พบแล้ว ร่างลูกเรือประมงพลัดตกน้ำใกล้เกาะมุก ไต๋เรือนำศพกลับขึ้นฝั่งที่ภูเก็ต

16 เม.ย.2567 - น.อ.พิเชษฐ์ ซองตัน ผอ.กองสารนิเทศ และโฆษกศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 3 (ศรชล.ภาค3) เปิดเผยว่า วันนี้ เวลา 09.43 น. เจ้าหน้าที่ศูนย์ควบคุมการแจ้งเรือเข้าออกภูเก็ตได้รับแจ้งจาก เรือ พิชัยสมุทร 9 ประเภท อวนลากคู่ ว่าเกิดเหตุลูกเรือ พลัดตกน้ำ ทราบชื่อ นาย HEIN KO KO AUNG เองโกโกอาว สัญชาติ เมียนมา อายุ 26 ปี

โดยไต๋เรือฯ ได้แจ้งว่าขณะที่ลูกเรือคนดังกล่าว กำลังขึ้นไปตากปลา คาดว่าน่าจะหงายหลัง และพลัดตกน้ำ ไปพร้อมทั้งคนและเข่งใส่ปลา โดยพิกัดที่คาดว่าพลัดตกน้ำ 07° 19.75'N 99°11.98'E หรือ ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของเกาะมุก จังหวัดตรัง ระยะ 5.5 ไมล์

เมื่อเกิดเหตุไต๋เรือฯ ได้ทำการวนกลับไปค้นหาแต่ไม่พบลูกเรือคนดังกล่าวแล้ว และวิ่งกลับทางเดิมเพื่อค้นหาอีกครั้ง

โดย เจ้าหน้าที่ศูนย์ควบคุมการแจ้งเรือเข้าออกภูเก็ต แจ้งเรือบริเวณข้างเคียงเพื่อทำการค้นหา และแจ้งทาง PSCC เพื่อประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ต่อมา ศรชล.ภาค 3 ได้ส่งเรือ ต.272 ซึ่งจอดรับสถานการณ์อยู่ที่เกาะพีพี เข้าช่วยทำการค้นหา พร้อมกับเครือข่ายเรือประมงที่อยู่บริเวณใกล้เคียงจุดที่ลูกเรือตกน้ำ ทั้งการค้นหาด้วยสายตาและการลากอวนค้นหา

ในเวลา 16.00 น. ไต๋เรือพิชัยสมุทร 9 ได้แจ้งให้ทุกฝ่ายทราบว่า ได้พบศพลูกเรือที่ตกน้ำแล้ว โดยติดมากับอวนที่ใช้ในการลากค้นหาที่พิกัด 7°20.62'N 99°11.00'E และกำลังนำศพกลับไปยังจังหวัดภูเก็ต

ทั้งนี้ เหตุด่วน เหตุร้าย ภัยทางทะเล ต้องการความช่วยเหลือในทะเล โทร 1465 แจ้ง ศรชล.ภาค 3 โทร 1696 แจ้ง ทรภ.3

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ส่งมอบพวงมาลัยคล้องคอเรือพระที่นั่ง เตรียมพร้อมแสดงกาพย์เห่เรือเฉลิมพระเกียรติ

25 ก.ค.2567 - พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานในพิธีส่งมอบพวงมาลัยคล้องคอเรือพระที่นั่ง ระหว่างโรงเรียนสตรีวัดระฆัง ส่งมอบโดย สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน นำโดย ว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้

ทร. ชวนชมการสาธิต 'เห่เรือแบบผูกทุ่น' อัญเชิญเรือพระที่นั่ง 28-29 ก.ค.นี้ ที่ท่าราชวรดิฐ

พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการอบรมให้ความรู้ “โคก หนอง นา โมเดล” ณ บริเวณพื้นที่ ศูนย์การเรียนรู้เกษตรทฤษฎีใหม่ “โคก หนอง นา โมเดล” กรมรักษาฝั่งที่ 1 หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง

'บิ๊กดุง' ขอเวลาเลือก ผบ.ทร.คนใหม่ สัญญาจะไม่ทำให้ผิดหวัง กองทัพเรือจะดีขึ้นเรื่อยๆ

พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) กล่าวถึงแนวทางการบริหารจัดงบประมาณให้ต่อเนื่องหากรัฐบาลอนุมัติให้เปลี่ยนแปลงสัญญาเรือดำน้ำและเดินหน้าโครงการต่อว่า หากเราได้โครงการเรือดำน้ำแล้ว ทร. ยังมีความจำเป็นต้องมีเรือผิวน้ำ

'ทหารเรือ' หนี้ท่วมเงินเดือนเหลือใช้ไม่ถึง 30% นับหมื่นราย

พลเรือเอกชลธิศ นาวานุเคราะห์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นผู้แทน ผู้บัญชาการทหารเรือ พร้อม นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง ประธานที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี/ประธานคณะกรรมการกำกับการแก้ไขหนี้สินของประชาชนรายย่อย และคณะ ร่วมประชุมติดตามความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาหนี้สินกำลังพลของกองทัพเรือ

'เศรษฐา' ยังไม่เคาะซื้อเรือดำน้ำ รอความชัดเจนข้อตกลงตอบแทนการค้า

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการแก้ไขสัญญาเรือดำน้ำเปลี่ยนมาใช้เครื่องยนต์จีน รุ่น CHD620 ได้มีการพูดคุยกับ นายจักรพงษ์ แสงมณี รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แล้วหรือยัง

'สุทิน' ยังไม่เซ็นเปลี่ยนสัญญาซื้อเรือดำน้ำ รอคุยกฤษฎีกา รับกังวลเสี่ยงถูกฟ้อง

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้าโครงการจัดซื้อเรือดำน้ำ ว่า ตนเองยังไม่ได้มีการเซ็นลงนามเปลี่ยนสัญญาการจัดซื้อเรือดำน้ำและยังไม่ได้มีการส่งนายกรัฐมนตรี แต่ได้เซ็นยอมรับผลการศึกษา ซึ่งในเรื่องนี้จะมีการเร่งรัด