อากาศร้อนผลผลิตน้อยลง ทำราคาพืชผักพุ่งสูง 'ผักชี' กิโลกรัมละ 180 บาท

29 เม.ย.2567 - ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ที่ตลาดสดบางลำภู เขตเทศบาลนครขอนแก่น หลังพบว่าจากสภาพอากาศที่ร้อนจัดอย่างต่อเนือง ล่าสุดวันนี้อุณหภูมิพุ่งสูงกว่า 42 องศาเซลเซียสในทุกพื้นที่ ทำให้ราคาผักสดพุ่งสูงขึ้น ถั่วฝักยาว กก.ละ 80 บาท ผักชี กก. 180 บาท ขณะที่แม่ค้าผักสดบอกว่าราคาผักบางชนิดเพิ่มขึ้นและลดลงตามปริมาณ ขณะที่จากสภาพอากาศที่ร้อนจัดเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ผักชนิดต่างๆ ในระยะนี้ออกผลผลิตน้อยลงและบางส่วนก็แห้งตาย

นางทองใบ ลือเทพ อายุ 60 ปี เจ้าของร้านผักสดแม่ทองใบ กล่าวว่า ราคาจำหน่ายผักสดขณะนี้ปรับขึ้นไม่ว่าจะเป็น ต้นหอมจากเดิม กก.ละ 60 บาท ขึ้นเป็น กก.ละ 90 บาท, ผักชี กก.ละ 180 บาท จากเดิม 80 บาท, คะน้าถุงละ 5 กก. 220 บาท จากเดิม 80 บาท, ขึ้นฉ่าย กก.ละ 100 บาท จากเดิม 80 บาท, สลัด กก.ละ 90 บาท จากเดิม 50 บาทและถั่วฝักยาว กก.ละ 80 บาท เดิม กก.ละ 50 บาท

"ช่วงนี้อากาศยังร้อน และร้อนมาก ทำให้ผักโตช้า บางชนิดใบไหม้ และการขนส่งเสียหาย ซึ่งต้องยอมรับว่าสภาพอากาศมีผลต่อผักจริงๆ ทั้งนี้คาดว่าช่วงเดือน พ.ค. จะมีฝน และสถานการณ์ผักจะดีขึ้น"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งล่าลูกค้าหื่นช่วยตัวเองขณะตัดผม ผกก.แจงไม่รับแจ้งความ สื่อสารคลาดเคลื่อน

จากกรณีคนร้ายเป็นชายแต่งตัวดีเข้ามาก่อเหตุช่วยตัวเองจนสำเร็จความใคร่ที่ร้านตัดผมแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ก่อนที่เจ้าของร้านจะไปแจ้งความและขอความช่วยเหลือแต่เจ้าหน้าที่ไม่รับแจ้งความและให้ไปหาหลักฐาน

ช่างตัดผมสาว ผวาลูกค้าหื่นจัด ช่วยตัวเองในผ้าคลุม ตร.ไม่รับแจ้งความ หลักฐานไม่ชัด

หนุ่มหื่นมาในคราบลูกค้า ใช้บริการตัดผม ย้อมสีผม และโกนหนวด ก่อนใส่ถุงยางอนามัยช่วยตัวเองบนเก้าอี้ตัดผมแบบเสร็จสรรพ

พ่อค้า-ประชาชน ร้องผักแพง พริกขี้หนูทะลุ กก.ละ 400 ค่าครองชีพสูงรายได้ต่ำ

บรรยากาศที่ตลาดสดเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลาพบว่าบรรดาพ่อค้าแม่ค้าต่างบ่นเป็นเสียงเดียวกันถึงราคาผักที่แพงและยังคงแพงอย่างต่อเนื่อง

ขาวโพลน! พายุลูกเห็บถล่มอุทยานฯน้ำพอง ต้นไม้หักโค่นขวางถนน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาบนอุทยานแห่งชาติน้ำพอง ทางฝั่ง เขื่อนอุบลรัตน์ อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น ได้เกิดพายุฝนฟ้าคะนองและลมกรรโชกแรงตกลงมาอย่างหนัก และมีลูกเห็บตกลงมา จนขาวเกือบเต็มพื้น

แป๊ะเจี๊ยะโรงเรียนดังขอนแก่นยังวุ่น โทรหาผู้ปกครองให้มาเคลียร์ที่ห้องผอ. ขอยุติฟ้องร้องคดี

จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ ป.ป.ช.ภ.4 นำกำลังบุกเข้าทำการจับกุม รอง ผอ.ร.ร.ชื่อดังแห่งหนึ่ง ในเขต อ.เมืองขอนแก่น (ร.ร.สนามบิน) หลังเรียกรับเงินจำนวน 20,000 บาทจากผู้ปกครองนักเรียนรายหนึ่ง เพื่อแลกกับการโยกย้ายบุตร-หลาน

ทึ่ง! 'มข.' พัฒนาเตียงอัจฉริยะ นวัตกรรมเพื่อคนสูงวัยป่วย สร้างรายได้ให้ชุมชน

มหาวิทยาลัยขอนแก่น สร้างนวัตกรรมเพื่อสังคม ส่งเตียงอัจฉริยะ ช่วยพลิกตัวลดแผลกดทับ ‘สูงวัยป่วยติดเตียง’ 2 ชุมชนนำร่อง ตำบลบ้านโต้น และตำบลหนองแวง อำเภอพระยืน จังหวัดขอนแก่น เตรียมอัพเกรดเวอร์ชั่นใหม่ที่ตอบโจทย์ผู้ใช้งานมากขึ้น