไม่ได้หาเสียงเลือกตั้ง เพราะมันจบไปแล้ว