ยอดขาย 'กัญชา' พุ่ง 30% หลังจ่อดึงกลับบัญชียาเสพติด

13 พ.ค. 2567 – นายพิโชติ พลหาญ เจ้าของฟาร์ม “เรือนจำดอนกุลฟาร์ม420” จังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า จากกรณีรัฐบาลชุดปัจจุบันเตรียมดึงกัญชากลับมาเป็นยาเสพติดนั้น ธุรกิจของตนเองไม่กระทบแต่อย่างใด แต่กลับกันยอดขายที่ร้านเพิ่มขึ้น 30% หลังจากมีข่าวดังกล่าว โดยฟาร์มทำในรูปแบบวิสาหกิจชุมชน ให้ชาวบ้านมีรายได้โดยการรดน้ำ ดูแลศัตรูพืช และการทริมใบ เราทำมาแบบนี้ 2 ปีแล้ว โดยใช้น้ำหมักจากผลไม้มาเป็นปุ๋ยบำรุงต้น ใบ และดอก ซึ่งประหยัดค่าใช้จ่าย ไม่ต้องไปซื้อปุ๋ยเคมีที่ใข้อยู่ตามท้องตลาด รวมทั้งที่ฟาร์มมีห้องอนุบาล ห้องทำใบ ห้องทำดอก โดยผลิตขายดอก ขายใบ ขายต้น ขายราก

สำหรับมาตรการของรัฐที่จะออกมาเยียวยานั้น นายพิโชติ กล่าวว่า ระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมา มีร้านเปิดใหม่ทั่วประเทศ 37% สร้างงาน สร้างอาชีพ ให้กับชุมชนอยู่แล้ว หากร้านพวกเราต้องปิด รัฐจะสูญหายรายได้จากการขออนุญาตต่างๆ ซึ่งนักปลูก นักสูบ ก็มีส่วนได้ช่วยชาติเช่นกัน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สส.เพื่อไทย ให้กำลังใจ 'เศรษฐา' รอดคดีแต่งตั้งพิชิต เป็นรมต.

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณี ศาลรัฐธรรมนูญนัดฟังคำวินิจฉัยคดีในวันที่ 14 ส.ค. จากก

'ทักษิณ' ปลื้มฉลองเบิร์ธเดย์ พร้อมหน้าครอบครัวเพื่อนพี่น้อง ขออยู่อีก 40 ปี

คนใกล้ชิดจัดเบิร์ธเดย์ล่วงหน้า 'ทักษิณ' ขณะที่ “เจ้าตัว” สุดปลื้มปีที่พิเศษ ได้อยู่พร้อมหน้าเพื่อนฝูงพี่น้อง พร้อมอวยพรตัวเองขออยู่อีก 40 ปี

'เลขาฯ พท.' ย้ำยึดตาม 'อุ๊งอิ๊ง' ไม่ขับ 'เฉลิม' หวังเวลาช่วยเยียวยา

'สรวงศ์' ย้ำยึดตามหัวหน้าเพื่อไทย ไม่มีนโยบายขับ 'เฉลิม' ยันไร้ปัญหาภายในพรรค สมาชิกมุ่งมั่นทำงาน หวังเวลาช่วยเยียวยา

กรมอุตุฯ แจงแล้ว! เหตุบุรีรัมย์แผ่นดินไหว 5 ครั้ง

กองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ออกประกาศ เรื่อง ชี้แจงสถานการณ์เหตุการณ์แผ่นดินไหวที่ อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ โดยมีใจความว่า