เชียงใหม่พร้อม! สงกรานต์ สนามบินเตรียมรถสาธารณะบริการนักท่องเที่ยวเต็มที่

ท่าอากาศยานเชียงใหม่รับนโยบายสุริยะ  เตรียมบริการขนส่งสาธารณะไว้ให้บริการผู้โดยสารและนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์เต็มที่

31 มี.ค.2567 – นาวาอากาศโท รณกร เฉลิมแสนยากร ผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ กล่าวว่า ตามที่นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้มอบนโยบายให้หน่วยบริการขนส่งสาธารณะทุกแห่ง ทุกประเภท เตรียมพร้อมเพื่อให้บริการประชาชนและนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ นั้น ในส่วนของ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) นายกีรติ กิจมานะวัฒน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ได้เน้นย้ำให้ท่าอากาศยานทั้ง 6 แห่ง ภายใต้สังกัดของ ทอท.จัดเตรียมสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ รวมถึงการเดินทางเข้าออกจากสนามบิน เพื่อให้ผู้โดยสารและนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางต่อไปยังจุดหมายปลายทางด้วยความสะดวกและรวดเร็ว

นาวาอากาศโท ระบุว่า  ทั้งนี้ปัจจุบันท่าอากาศยานเชียงใหม่ มีบริการขนส่งสาธารณะหลากหลายรูปแบบ ได้แก่ รถแท็กซี่ที่ให้บริการโดยสหกรณ์รถยนต์บริการสนามบินเชียงใหม่ จำกัด และสหกรณ์นครลานนาเดินรถ รถตู้ของ Airport Shuttle Bus รถแท็กซี่ที่เรียกผ่าน Application Grab และรถเมล์ของ RTC City Bus ซึ่งเวลาให้บริการจะครอบคลุมตั้งแต่เที่ยวบินแรกจนถึงเที่ยวบินสุดท้าย และมีการจัดพื้นที่ให้บริการไว้อย่างชัดเจนเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการอย่างเต็มที่.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง เผยเหตุไม่สงบประเทศเพื่อนบ้าน ทำยอดยึดยาบ้าพุ่ง 3 เท่า

พลตรีประพัฒน์ พบสุวรรณ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมืองในฐานะผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3 ส่วนแยก 2 ได้แถลงผลการปฏิบัติงานของกองกำลังผาเมือง/กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3 ส่วนแยก 2 ในห้วง 7 เดือน

‘ผู้ว่าฯเชียงใหม่’ ไม่ท้อแก้ฝุ่น PM 2.5 ล่าสุดสถิติเอาไม่อยู่ เกินเป้าที่กำหนดแล้ว

การแก้ไขปัญหาหมอกควันไฟป่า PM 2.5 ของจังหวัดเชียงใหม่ยังคงต้องดำเนินการต่อไปและขอให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการตามมาตรการที่กำหนดอย่างเต็มที่

สั่งปิดป่าเชียงดาวตัดตอนลอบเผา

นายนิวัติ บุญมาวงศ์ หัวหน้าสถานีควบคุมไฟป่าเชียงดาว เลขาฯศูนย์สั่งการฯ War room แก้ปัญหาไฟป่าพื้นที่บูรณาการฯ ขสป.เชียงดาว รายงานผลการปฏิบัติควบคุมไฟป่าบริเวณพื้นที่ดอยนาง

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย