ชาวบ้านร้องรัฐช่วยด่วน! ถนนเลียบคลองสวยงาม กลายเป็นบ่อขยะ

6 พ.ค. 2567 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดสงขลารายงานว่า ชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 7 บ้านโคกเมา ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ จ.สงขลา และพื้นที่หมู่ 2 บ้านบางแฟบ ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาขยะที่ถูกนำมาทิ้งไว้ริมถนนเลียบคลองภูมินาถดำริ หรือคลองระบายน้ำ ร.1 ซึ่งเป็นพื้นที่คาบเกี่ยวระหว่างทั้งสองหมู่บ้าน ตรงบริเวณสะพานคู่ถนนลพบุรีราเมศวร์ข้ามคลองระบายน้ำ ร.1 หมู่ 7 ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ

โดยบริเวณดังกล่าวกำลังกลายเป็นบ่อขยะย่อมๆ และมีคนมาทิ้งทุกวันส่วนใหญ่จะเป็นเศษชิ้นส่วนที่เหลือจากการก่อสร้างหรือรื้อถอนอาคาร มีทั้งเศษกระเบื้อง เศษปูน กระจก หรือแม้แต่ชักโครกที่ไม่ได้ใช้งานแล้ว รวมทั้งขยะจากบ้านเรือนที่ใส่ถุงนำมาโยนทิ้งไว้แม่แต่เปลือกมะพร้าว และส่งกลิ่นเหม็นเน่า

ชาวบ้านหรือผู้คนที่ใช้เส้นทางนี้ซึ่งเป็นถนนสายเลี่ยงเมืองระหว่าง อ.บางกล่ำกับอ.หาดใหญ่ ได้รับความเดือดร้อนจากขยะกองนี้โดยเฉพาะผู้ที่มาเดินออกกำลังกายในช่วงเช้าและเย็นซึ่งบรรยากาศดีมาก แต่ต้องเดินผ่านกองขยะที่มีกลิ่้นเหม็นและทำลายทัศนียภาพบริเวณนี้่ที่สวยงามเพราะเป็นถนนเลียบคลอง และช่วงที่มีลมพัดแรงก็จะพัดขยะกระจายไปทั่วทั้งถนน

นายหรูน หยีเส็นเบ็ญละ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ จ.สงขลา เปิดเผยว่า ขยะกองนี้มีจำนวนเพิ่มขึ้นทุกวันจากผู้คนที่แอบนำมาทิ้ง แต่ส่วนใหญ่จะไม่ใช่คนในพื้นที่ เพราะโดยมากจะเป็นเศษชิ้นส่วนก่อสร้างที่ถูกนำมาเททิ้ง กลายเป็นปัญหาเรื้อรังมานาน และไม่ใช่จุดนี้จุดเดียวยังมีอีก 1 จุด ที่อยู่ถนนเลียบคลองระบายน้ำ ร.1 ฝั่งตรงกันข้ามก็มีคนแอบนำขยะมาทิ้งเช่นกัน ที่ผ่านมาทางเทศบาลตำบลท่าช้าง เคยมาเคลียร์พื้นที่เก็บขยะออกไปและขึ้นป้ายห้ามทิ้งแต่ว่าพอป้ายล้มก็กลับมาทิ้งกันอีก จึงอยากให้มีมาตรการจัดการขั้นเด็ดขาดเพื่อแก้ปัญหาขยะกองนี้ที่เป็นปัญหาเรื้อรังมานาน เพราะเมื่อมีคนนำมาทิ้งก็จะพากันมาทิ้งตามๆ กันไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวบโจรอาละวาดทั่วสงขลา อ้างถูกทวงหนี้จนหมดทาง

ตำรวจจับกุมสองโจรขึ้นบ้านขโมยทรัพย์สินบ้านหรู 3 หลังรวดในคืนเดียว เป็นสองโจรที่เคยร่วมกับเพื่อน 5 คน โจรกรรมปืนจากร้านปืนใน อ.หาดใหญ่ครั้งใหญ่ได้ปืนไป 37 กระบอก สารภาพถูกทวงหนี้จนหมดหนทาง

ปัตตานีป่วน! โจรแสบลักสายไฟ 14 จุด ดับทั้งเส้นทาง

นายสมกิตติ์ กิตติโศภิษฐ์ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงปัตตานี พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงปัตตานีนำสื่อมวลชนลงพื้นที่เส้นทางสายใหม่ปัตตานี สาย 43

นายกฯ ปลื้ม! คนร้อยเอ็ดเชียร์นั่ง 2 สมัย 'พระอาจารย์ต้อม' มอบของขลัง

'เศรษฐา' ลุยต่อร้อยเอ็ด กราบนมัสการ 'พระอาจารย์ต้อม' ให้พรประสบความสำเร็จ มอบพระเครื่อง 'เสาร์ 5 ร้ายกลับดี' รับปากเร่งแก้ปัญหาน้ำท่วม - ยาเสพติด ขณะชาวบ้านเชียร์นั่งนายกฯ 2 สมัย

โจรใต้ป่วนหนัก! เผาโรงไฟฟ้าปัตตานี-สงขลา

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า รายงานว่า เมื่อเวลา 23.3. น. วันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงเผาโรงไฟฟ้าชีวมวล

ชาวบ้านผวา! แจ้งตำรวจช่วย โจ๋ปาประทัดลูกบอล ยิงปืนทางเข้าชุมชน

พ.ต.อ.รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.สำโรงใต้ จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากนายประเทศ เข็มนิล อายุ 65 ปี ชาว ตำบลสำโรงกลาง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ