เมายาคลั่ง! ทุบป้อมตำรวจ ขับชนรถหลวง ควงปืน-มีด บุก รพ.

5 เม.ย. 2567 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดเพชรบุรีรายงานว่า เวลาประมาณ 20.00 น. วันที่ 4 เม.ย. ที่ผ่านมา ร.ต.ท.สุพศิน วิตตินานนท์ รอง สว.สอบสวน ร้อยเวร สภ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ได้รับแจ้งจากทางโรงพยาบาลว่า มีชายคลุ้มคลั่งเมายา บุกเข้ามาที่ตึกผู้ป่วยใน ก่อนพยายามเข้ามาในตัวห้องพักของผู้ป่วย เพื่อมาเยี่ยมภรรยาที่ป่วยเป็นโรคไต และก่อความวุ่นวายเมายาตลุ้มคลั่งอาละวาด พ.ต.อ. สมเกียรติ โฉมฉาย ผกก.สภ.ชะอำ จึงได้เร่งสั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สายตรวจรถยนต์ ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมนำไม้ง่ามเข้าระงับเหตุตามยุทธวิธี

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารผู้ป่วยในของโรงพยาบาลชะอำ พบนายสมชาย ผลอเนก อายุ 34 ปี ผู้ก่อเหตุอยู่ในอาคารพยายามจะเข้าไปในห้องพักของผู้ป่วย แต่แพทย์ไม่ยอมให้เข้า ในตัวผู้ก่อเหตุ มีอาวุธปืน 1 กระบอก และมีดง้าว 1 เล่ม ที่พกติดตัวมา เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าระงับเหตุ แต่ผู้ก่อเหตุได้ใช้อาวุธมีดง้าวและจะใช้อาวุธปืน เข้ามาทำร้ายเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ใช้ปืนยิงเข้าไปที่แขน และขาของผู้ก่อเหตุเพื่อระงับเหตุและป้องกันตัว จากนั้นจึงเรียกแพทย์เข้าทำการรักษาผู้ก่อเหตุ และส่งตัวผู้ก่อเหตุไปรักษาที่โรงพยาบาลพระจอมเกล้า

โดยช่วงบ่ายก่อนหน้านี้ ผู้ก่อเหตุได้คลุ้มคลั่งไปก่อเหตุทุบทำลายป้อมตำรวจบ่อแขมของ สภ.ชะอำ ได้รับความเสียหาย ก่อนขับกระบะกระบะสีขาว ป้ายทะเบียน ถอ 6645 กทม.หลบหนีไป จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุมีบุคลชักอาวุธปืนออกมาข่มขู่ และขับตามมาปาดหน้ารถร้อยเวรของ สภ.ชะอำ เมื่อรถร้อยเวรหยุดรถ ผู้ก่อเหตุดังกล่าวได้ลงจากรถแล้ววิ่งเข้าใส่ ร้อยเวรจึงได้ขับหลบหนี แต่ผู้ก่อเหตุได้ขับรถยนต์กระบะสีขาว ป้ายทะเบียน ถอ 6645 กทม. ขับไล่ตามมาชนท้ายรถของร้อยเวรจนได้รับความเสียหายอย่างต่อเนื่องกระชั้นชิด แล้วขับหลบหนีไปตามถนนเพชรเกษมมุ่งหน้า อ.หัวหิน

กระทั่งช่วงค่ำมาพบตัวผู้ก่อเหตุที่โรงพยาบาลชะอำดังกล่าว โดยพ.ต.อ.ธัญญะ ครุฑเผือก รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.สมเกียรติ โฉมฉาย ผกก.สภ.ชะอำ พ.ต.ท.ขวัญทูล ปัญญาปิยวิทย์ รอง ผกก. ชุดสืบสวน พร้อมด้วยตำรวจ ต่อมา พ.ต.อ. ธัญญะ ครุฑเผือก รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี พ.ต.อ. สมเกียรติ โฉมฉาย ผกก.สภ.ชะอำ พร้อมด้วย รอง ผกก.สืบสวน ชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดเพชรบุรี เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณอาคารตึกผู้ป่วยในของโรงพยาบาลชะอำ

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบ มีดง้าวของผู้ก่อเหตุ 1 เล่ม กระเป๋าคาดเอว 1 ใบ ภายในมีเงินสดจำนวนหนึ่ง และยาบ้า 24 เม็ด อาวุธปืนปลอม 1 กระบอก ปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 3 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน เบื้องต้น แจ้งข้อหานายสมชายผู้ก่อเหตุ พยายามฆ่าเจ้าพนักงาน มียาเสพติดให้โทษประเภท1ยาบ้าไว้ในครอบครอง พกพาอาวุธมีดติดตัวไปในสถานที่ราชการฯ นำตัวไปส่ง รพ.พระจอมเกล้าจังหวัดเพชรบุรี โดยมีตำรวจเฝ้าตัวไว้

นายสมศักดิ์ เพ็งศรี เจ้าหน้าที่ รปภ.โรงพยาบาลชะอำ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่พยาบาลว่ามีคนพยามยามเข้ามาในห้องพักผู้ป่วยและมาก่อความวุ่นวายในอาคาร จึงไปตรวจสอบก็พบว่าเป็นผู้ก่อเหตุ จึงแจ้งให้ตำรวจมาตรวจสอบก่อนตำรวจเข้าไประงับเหตุ จากนั้นได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 3 – 4 นัด เห็นผู้ก่อเหตุล้มลงและถูกควบคุมตัวได้ดังกล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง เผยเหตุไม่สงบประเทศเพื่อนบ้าน ทำยอดยึดยาบ้าพุ่ง 3 เท่า

พลตรีประพัฒน์ พบสุวรรณ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมืองในฐานะผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3 ส่วนแยก 2 ได้แถลงผลการปฏิบัติงานของกองกำลังผาเมือง/กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3 ส่วนแยก 2 ในห้วง 7 เดือน

ไฟไหม้ห้องทำงาน รองผอ.รร.เมืองตลุงพิทยาสรรพ์  คาดอากาศร้อนทำเบรกเกอร์ช็อต

เกิดเหตุไฟไหม้ห้องรอง ผอ.โรงเรียนมัธยม อ.ประโคนชัย  จ.บุรีรัมย์ ลามไหม้ห้องวิชาการ  เสียหายทั้ง 2 ห้อง  ตรวจสอบพบเบรกเกอร์เครื่องปรับอากาศในห้องรอง ผอ. มีรอยไหม้ คาดไฟฟ้าลัดวงจร บวกกับอากาศที่ร้อนจัด

'บิ๊กต่าย' ยันไม่กระเหี้ยนกระหือรืออยากเป็นผบ.ตร. ไม่ติดใจถูกกล่าวหาหลอกนายกฯ

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ได้กล่าวพาดพิงจากประเด็นที่ลงนามคำสั่งให้พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ออกจากราชการไว้ก่อนว่า