สลด! เจ้าของสวนทุเรียน ขับรถบรรทุกน้ำ 2 พันลิตร เสียหลักตกเหวดับอนาถ

29 เม.ย. 2567 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดชุมพรรายงานว่า เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 28 เม.ย. ที่ผ่านมา พ.ต.ท.สมชาย บุญเกิด สว. (สอบสวน) สภ.นาสัก ได้รับแจ้งมีรถยนต์กระบะบรรทุกแท็งก์น้ำพลาสติกขนาด 2 พันลิตร เสียหลักพลิกคว่ำตกเขา บริเวณพื้นที่ หมู่ 7 ต.เขาค่าย อ.สวี จ.ชุมพร มีผู้ติดอยู่ภายในรถ 1 คน จึงได้รุดเดินทางไปตรวจสอบพร้อมกับหน่วยกู้ภัยสายชล เขตเขาทะลุ

ที่เกิดเหตุอยู่ในถนนซอยห้วยใหญ่ ห่างจากถนนสายเขาค่าย (ชุมพร) – ละอุ่น (ระนอง) ประมาณ 2 กิโลเมตร สภาพถนนเป็นลูกรังกว้างเพียง 5 เมตร โดยถนนดังกล่าวชาวบ้านช่วยกันเทคอนกรีตทำเป็นร่องเฉพาะรองรับล้อรถเท่านั้น เนื่องจากถนนสายนี้สภาพต้องขับขึ้นที่สูงชัน ชาวบ้านจึงได้ช่วยกันทำเพื่อป้องกันไม่ให้รถที่วิ่งเข้ามาในสวน จะได้ไม่ลื่นเวลามีฝนตกลงมา

โดยริมถนนด้านขวามือเป็นเหวลึก ประมาณ 10 เมตร เจ้าหน้าที่พบร่องรอยต้นไม้ขนาดเล็กใหญ่ข้างทางพังราบเป็นแนวยาวลงไป และพบรถยนต์กระบะตอนครึ่ง สีขาว ยี่ห้อโตโยต้า หมายเลขทะเบียน บล 3103 ชุมพร สภาพพลิกหงายท้องอยู่ในน้ำลึกกว่า 3 เมตร ข้างๆ รถ มีแท็งก์พลาสติกใส่น้ำขนาด 2 พันลิตร และอุปกรณ์ ต่างๆ ลอยเกลื่อนอยู่ในน้ำ

ส่วนผู้ขับขี่รถยนต์คันดังกล่าว เจ้าหน้าที่ทราบชื่อภายหลังคือ นายจรงค์ ชำนิหอม อายุ 67 ปี อยู่บ้านเลขที่ 74/2 หมู่ที่ 7 ต.เขาค่าย อ.สวี จ.ชุมพร ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ และชาวบ้านในละแวกใกล้ที่เกิดเหตุ ได้ช่วยกันนำตัวออกมาจากรถในสภาพหมดสติ และได้พยายามช่วยทำ CPR แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

สอบถาม นายสุทิน เชื้อวงษ์ หัวหน้าหน่วยกู้ภัยสายชล เขตเขาทะลุ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ตนเองได้รับแจ้งจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ได้เกิดเหตุรถพลิกคว่ำตกเหวแล้วจมในน้ำ บริเวณถนนซอยห้วยใหญ่ จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดกู้ชีพกู้ภัย ไปยังที่เกิดเหตุ แต่เมื่อไปถึงก็พบว่ามีชาวบ้าน หลายคนได้นำตัวผู้ที่ติดอยู่ภายในออกมาจากรถแล้ว และกำลังช่วยกันทำ CPR ช่วยชีวิต แต่ก็ไม่สำเร็จ ตนเองจึงได้นำร่าง ส่ง รพ.สวี เพื่อให้แพทย์ชันสูตรศพอย่างละเอียดต่อไป

ด้าน นางสีนวล คนคล่อง อายุ 47 ปี อยู่ 70/4 ม.4 ต.เขาค่าย อ.สวี จ.ชุมพร ซึ่งเป็นลูกสะใภ้ผู้ตาย เปิดเผยทางโทรศัพท์ว่า ตั้งแต่ อ.สวี จ.ชุมพร ได้เกิดวิกฤตฝนขาดช่วงประสบภัยแล้งอย่างหนักมานานกว่า 2 เดือน ทำให้ในพื้นที่ซึ่งส่วนใหญ่มีอาชีพเกษตรกรผู้ปลูกทุเรียน ต้องนำรถยนต์กระบะบรรทุกแท็งก์น้ำ เพื่อไปหาดูดน้ำตามแหล่งน้ำต่างๆ ที่มีในพื้นที่ เพื่อจะนำมารถต้นทุเรียนของสวนตนเอง และเช่นเดียวกับสวนทุเรียนของตนเอง ทุกวันพ่อและลูกๆ ก็จะระดมรถออกไปบรรทุกน้ำมาใส่สระในสวนเพื่อเก็บไว้รดทุเรียนในช่วงค่ำ

นางสีนวล กล่าวว่า สำหรับพ่อนั้น ทุกวันในช่วงเช้าก็จะขับรถบรรทุกแท้งน้ำลาสติกขนาดใหญ่ ออกจากสวนเพื่อไปบรรทุกน้ำมาใส่เก็บไว้ในสระ โดยวันเกิดเหตุก็เพิ่งจะได้น้ำมาเพียงเที่ยวเดียว และเมื่อพ่อถ่ายน้ำลงสระแล้ว ก็ได้ขับรถออกไปจะบรรทุกน้ำอีกเที่ยว แต่เที่ยวนี้ผิดสังเกตมากเพราะพ่อไปนานมาก จนกระทั่งญาติโทรศัพท์มาบอกว่ารถพ่อเสียหลักตกเหวจมน้ำและเสียชีวิตแล้ว

ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้พยานหลักฐานการเกิดเหตุจากกล้องหน้ารถของญาติผู้ตาย ซึ่งได้ขับรถยนต์กระบะไปบรรทุกน้ำมาเช่นกัน และได้ขับตามหลังรถผู้ตายมาห่างไม่มากนัก พบว่าขณะที่รถของผู้ตายขับรถซึ่งบรรทุกน้ำมาเต็มแท็งก์ 2 พันลิตร ได้ขับมาในถนนซอยห้วยใหญ่ ผู้ตายได้ขับเบี่ยงหลบก้อนหินที่โผล่ขึ้นมาอย่างช้าๆ แต่เป็นช่วงเดียวที่รถซึ่งได้ขับชิดริมถนนเกินไป ทำให้รถที่หนักล้อรถที่กดดินเกิดยุบและเลื่อนตัว ส่งผลให้รถเสียหลักพลิกคว่ำลงไหล่ทาง ซึ่งมีสภาพเป็นหุบเหวสูง ก่อนรถจะพลิกหงายท้องจมน้ำ นายจรงค์ คนขับไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองออกมาได้ทันและเสียชีวิตดังกล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อดีตรัฐมนตรีของคาซัคสถานถูกตัดสินโทษหนัก ข้อหาทำร้ายภรรยาถึงตาย

นับเป็นคดีที่สะเทือนขวัญไปทั่วทั้งคาซัคสถาน อดีตรัฐมนตรีทุบตีภรรยาของเขาอย่างสาหัส จนเธอเสียชีวิตจากอาการบา

สาวปั๊มใจเด็ดขับรถไล่ล่า หนุ่มเบี้ยวค่าน้ำมัน 500 ซิ่งหนี 3 จังหวัด

ศูนย์รับแจ้งเหตุ191 จังหวัดเพชรบุรี ได้รับแจ้งจาก น.ส.กันตนา พึ่งโพทอง แคชเชียร์ของปั๊มแห่งหนึ่ง ในพื้นที่แม่กลอง จังหวัดสมุทรสงคราม ว่

สลด! อากาศร้อนจัดหนูน้อยพากันไปเล่นน้ำในบึง จมเสียชีวิต 2 ศพ ที่นครศรีฯ

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 6 พ.ค. ร.ต.ท.วิศรุต มหาโชติ พนักงานสอบสวน สภ. เมือง จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งส่ามีเด็กลงเล่นน้ำ

อากาศร้อนพ่นพิษ สวนทุเรียนที่บุรีรัมย์ แตกร่วงหล่นเสียหายนับร้อยลูก

นางทองใส ที่รัก เกษตรกรผู้ปลูกทุเรียนบ้านหนองตะไก้ หมู่ที่ 8 ต.ดงอีจาน อ.โนนสุวรรณ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งได้ทำเกษตรแบบผสมผสาน และได้ปลูกทุเรียนไว้บริเวณสวนข้างบ้านพักกว่า 20 ต้น ในเนื้อที่ประมาณ 1 ไร่ ได้เดินเก็บลูกทุเรียน ที่ปริแตก และร่วงหล่น