สสจ.สมุทรสาคร สุ่มตรวจปัสสาวะ ตรวจสุขภาพประชาชนรอบโรงงานซุกกากแคดเมียม

6 เม.ย.2567 - สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาครได้ลงพื้นที่พบปะชาวบ้านที่อยู่อาศัยตามชุมชนต่างๆที่อยู่รอบๆโรงงานพบว่ามีทั้งคนไทยและคนต่างด้าวอาศัยอยู่กันเป็นจำนวนมาก ได้มีการให้ความรู้ดูแลและให้คำแนะนำเบื้องต้นกับชาวบ้านพร้อมกับนัดหมายชาวบ้านในพื้นที่ให้เข้ามารับการตรวจสุขภาพ พร้อมกับเฝ้าระวังและสุมเก็บตัวอย่างปัสสาวะหาสารแคดเมียมซึ่งจะทราบผลตรวจในไม่กี่วัน ตลอดจนมีทีมเยียวยาทางด้านจิตใจลงไปดูแลด้วยพบว่ามีประชาชนตระหนกและมีความเครียดเล็กน้อยยังไม่พบว่ามีใครซึมเศร้าแต่อย่างใด
 
และในวันที่9เมษายนนี้จะมีการตรวจสุขภาพของประชาชนที่เหลืออยู่ในบริเวณใกล้เคียงโรงงานและพนักงานของโรงงานประสานเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบโรงงานเพื่อนัดหมายพนักงานที่เกี่ยวข้องในการขนย้ายกากแคดเมียมในการให้ความรู้ในการป้องกันตนเองอย่างเหมาะสมว่าควรจะปฎิบัติตนอย่างไร ตลอดจนทางสสจ.ได้เตรียมความพร้อมฃทีมสอบสวนโรคไว้ หากกรณีผลทางห้องปฎิบัติการผิดปรกติ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.เอ้' สลดใจรัฐล้มเหลวแก้ปัญหา 'กากแคดเมียม' ตั้งแต่ต้นจนจบ จี้ถามผู้รับผิดชอบ 4 ข้อ

ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก เรื่อง ปัญหากากแคดเมียม ความล้มเหลวของรัฐ ตั้งแต่ต้น จนจบ(ไม่)ลง มีเนื้อหาดังนี้

สะสางปัญหา กากแคดเมียม เดิมพันการเมืองครั้งสำคัญ พิมพ์ภัทรา-รมว.อุตสาหกรรม

ปัญหาการพบกากแร่อันตรายแคดเมียม ที่มีการขนย้ายมาจากจังหวัดตาก ซึ่งปัจจุบันมีการยึดอายัดได้ประมาณ 12,500 ตัน หลังพบที่สมุทรสาคร ชลบุรี และกรุงเทพฯ

'ดร.เอ้' ไม่เห็นด้วย วิธีขนย้าย 'แคดเมียม' ของรัฐบาล แนะรีบทำ 4 ข้อ ด่วน!

ศาสตราจารย์ ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ (ดร.เอ้) รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กทม. ไม่เห็นด้วยกับการเตรียมขนย้ายกากแคดเมียมกลับไปยังบ่อฝังกลบที่ จ.ตาก ที่รัฐบาลให้ข้อมูล

'พิมพ์ภัทรา' ดึงดีเอสไอ-ปปง. ร่วมสอบปมกากแคดเมียม ชี้หากมีแต่คนใน ก.อุตฯ สังคมจะคาใจ

น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รมว.อุตสาหกรรม ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาการลักลอบขนย้ายกากสารแคดเมียมที่ผิดกฎหมาย ว่า คำสั่งการการประชุมครม. ที่ผ่านมา เป็นการทำงานร่วมกันของทั้ง 6 กระทรวง

กมธ.อุตสาหรรม ไล่บี้เอาผิดเจ้าหน้าที่รัฐ รับผลประโยชน์ขนย้ายกากแคดเมียม

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ(กมธ.)การอุตสาหกรรม สภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ว่า ในวันที่ 17 เมษายน เวลา 10.00 น.ที่รัฐสภา กมธ.อุตสาหกรรม

'ดร.เอ้' เตือนอันตรายใหญ่หลวง ถ้าไม่รีบจัดการกำจัด 'แคดเมียม' ก่อนที่ฝนกำลังจะตกลงมา

ดร. สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กทม. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เอ้ สุชัชวีร์ กรณี่มีการพบกากแคดเมียมในเขตบางซื่อ ว่า