ส่ง 3 หน่วยบินทำฝนหลวง ‘เหนือ-สงขลา-จันทบุรี’ สลายฝุ่น ช่วยการเกษตร เติมน้ำเขื่อน

แฟ้มภาพ

31 มี.ค.2567-เพจกรมฝนหลวงและการบินเกษตร โพสต์ข้อความระบุว่า ทำฝนส่งท้ายเดือนมีนาคม 3 หน่วยฝนหลวง เชียงใหม่ สลายฝุ่นภาคเหนือ สงขลา จันทบุรี บินช่วยเหลือพื้นที่การเกษตร – เติมน้ำเขื่อน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จ่อประกาศเขตภัยพิบัติ เขาปากเบนกระบี่ หลังเจองานหินคุมไฟป่า

ปฏิบัติการดับไฟป่า เขาปากเบนกระบี่แล้วหากยังไม่เป็นผล จ่อประกาศเขตภัยพิบัติ และขอให้เฮลิคอปเตอร์จากกองทัพภาคที่ 4 มาช่วยปฏิบัติการร่วม  

กมธ.ติดตามงบฯ พบช่องโหว่โครงการบีซีจี อุดหนุนศูนย์พันธุ์ข้าว 829 ล้านบาท

นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ศึกษาการจัดทำและติดตามการบริหารงบประมาณ สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงการเชิญอธิบดีกรมการข้าวและกรมฝนหลวงและการบินเกษตร เข้าชี้แจงในที่ประชุมกมธ.ฯ

ก้าวไกลเกาะติด! ลุยสอบงบ 'กรมการข้าว-กรมฝนหลวง'

'กมธ.ติดตามงบฯ' เดินหน้าสอบ ข้อร้องเรียนกรมการข้าว-กรมฝนหลวงฯ 'กรุณพล' จับผิดงบวันข้าวแห่งชาติจาก 5 ล้าน เพิ่มเป็น 15 ล้าน 'ไอซ์' เผยหนังสือร้องเรียนมีล็อกสเปกเครื่องบิน 2 ลำมูลค่าพันกว่าล้าน

ฝนหลวงช่วยชีวิตเกษตรกรชุมพร หลังเจอวิกฤติภัยแล้งหนัก ทุเรียนยืนต้นตาย ผลผลิตลดฮวบ

จังหวัดชุมพรประสบภัยแล้งขั้นวิกฤติ หลังไม่ตกฝนทิ้งช่วงนานกว่า 3 เดือน อากาศร้อนจัด น้ำในลำคลองแห้งขอด แหล่งน้ำไม่เพียงพอ ส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง พืชผลทางการเกษตรเสียหาย โดยเฉพาะทุเรียนที่ขาดน้ำมานานต่อเนื่อง ทำให้ผลร่วง ใบแห้ง ทยอยยืนต้นตายเป็นจำมากกว่า มีความเสียหายมากกว่า 100 ล้านบาทแล้ว