พบแล้ว ร่างลูกเรือประมงพลัดตกน้ำใกล้เกาะมุก ไต๋เรือนำศพกลับขึ้นฝั่งที่ภูเก็ต

16 เม.ย.2567 - น.อ.พิเชษฐ์ ซองตัน ผอ.กองสารนิเทศ และโฆษกศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 3 (ศรชล.ภาค3) เปิดเผยว่า วันนี้ เวลา 09.43 น. เจ้าหน้าที่ศูนย์ควบคุมการแจ้งเรือเข้าออกภูเก็ตได้รับแจ้งจาก เรือ พิชัยสมุทร 9 ประเภท อวนลากคู่ ว่าเกิดเหตุลูกเรือ พลัดตกน้ำ ทราบชื่อ นาย HEIN KO KO AUNG เองโกโกอาว สัญชาติ เมียนมา อายุ 26 ปี

โดยไต๋เรือฯ ได้แจ้งว่าขณะที่ลูกเรือคนดังกล่าว กำลังขึ้นไปตากปลา คาดว่าน่าจะหงายหลัง และพลัดตกน้ำ ไปพร้อมทั้งคนและเข่งใส่ปลา โดยพิกัดที่คาดว่าพลัดตกน้ำ 07° 19.75'N 99°11.98'E หรือ ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของเกาะมุก จังหวัดตรัง ระยะ 5.5 ไมล์

เมื่อเกิดเหตุไต๋เรือฯ ได้ทำการวนกลับไปค้นหาแต่ไม่พบลูกเรือคนดังกล่าวแล้ว และวิ่งกลับทางเดิมเพื่อค้นหาอีกครั้ง

โดย เจ้าหน้าที่ศูนย์ควบคุมการแจ้งเรือเข้าออกภูเก็ต แจ้งเรือบริเวณข้างเคียงเพื่อทำการค้นหา และแจ้งทาง PSCC เพื่อประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ต่อมา ศรชล.ภาค 3 ได้ส่งเรือ ต.272 ซึ่งจอดรับสถานการณ์อยู่ที่เกาะพีพี เข้าช่วยทำการค้นหา พร้อมกับเครือข่ายเรือประมงที่อยู่บริเวณใกล้เคียงจุดที่ลูกเรือตกน้ำ ทั้งการค้นหาด้วยสายตาและการลากอวนค้นหา

ในเวลา 16.00 น. ไต๋เรือพิชัยสมุทร 9 ได้แจ้งให้ทุกฝ่ายทราบว่า ได้พบศพลูกเรือที่ตกน้ำแล้ว โดยติดมากับอวนที่ใช้ในการลากค้นหาที่พิกัด 7°20.62'N 99°11.00'E และกำลังนำศพกลับไปยังจังหวัดภูเก็ต

ทั้งนี้ เหตุด่วน เหตุร้าย ภัยทางทะเล ต้องการความช่วยเหลือในทะเล โทร 1465 แจ้ง ศรชล.ภาค 3 โทร 1696 แจ้ง ทรภ.3

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กองทัพเรือ จัดบวงสรวงเรือพระราชพิธี ก่อนฝึกซ้อมขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

พลเรือโทวิจิตร ตันประภา รองเสนาธิการทหารเรือ และประธานคณะกรรมการจัดเตรียมความพร้อมขบวนเรือพระราชพิธี (ประธาน คตร.) เป็นประธานในพิธีบวงสรวงพระภูมิเจ้าที่และเซ่นไหว้แม่ย่านางเรือ จำนวน 43 ลำ ซึ่งประกอบด้วย เรือแตงโม เรืออีเหลือง

ทร.ออกกฎอาณัติสัญญาณเตือน 'เรือ-อากาศยาน' ต้องสงสัย กำหนดขั้นตอนการใช้อาวุธบังคับ

ทร.ออกกฎอาณัติสัญญาณเตือน 'เรือ-อากาศยาน' ต้องสงสัย กำหนดขั้นตอนการใช้อาวุธบังคับ แต่ต้องไม่ให้เกิดความเสียหาย

ปฏิบัติการ 'สิงห์ทมิฬ' ทลายสินค้าเถื่อนเมืองภูเก็ต มูลค่าเสียหาย 500 ล้านบาท

กรมการปกครอง เปิดปฏิบัติการ "สิงห์ทมิฬ" นำหมายศาลบุกค้น ร้านขายบุหรี่เถื่อน เหล้าเถื่อน กลางเมืองภูเก็ต มูลค่าความเสียหายกว่า 500 ล้านบาท ลักลอบขนเข้าทางเรือ

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

เกาะหูยง อุทยานฯสิมิลัน แหล่งอนุรักษ์เต่าทะเล เผยสถิติเต่าวางไข่กว่า 1 หมื่นฟองต่อปี

กองทัพเรือ ได้จัดทำโครงการ อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเลฝั่งอันดามัน โดยมอบให้ ทัพเรือภาคที่ 3 จัดตั้งศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล เมื่อปี 2538 ซึ่งกำหนดจุดอนุบาลเต่า ทะเลจำนวน 2 จุดพื้นที่แรกเป็นการอนุรักษ์เพราะฟักไข่เต่าในพื้นที่เกาะ

ผู้การเรือลาออก! กองทัพเรือสรุปผลสอบเรือหลวงสุโขทัยล่ม

ทร.สรุปเหตุสุดวิสัย รล.สุโขทัยล่ม ผู้การเรือฯ ลาออก แสดงความรับผิดชอบ ลูกน้องเสียชีวิต ยันไม่มีคำสั่งแทรกแซงการตัดสินใจ