'เจ๊ปลาหาดใหญ่' ควงสามีมอบตัวหลังยิงปืนฉลองปีใหม่ รับสารภาพพร้อมขอโทษสังคม

1 ม.ค.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีนางสาว จิราพร คุณนาม หรือเจ๊ปลา อายุ 40 ปี และนายวิชิต ชุนหสุนทร อายุ 47 ปี หรือเฮียเอ๋ เจ้าของร้านสำเพ็งหาดใหญ่ ใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ที่เคยเป็นข่าวดังถูกกลุ่มคนร้ายงัดร้านและเจาะตู้เซฟขโมยเงินสดและทรัพย์สินมีค่าไปกว่า 5 ล้านบาท เมื่อคืนวันที่ 12 ธันวาคมที่ผ่านมาและยังจับคนร้ายไม่ได้

ล่าสุด น.ส.จิราพร และนายวิชิต สองผัวเมียซึ่งใช้ปืนลูกซองและปืนพกสั้นยิงขึ้นฟ้าฉลองปีใหม่จำนวน 16 นัด ที่หน้าร้านสำเพ็งหาดใหญ่ตั้งอยู่เลขที่ 452 หมู่ 1 ถนนสายเอเชีย ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ในช่วงเคาท์ดาวน์ปีใหม่เมื่อคืนนี้ โดยมีชายสูงอายุอีกคนที่ยิงปืนขึ้นฟ้า 1 นัดด้วย ได้เข้าพบกับพนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่แล้ว พร้อมกับนำอาวุธปืนลูกซองยาว 5 นัด และปืนพกสั้นกึ่งอัตโนมัตขนาด .45 ที่ใช้ยิงมามอบให้กับตำรวจเพื่อตรวจสอบโดยเป็นปืนที่มีทะเบียนถูกต้อง โดยมี พ.ต.อ.อัครวุฒ ธานีรัตน์ ผู้กำกับการ สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ร่วมทำการสอบสวนซึ่งทั้งสองคนก็ยอมรับสารภาพว่าก่อเหตุจริงพร้อมกับขอโทษสังคมกับสิ่งที่ทำลงไป

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหา นายวิชิต หรือเฮียเอ๋ สามี 2 ข้อหาคือ พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง ทางสาธารณะหมู่บ้าน โดยไม่ได้รับอนุญาตหรือมีเหตุจำเป็นเร่งด่วนอันสมควรแก่พฤติการณ์ และข้อหายิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมืองหรือชุมชน และต้องนำตัวส่งฟ้องศาล

ส่วนเจ๊ปลา ภรรยากับชายสูงอายุ อีก 1 คน ถูกแจ้ง 1 ข้อหาคือ ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมืองหมู่บ้านหรือที่ชุมชน และเสียค่าปรับในชั้นพนักงานสอบสวน คนละ 2,500 บาทก่อนปล่อยตัวไป

อย่างไรก็ตามในส่วนของอาวุธปืนทั้งสองกระบอกนั้นจะส่งไปให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบอีกครั้งหนึ่งว่าเคยใช้ก่อเหตุในคดีใดบ้าง และเหตุการณ์นี้หากมีชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนบ้านเรือนหรือทรัพย์สินเสียหายจากกระสุนที่ตกใส่ก็สามารถเข้าแจ้งความและเอาผิดเพิ่มเติมได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปชป. ตีปี๊บศึก อบจ. เหน็บกลัวโมโนเรลหาดใหญ่หายโผล่เชียงใหม่

“นิพนธ์-สรรเพชญ-มาดามเดียร์‘ เปิดเวทีระดมความคิดชาวสงขลา กระตุกรัฐบาลกระจายอำนาจ-งบประมาณให้ประชาชนออกแบบการใช้จ่าบภาษีของตัวเอง เหน็บโดนฉกงบฯ รถไฟฟ้าโมโนเรลไปโผล่เชียงใหม่

อบอุ่น ‘บิ๊กโจ๊ก’ กลับบ้านเกิด ย้ำเรื่องคดีความให้ว่าไปตามกฎหมาย

บิ๊กโจ๊กกลับบ้านเกิดเป็นประธานงานคืนสู่เหย้าโรงเรียนวิเชียรชมส่วนหมายเรียกทั้งสองหมายนั้นให้ว่าไปตามกฎหมายตนมั่นใจในกระบวนการยุติธรรม

ชาวบ้านสุดทน! สำนักสงฆ์ชื่อดัง จัดงานรื่นเริง ขายเหล้า-เบียร์โจ่งครึ่ม

สำนักสงฆ์ชื่อดังแห่งหนึ่งของจังหวัดสงขลา จัดงานขึ้นถึง 7 วัน 7 คืน โดยภายในงานมีการแสดงดนตรีแบบเต็มวง รำวงเวียนครก และการละเล่นอื่นๆ โดยภายในงานจัดให้มีการจำหน่ายสุราและเบียร์

กอ.รมน. สรุปเหตุป่วนชายแดนใต้ 40 จุด สร้างสถานการณ์ความไม่สงบเดือนรอมฎอน

กอ.รมน. ภาค4 ส่วนหน้า ได้สรุปเหตุการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งเกิดเหตุ ก่อกวนหลายจุด ทั้งในเขตจังหวัดปัตตานี, จังหวัดยะลา, จังหวัดนราธิวาส และจังหวัดสงขลา

อสังหาฯ 4 จังหวัดภาคใต้ฟื้น อานิสงส์ท่องเที่ยวหนุน ภูเก็ตนำโด่ง

ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (REIC) รายงานสถานการณ์ภาพรวมตลาดที่อยู่อาศัยที่ยังอยู่ระหว่างขายในช่วงครึ่งหลังปี 2566

พบศพหนุ่มกรีดยาง ถูกไฟไหม้เกรียมทั้งคนทั้งรถในหุบเขา

พบศพหนุ่มสวนยางถูกไฟคลอกไหม้เกรียมทั้งคนทั้งรถจักรยานยนต์ในหุบเขา หลังจากที่ขับรถออกจากบ้านไปกรีดยางตั้งแต่ช่วง 4 ทุ่มคืนวันที่ 13 มีนาคม เมียออกไปตามหาที่สวนยางบนเขาแทบช๊อคพบร่างถูกไฟไหม้เกรียมทั้งคนทั้งรถ เบื้องค้นคาดเป็นอุบัติเหตุแต่ส่งศพไปตรวจหาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้งว่าถูกฆาตรกรรมอำพรางหรือไม่