ไฟไหม้โกดังสินค้าใหญ่ปัตตานี เจ้าของชาวปากีสถาน วอดกว่า 20 ล้าน

ปัตตานีไฟไหม้โกดังสินค้าขนาดใหญ่ เสียหายทั้งหมดร่วม 20 ล้าน  พนักงานกว่าสิบชีวิตหนีตายจ้าละหวั่น ชี้สาเหตุหลักจากไฟฟ้าลัดวงจร

31 มี.ค.2567 – พ.ต.อ.พัฒนชัย ปาละสุวรรณ ผกก.สภ.หนองจิก จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้โกดังสินค้า ชื่อ MS shop pattani  เลขที่ 9 ม.4 ต.บ่อทอง ตั้งอยู่ริมถนนสายหนองจิก-นาเกตุ หลังได้รับแจ้งจึงนำกำลังไปที่เกิดเหตุพร้อมประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลบ่อทองเข้าระงับเหตุ

เมื่อไปถึงพบว่าที่เกิดเหตุเป็นอาคารชั้นเดียวสร้างด้วยโครงเหล็กมุงหลังคาด้วยสังกะสี ปลูกอยู่ในเนื้อที่ประมาณ 4 ไร่ โดยด้านหน้าเปิดเป็นร้านจำนวนเฟอนิเจอร์ เครื่องนอนต่าง ๆ อุปกรณ์ไฟฟ้า และเครื่องใช้จำพวกไม้ พาสติก และกระดาษ ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี โดยเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงจนทำให้ควันไฟสีดำลอยพุ่งสู่ท้องฟ้าอย่างเห็นได้ชัด

เจ้าหน้าที่จึงได้ประสานขอรถดับเพลิงจาก เทศบาลนาประดู่ อ.โคกโพธิ์ และ เทศบาลเมืองปัตตานี กว่า 10 คัน เข้ามาระงับเหตุ ขณะที่เจ้าหน้าที่กระจายกำลังฉีดน้ำ ปรากฏว่าตัวโครงสร้างอาคารซึ่งเป็นไม้และเหล็กสังกะสี ถูกเพลิงไหม้จนเกิดความร้อนทำให้โครงสร้างพังลงมาทั้งอาคารจนเกิดเสียงดังสนั่น เจ้าหน้าที่ที่เข้าระงับเหตุต้องหนีถอยออกมาเพื่อความปลอดภัย ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะระดมฉีดน้ำอย่างต่อเนื่อง ซึ่งใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

จากการสอบสวนทราบว่า โกดังดังกล่าวเป็นที่เก็บสินค้าขนาดใหญ่ โดยด้านหน้าเปิดเป็นร้านค้าจำหน่าย ประเภทเฟอร์นิเจอร์ เครื่องครัว ที่นอน เครื่องใช้ไฟฟ้า ที่มีทั้งกระดาษ พลาสติก จำนวนมาก โดยมีเจ้าของเป็นชาวปากีสถาน ทราบชื่อ นายนิฮัต คาน จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้เปิดจำหน่ายตามปกติทุกวัน พนักงานกว่า 10 ชีวิตกำลังจัดสินค้า และให้บริการลูกค้า ปรากฏว่า ได้เกิดประกายไฟขึ้นบริเวณเบรคเกอร์ทำให้เกิดไฟไหม้ทันที พนักงานและลูกค้าเห็นจึงรีบตะโกนไฟไหม้และหนีตายออกมาข้างนอก

พนักงานส่วนหนึ่งพยายามดับไฟแต่ไม่ทันเนื่องจากเพลิงได้ลุกลามเป็นวงกว้างไปจนต้องหนีออกมา จนกระทั่งเพลิงได้ลุกไหม้ได้รับความเสียหายทั้งหมด โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ส่วนมูลค่าความเสียหายในเบื้องต้น คาดว่าไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท ส่วนสาเหตุเชื่อว่าเป็นไฟฟ้าลัดวงจร.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไฟไหม้ห้องทำงาน รองผอ.รร.เมืองตลุงพิทยาสรรพ์  คาดอากาศร้อนทำเบรกเกอร์ช็อต

เกิดเหตุไฟไหม้ห้องรอง ผอ.โรงเรียนมัธยม อ.ประโคนชัย  จ.บุรีรัมย์ ลามไหม้ห้องวิชาการ  เสียหายทั้ง 2 ห้อง  ตรวจสอบพบเบรกเกอร์เครื่องปรับอากาศในห้องรอง ผอ. มีรอยไหม้ คาดไฟฟ้าลัดวงจร บวกกับอากาศที่ร้อนจัด

แม่ทัพภาค 4 เผยโจรใต้ระเบิดโรงไฟฟ้า มุ่งทำลายเศรษฐกิจระบบสาธารณูปโภค

พลโทศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง หลังเกิดเหตุกลุ่มคนร้ายวางเพลิงเผาภายในอาคารเครื่องผลิตไฟฟ้า และก่อเหตุวางระเบิดภายในโรงไฟฟ้ารุ่งทิวา ไบโอแมส

ระทึก! เพลิงไหม้วอด เรือยอร์ชสุดหรู อ่าวนาจอมเทียน คาดเสียหาย 10 ล้าน

ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้อย่างรุนแรงบน เรือยอร์ชสุดหรู ชื่อ โค โค่ ยอร์ช ลำตัวเรือสีขาว ลักษณะ 2 ชั้น ห่างชายฝั่งหน้า โอเชียน มารีน่า อ่าวนาจอมเทียน ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ออกไปทางเมืองพัทยาราว 3 กิโลเมตร

โจรใต้ป่วนหนัก! เผาโรงไฟฟ้าปัตตานี-สงขลา

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า รายงานว่า เมื่อเวลา 23.3. น. วันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงเผาโรงไฟฟ้าชีวมวล

ระทึก! รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ โชเฟอร์อาการสาหัส

เจ้าหน้าที่ตำรวจพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ รับแจ้งเหตุ รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ ที่ปั๊มน้ำมันพีที สาขาบ้านดอนแดง