ช่วงสงกรานต์ คนใช้บริการโรงรับจำนำที่บุรีรัมย์ เพิ่มขึ้นเท่าตัว ส่วนใหญ่เป็นทองรูปพรรณ

ปชช.นำของมีค่าใช้บริการโรงรับจำนำที่บุรีรัมย์ เพิ่มขึ้นจากปกติเท่าตัว เพื่อนำเงินไปเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์กับครอบครัว ส่วนใหญ่ทรัพย์สินที่นำมาจำนำเป็นทองคำรูปพรรณกว่าร้อยละ 95 เนื่องจากราคาทองพุ่งสูงจึงเพิ่มวงเงินรับจำนำบาทละ 3 หมื่น เตรียมเงินไว้รองรับบริการกว่า 200 ล้านบาท

11 เม.ย.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนแห่นำทรัพย์สินมีค่า โดยเฉพาะทองคำรูปพรรณ ไปจำนำที่สถานธนานุบาล เทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ซึ่งเปิดทำการเป็นวันสุดท้าย ก่อนหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ติดต่อกัน 5 วัน เพื่อเตรียมเงินไว้เป็นค่าเดินทาง และเฉลิมฉลองกับครอบครัวในช่วงเทศกาลสงกรานต์

ขณะที่บางส่วนก็นำเงินที่บุตรหลานให้ไปส่งดอกเบี้ย และไถ่ถอนทรัพย์สินมีค่าที่จำนำไว้ก่อนหน้านี้ เช่น ทองคำรูปพรรณ ผ้าไหม เพื่อนำไปสวมใส่ด้วย คาดว่า วันนี้จะมีประชาชนเข้ามาใช้บริการทั้งจำนำ ไถ่ถอน และส่งดอกเบี้ยคึกคักตลอดทั้งวันไม่น้อยกว่า 300 ราย

นายอิทธิเดช ทิพยแสง ผู้จัดการสถานธนานุบาลเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ กล่าวว่า ช่วงนี้ได้มีประชาชนมาใช้บริการทั้งจำนำไถ่ถอนเฉลี่ยวันละ 200 – 300 คน เพิ่มขึ้นจากปกติเท่าตัว โดยทรัพย์สินที่ประชาชนนำมาจำนำมากที่สุดก็เป็นทองคำรูปพรรณ มากกว่าร้อยละ 95 เนื่องจากช่วงนี้ราคาทองแพง ทางสถานธนานุบาลจึงเพิ่มวงเงินรับจำนำเป็นบาทละ 30,000 – 31,000 บาท ทั้งนี้ทางสถานธนานุบาลฯ ก็ได้เตรียมเงินสดไว้บริการรองรับลูกค้ากว่า 200 ล้านบาท

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

ผบช.ภ. 3 แถลงรวบอดีต ส.อบต. พร้อมแฟนสาวชาวลาว ขนยาบ้าเกือบ 1 ล้านเม็ด

ผบช.ภ.3 แถลงผลการจับกุมของ ตำรวจ ชป.ปส.ภ.จว.บุรีรัมย์ ร่วมกับ ตชด. ทหาร และปกครอง ไล่ล่าจับกุมทีมขนลำเลียงยาเสพติด ขณะกำลังจะนำยาบ้า มาส่งให้ลูกค้าในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ เกิดไหวตัวทัน ขับรถหลบหนี พร้อมทิ้งยาบ้าเกลื่อนถนน

ทึ่ง! เกษตรกรปลูกทุเรียนน้ำแร่ ทดแทนมันสำปะหลัง-ข้าวโพด สร้างรายได้ปีละ 20 ล้านบาท

นายประเสริฐ กาญจนเกียรติกุล ปฏิรูปที่ดินจังหวัดบุรีรัมย์ เปิดเผยว่า จังหวัดบุรีรัมย์ มีพื้นที่ในเขตปฏิรูปที่ดิน 1.3 ล้านไร่ โดยพื้นที่ส่วนใหญ่ร้อยละ 97 อาศัยน้ำฝน เกษตรกรปลูกมันสำปะหลัง ข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ ยางพารา ซึ่งให้ผลตอบแทนต่อไร่ค่อนข้างต่ำ

ลุงวัย 63 ปี ซิ่งรถตุ๊กตุ๊กรับจ้าง กลับจากเล่นสงกรานต์ เสียหลักชนเสาไฟเสียชีวิต

มีอุบัติเหตุรถสามล้อเครื่องชนเสาไฟฟ้ามีผู้เสียชีวิต ภายในซอยวัดด่านสำโรง แยกย่อยซอยสำโรงเหนือ 17 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ