นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ แห่เล่นน้ำสงกรานต์ ถนนข้าวดอกข่า เขาหลัก จ.พังงา

13 เม.ย.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่บริเวณ หนองมูลตะกั่ว ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงานายกลวัชร ทรัพย์ส่งสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ร่วมทำพิธีรดน้ำขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ ก่อนฉีดโฟมเปิดอุโมงค์น้ำในงานประเพณีสงกรานต์ ถนนข้าวดอกข่า เขาหลัก ประจำปี 2567โดยมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ สลับสับเปลี่ยนเดินทางเข้ามาเล่นน้ำสงกรานต์ภายใต้อุโมงค์น้ำตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา อย่างต่อเนื่อง ภายใต้การคุมเข้มด้านความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่

โดยการจัดพระเพณีสงกรานในครั้งนี้ เทศบาลตำบลคึกคักได้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 5 เพื่อเป็นการฉลองวันสงกรานต์หรือวันขึ้นปีใหม่ไทย ในปีนี้ได้จัดให้ยิ่งใหญ่เป็นพิเศษเป็นเวลา3วันในวันที่11-13 เมษายน เพื่อฉลองที่ทาง"ยูเนสโก" ได้ขึ้นทะเบียน "สงกรานต์ไทย" เป็นมรดกโลกวัฒนธรรมของมนุษยชาติ โดยมีการปล่อยน้ำจากอุโมงค์น้ำความยาวกว่า 100 เมตร และมีการฉีดโฟมให้ผู้เข้าร่วมงานได้สนุกสนาน ขณะที่บนเวทีมีการเล่นดนตรีให้ความบันเทิงกันอย่างสนุกสนาน สำหรับงานประเพณีสงกรานต์ “ถนนข้าวดอกข่า” ของเทศบาลตำบลคึกคัก เป็นกิจกรรมที่มีศักยภาพ สามารถสร้างกระแส และมีเป้าหมายจะทำให้โด่งดัง ไม่แพ้ “ถนนข้าวสาร” หรือบรรดาถนนข้าวต่างๆในหลายจังหวัด ในการที่ตั้งชื่อว่า “ถนนข้าวดอกข่า” นั้น เพราะข้าวดอกข่านั้นเป็นข้าวไร่พันธุ์พื้นเมืองที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและเป็นอัตลักษณ์ของ จ.พังงา ที่ปัจจุบันกลายเป็นของฝากที่ขึ้นชื่อของจังหวัดพังงา และประกอบกับพื้นที่ท่องเที่ยวย่านเขาหลักนั้นเป็นที่นิยมชมชอบของบรรดานักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติอยู่แล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดตัวทุเรียนสาลิกาสีรุ้ง ฉลองเดือน Pride Month กระตุ้นท่องเที่ยวใต้ช่วง Green Season

นางรุ่งทิพ ว่องปฏิการ คิมูระ รองผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) พร้อมด้วย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)สำนักงานพังงา จัดกิจกรรมโครงการ Internal Southern

'เบคกี้ รีเบคก้า' ทุ่มสุดตัวฝึกฟรีไดฟ์ 4 เดือน ได้ 'สายป่าน อภิญญา' ช่วยเทรนด์

หลังจากเปิดตัวภาพยนตร์ เรื่อง "URANUS2324" (ยูเรนัส2324) ภาพยนตร์อวกาศเรื่องแรกของไทย ผลงานมาสเตอร์พีซของบริษัท เวลเคิร์ฟ สตูดิโอ ที่จับมือกับบริษัท GM Generates ก็เป็นกระแสพูดถึง โปรดักชันสุดยิ่งใหญ่ ที่สามารถเนรมิตสถานีอวกาศ ขนาดเทียบเท่าของจริงจนเป็นไวรัลกระฉ่อนโซเชียล

ชาวบ้านแห่เก็บเห็ดในป่าชายหาดท้ายเหมือง อุทยานฯตรวจสอบคาดเป็นเห็ดเผาะชนิดใหม่ของโลก

ผู้สื่อข่าวได้เข้าสำรวจพื้นที่ป่าชายหาดในอุทยานแห่งชาติเขาลำปี-หาดท้ายเหมือง อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา หลังจากได้รับแจ้งว่ามีชาวบ้านได้เข้าไปเก็บเห็ดมากินและขายได้เป็นจำนวนมากในช่วงต้นฤดูฝน

ลมกระโชกแรงซัดต้นไม้ใหญ่หักโค่น ทับเสาไฟฟ้ากว่าสิบต้น ล้มขวางปิดถนนบนเขาหลัก

นายสิริธร บัวแก้ว รองนายกเทศมนตรีตำบลคึกคัก ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มทับเสาไฟฟ้าสายไฟฟ้าแรงสูงและขวางถนนเพชรเกษมสาย อ.ตะกั่วป่า - อ.ท้ายเหมือง บนเขาหลัก ต.คึกคัก อ. ตะกั่วป่า จ.พังงา

วิกฤติ! พบซากพะยูนตาย 2 ตัว เกยตื้นเกาะหมากน้อย จ.พังงา คาดติดอวนประมง

นางพิมพิกา สระวารี ผู้ใหญ่หมู่ที่ 4 บ้านเกาะหมากน้อย ตำบลเกาะปันหยี อำเภอเมืองพังงา แจ้งว่าพบซากพะยูน 2ตัว ด้านทิศเหนือของเกาะหมากน้อย ม.4ต.เกาะปันหยี อ.เมืองพังงา จ.พังงา ขนาดที่วัดได้(โดยชาวประมง)

หมู่เกาะสุรินทร์คึกคัก ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ก่อนปิดฤดูกาลท่องเที่ยว 15 พ.ค.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศของการท่องเที่ยวทางทะเลของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ ต.เกาะพระทอง อ.คุระบุรี จ.พังงา ในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลวันสงกรานต์ปีนี้ มีบรรดานักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ