คุมเข้ม 10 วันสุดท้ายเดือนรอมฎอน หน่วยข่าวจับตาก่อเหตุซ้ำป่วนชายแดนใต้

หน่วยงานความมั่นคงอำเภอเบตง จ.ยะลา คุมเข้มห้วง 10วันสุดท้ายเดือนรอมฎอน หลังมีเหตุการณ์ความไม่สงบเกิดขึ้นต่อเนื่อง ขณะที่หน่วยข่าวได้รับรายงานว่าอาจมีการก่อเหตุความรุนแรงในพื้นที่เป้าหมายในห้วงนี้

28 มี.ค.2567 - ที่ด่านตรวจไกรลาศ หน้าที่ว่าการอำเภอเบตง จ.ยะลานายอมร ชุ่มช่วย นายอำเภอเบตง อำนวยการสั่งการให้กำลังเจ้าหน้าที่ ตำรวจ และฝ่ายปกครอง เพิ่มมาตรการตรวจสอบ ค้นหารถยนต์ รถจักรยานยนต์ รวมทั้งบุคคลเป้าหมายอย่างเข้มงวด โดยมีทำการตรวจสอบบุคคล และยานพาหนะเป้าหมายที่ได้รับรายงานมาละเอียดในการเดินทางเข้าในตัวเมืองชั้นใน

ทั้งนี้หน่วยข่าวได้แจ้งเตือนว่ากลุ่มคนร้ายมีความพยายามก่อเหตุที่มีมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้เจ้าหน้าที่เชื่อว่า คนร้ายยังคงมุ่งหวังก่อเหตุในห้วง10 วันสุดท้ายของเทศกาลถือศีลอดของพี่น้องมุสลิมในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยกลุ่มคนร้ายยังคงมีความเชื่อว่าหากก่อเหตุร้ายในช่วง10 วันสุดท้ายของเดือนรอมฎอน จะได้รับผลบุญมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่พุ่งเป้าไปยังกลุ่มคนร้ายเครือข่ายกลุ่มของ นายรอกิดอเลาะ แกนนำก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ยะลา ที่ต้องการสร้างสถานการณ์ความรุนแรง ส่วนลักษณะระเบิดคาดว่าได้มีการประกอบในรถยนต์ และรถจักยานยนต์ที่โจรกรรมมา โดยคนร้ายจะแต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่ทหาร และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครทหารพรานในการเดินทางเข้าพื้นที่เป้าหมายเพื่อสะดวกในการเดินทางหากเจ้าหน้าที่มีการระวังป้องกันต่ำ

โดยมีเป้าหมายที่เฝ้าระวังเป็นพิเศษ คือ ฐานปฏิบัติการชุดคุ้มครองตำบล(ชคต.)และหน่วยกำลังที่มี การระวังป้องกันต่ำ และเป้าหมายอ่อนแอ รวมถึงการเดินทางมาปฏิบัติหน้าที่ของสมาชิก อส. ให้มีความระมัดระวัง ไม่ประมาทต่อสถานการณ์ นอกจากนี้นายอำเภอเบตงยังได้เน้นย้ำโดยเฉพาะ ฐานที่ตั้ง สถานที่ราชการที่มีความสำคัญๆ ร้านค้าร้านสะดวกซื้อ แหล่งชุมชน เพื่อป้องกันการก่อเหตุของกลุ่มคนร้าย และประการสำคัญ ไม่ประมาทต่อสถานการณ์เป็นอันขาด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โจรใต้ป่วนหนัก! เผาโรงไฟฟ้าปัตตานี-สงขลา

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า รายงานว่า เมื่อเวลา 23.3. น. วันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงเผาโรงไฟฟ้าชีวมวล

แผงขายหมูปิดระนาว ราคาหน้าฟาร์มปรับขึ้น 2 รอบติด ผู้ค้ากระอักรับต้นทุนไม่ไหว

ที่แผงหมูสดตลาดสดเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา พบว่ามีการปิดแผงหมูแล้ว นายอภิชาติ พคพงษ์พันธ์ อายุ 60 ปี พ่อค้าเขียงหมูในตลาดสดเทศบาลเมืองเบตง

รัฐบาลชวนนักเรียนใน 5 จังหวัดชายแดนใต้ สมัครเข้าศึกษาต่อระดับมหาวิทยาลัย 44 ทุน

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผย รัฐบาล โดยกระทรวงมหาดไทย เปิดรับสมัครนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2566 ที่มีภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดนราธิวาส ปัตตานี ยะลา สตูล และสงขลา (เฉพาะอำเภอจะนะ เทพา นาทวี และสะบ้าย้อย) สมัครเข้าโครงการจัดส่งนักศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้เข้าศึกษาต่อระดับมหาวิทยาลัย

โจรใต้เหิมหนัก ยิงถล่มทหารพราน ตาย 2 เจ็บ 8 นาย ระหว่างเยี่ยมชาวบ้าน

โจรใต้เหิมหนัก 10 วันสดท้ายรอมฎอน ยิงถล่มทหารพราน ระหว่างกลับจากเยี่ยมชาวบ้านทำซุ้มประตู เตรียมฉลองฮารีรออ ทหารพรานตาย 2 เจ็บ 8 นายที่รือเสาะ

คนร้ายยกพวก 'ปล้นปืน' อดีตผู้ใหญ่บ้าน ได้ 5 กระบอกหลบหนี คาดนำไปก่อเหตุใหญ่

พ.ต.ท.สำราญ มากจันทร์ สวญ.สภ.ปะแต อ.ยะหา จ.ยะลา ได้รับแจ้งว่ามีกลุ่มคนร้าย 7-8 คน สวมหมวกไหมพรม พร้อมอาวุธครบมือบุกปล้นอาวุธปืน