พายุฤดูร้อนพ่นพิษ! ถล่มร้านค้ากลางแม่น้ำโขงเละเทะ

บึงกาฬพายุลงกลางดึกร้านค้าหาดสุขสำราญกลางแม่น้ำโขงพังยับ โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

10 เม.ย.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา พายุฤดูร้อนพัดเข้ามาในพื้นที่จังหวัดบึงกาฬ โดยเริ่มจากมีกระแสลมพัดแรง จากนั้น มีฝนตกโปรยปราย สลับกับฟ้าคะนอง นานกว่า 30 นาที และฝนตกปรอยๆ ยันเช้า สร้างความชุ่มชื่นในหลายพื้นที่ หลังต้องเจอกับสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว อุณหภูมิสูงถึง 43 องศา มานานกว่าสัปดาห์ และช่วยลดหมอกควัน ฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 ลงได้มาก

โดยหลังฝนหยุดตกในช่วงเช้า ผู้สื่อข่าว ได้ออกสำรวจความเสียหาย พบว่ามีต้นไม้หักโค่นในหลายพื้นที่ส่งผลให้ไฟฟ้าดับหลายจุด รวมไปถึงสถานีสูบน้ำดิบ บ้านพันลำ ม.2 ต.วิศิษฐ์ อ.เมืองบึงกาฬ หม้อแปลงไฟฟ้าเสียหาย เป็นสาเหตุให้ไฟฟ้าดับ อุปกรณ์หม้อแปลงไฟฟ้าเสียหายบริเวณ แพสูบน้ำดิบบ้านพันลำ ทำให้ไม่สามารถสูบน้ำผลิตจ่ายได้ เป็นสาเหตุทำให้น้ำไม่ไหลทั้งเมือง ส่วนป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ถูกแรงลมพัดล้มเสียหายเช่นกัน

สำหรับที่บริเวณหาดสุขสำราญ กลางแม่น้ำโขง หน้าสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดบึงกาฬ ที่เปิดให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางน้ำในช่วงสงกรานต์ แรงลมได้พัดเอาเต็นท์ผ้าใบร้านค้าที่ลงไปเปิดให้บริการอาหาร อยู่กลางแม่น้ำโขง ได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมดกว่า 20 ร้าน รวมทั้งสินค้าที่ตั้งวางอยู่ในร้าน ถูกแรงลมพัดลอยไปกับสายน้ำ ข้าวของกระจัดกระจายลงไปอยู่ในน้ำ เก้าอี้ กระต๊อบกลางน้ำ ที่สร้างขึ้นมาให้นักท่องเที่ยวนั่งพักขณะมาเล่นน้ำ ก็พัง ล้มละเนละนาด ลอยอยู่กลางแม่น้ำโขงได้รับความเสียหายหลายสิบหลัง ซึ่งโชคดีที่ตอนพายุพัดเป็นช่วงกลางคืน ไม่มีนักท่องเที่ยว และผู้ประกอบการร้านค้าอยู่บนหาด จึงไม่มีใครได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด มีเพียงทรัพย์สินเสียหายเท่านั้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมอุตุฯ เตือนอากาศร้อนจัดต่อเนื่อง สัญญาณฝนเริ่มมา 3-6 พ.ค. จะมีพายุฤดูร้อน

เพจเฟซบุ๊ก กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ฝนสะสมรายวัน 10 วันล่วงหน้า อากาศยังร้อนและร้อนจัด ต่อเนื่องโอกาสเกิดฝนยังมีน้อย

กรมอุตุฯ เปิดพื้นที่เสี่ยงภัย 'พายุฤดูร้อน' ใน 24 ชม.ข้างหน้า

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน

กรมอุตุฯ เตือน 25 จังหวัด เสี่ยงภัยฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ใน 24 ชม.ข้างหน้า

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน

‘ดร.ธรณ์’ ชี้ธรรมชาติรับไม่ไหวแล้ว แจ้งเตือนรับมือฝนโลกร้อน

ดร.ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านนิเวศน์ทางทะเล และรองคณบดี คณะประมง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้ระบุข้อความผ่าน เฟซบุ๊ก "Thon Thamrongnawasawat" 

บึงกาฬพายุฤดูร้อนถล่มรอบ 3 บ้านเรือนเสียหายต้นยางพาราหักโค่นระนาว

บึงกาฬ โดนพายุฤดูร้อนถล่มรอบที่ 3 บ้านเรือนชาวบ้านเสียหาย รวมทั้งต้นยางพาราหักโค่นจำนวนมาก ขณะที่ผู้ใหญ่บ้านเร่งรวบรวมหลักฐานขอความช่วยเหลือเยียวยาจากราชการ