ไฟไหม้โกดังสินค้าใหญ่ปัตตานี เจ้าของชาวปากีสถาน วอดกว่า 20 ล้าน

ปัตตานีไฟไหม้โกดังสินค้าขนาดใหญ่ เสียหายทั้งหมดร่วม 20 ล้าน  พนักงานกว่าสิบชีวิตหนีตายจ้าละหวั่น ชี้สาเหตุหลักจากไฟฟ้าลัดวงจร

31 มี.ค.2567 – พ.ต.อ.พัฒนชัย ปาละสุวรรณ ผกก.สภ.หนองจิก จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้โกดังสินค้า ชื่อ MS shop pattani  เลขที่ 9 ม.4 ต.บ่อทอง ตั้งอยู่ริมถนนสายหนองจิก-นาเกตุ หลังได้รับแจ้งจึงนำกำลังไปที่เกิดเหตุพร้อมประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลบ่อทองเข้าระงับเหตุ

เมื่อไปถึงพบว่าที่เกิดเหตุเป็นอาคารชั้นเดียวสร้างด้วยโครงเหล็กมุงหลังคาด้วยสังกะสี ปลูกอยู่ในเนื้อที่ประมาณ 4 ไร่ โดยด้านหน้าเปิดเป็นร้านจำนวนเฟอนิเจอร์ เครื่องนอนต่าง ๆ อุปกรณ์ไฟฟ้า และเครื่องใช้จำพวกไม้ พาสติก และกระดาษ ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี โดยเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงจนทำให้ควันไฟสีดำลอยพุ่งสู่ท้องฟ้าอย่างเห็นได้ชัด

เจ้าหน้าที่จึงได้ประสานขอรถดับเพลิงจาก เทศบาลนาประดู่ อ.โคกโพธิ์ และ เทศบาลเมืองปัตตานี กว่า 10 คัน เข้ามาระงับเหตุ ขณะที่เจ้าหน้าที่กระจายกำลังฉีดน้ำ ปรากฏว่าตัวโครงสร้างอาคารซึ่งเป็นไม้และเหล็กสังกะสี ถูกเพลิงไหม้จนเกิดความร้อนทำให้โครงสร้างพังลงมาทั้งอาคารจนเกิดเสียงดังสนั่น เจ้าหน้าที่ที่เข้าระงับเหตุต้องหนีถอยออกมาเพื่อความปลอดภัย ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะระดมฉีดน้ำอย่างต่อเนื่อง ซึ่งใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

จากการสอบสวนทราบว่า โกดังดังกล่าวเป็นที่เก็บสินค้าขนาดใหญ่ โดยด้านหน้าเปิดเป็นร้านค้าจำหน่าย ประเภทเฟอร์นิเจอร์ เครื่องครัว ที่นอน เครื่องใช้ไฟฟ้า ที่มีทั้งกระดาษ พลาสติก จำนวนมาก โดยมีเจ้าของเป็นชาวปากีสถาน ทราบชื่อ นายนิฮัต คาน จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้เปิดจำหน่ายตามปกติทุกวัน พนักงานกว่า 10 ชีวิตกำลังจัดสินค้า และให้บริการลูกค้า ปรากฏว่า ได้เกิดประกายไฟขึ้นบริเวณเบรคเกอร์ทำให้เกิดไฟไหม้ทันที พนักงานและลูกค้าเห็นจึงรีบตะโกนไฟไหม้และหนีตายออกมาข้างนอก

พนักงานส่วนหนึ่งพยายามดับไฟแต่ไม่ทันเนื่องจากเพลิงได้ลุกลามเป็นวงกว้างไปจนต้องหนีออกมา จนกระทั่งเพลิงได้ลุกไหม้ได้รับความเสียหายทั้งหมด โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ส่วนมูลค่าความเสียหายในเบื้องต้น คาดว่าไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท ส่วนสาเหตุเชื่อว่าเป็นไฟฟ้าลัดวงจร.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สส.ภูเก็ต เสนอมาตรการ 3 ข้อ เหตุไฟไหม้ 'กะรนไนท์พลาซ่า' เสียหายหนัก

นายเฉลิมพงศ์ แสงดี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดภูเก็ต เขต 2 พรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า "จากเหตุเพลิงไหม้บริเวณกะรนไนท์พลาซ่า 13 ก.ค.67 เวลา 01:44 น. ที่ผ่านมา เป็นย่านแหล่งช้อปปิ้ง ต.กะรน ร้านขายเสื้อผ้าและของที่ระลึกรวมถึงร้านอาหารที่บริการกับนักท่องเที่ยว ได้รับความเสียหายอย่างหนัก ทั้งหมด 20 ร้านค้า

ปัตตานีอุกอาจ! ยิงทหารพรานดับในคลองชลประทาน

พ.ต.อ.พัฒนชัย ปาละสุวรรณ ผกก.สภ.หนองจิก จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งพบศพบริเวณคลองชลประทาน ม.1 ต. คอลอตันหยง อ.หนองจิก หลังได้รับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ

นายกฯ สั่งติดตามสถานการณ์เพลิงไหม้ ตรอกโพธิ์ เยาวราช

นายกฯ ติดตามสถานการณ์เพลิงไหม้ ตรอกโพธิ์ เยาวราช พร้อมสั่งการให้ความช่วยเหลือ ผู้ได้รับบาดเจ็บรวมทั้งประชาชนในพื้นที่ นักท่องเที่ยว

บางปูเพลิงไหม้เล้าไก่กลางดึก ตายกว่า 20 ตัว เสียหายนับแสนบาท

เหตุเพลิงไหม้เล้าไก่ บริเวณด้านหลังโรงงานผลิตอาหารสัตว์ ภายในซอยเทศบาลบางปู 74  ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ