ผวาแคดเมียม! ชาวพนัสนิคมแห่ค้าน ขนกากอลูมิเนียมจากโรงงานระยอง

20 พ.ค. 2567 – ที่หน้าโรงงานบริษัทเมทเทินคอม จำกัด จ.ชลบุรี ชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 9 ตำบลหัวถนน อำเภอพนัสนิคม เกือบ 200 คน รวมตัวประท้วงคัดค้าน กรณีกรมโรงงานอุตสาหกรรมได้มีหนังสืออนุญาตให้โรงงานเมทเทินคอม จำกัด ขนย้ายอลูมิเนียมดรอส จำนวน 300 ตัน ซึ่งเป็นสารที่อยู่ในโรงงานเดียวกับที่มีสารแคดเมียม ในโรงงานวินโพรเสส จ.ระยอง ขนย้ายมาไว้ที่โรงงานแห่งนี้ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 18 พ.ค. ที่ผ่านมา เพื่อรอนำกากอลูมิเนียมไปรีไซเคิลในโรงงานแห่งนี้ เพื่อเอาอลูมิเนียมออกมาใช้ประโยชน์ดังกล่าว

นอกจากนี้ ชาวบ้านยังไม่พอใจและหวาดกลัวในสองประเด็น คือ กลัวสารแคดเมียมที่อยู่ในโรงงานเดียวกัน อาจจะติดค้างหรือตกตะกอนกับอลูมิเนียมดรอส และอีกประเด็นหนึ่ง ที่ผ่านมาโรงงานแห่งนี้สร้างความรำคาญใจ และสร้างความอันตรายให้กับชาวบ้าน ทั้งทางกลิ่นที่ส่งกลิ่นเหม็นออกไปทั่ว ทำให้ชาวบ้านในละแวกดังกล่าวในรัศมีห้ากิโลเมตร จึงได้ออกมารวมตัวประท้วงให้หน่วยงานเข้ามาจัดการให้นำสารดังกล่าวออกไป โดยไม่ยินยอมให้เข้ามาทำลายที่นี่โดยเด็ดขาด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กลุ่มผู้ใช้แรงงานจำนวนหนึ่งไม่ได้รับค่าจ้างตามกำหนด รวมตัวประท้วงบริเวณริมถนนสุขุมวิท หน้าโรงกลั่นไทยออยล์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

ตามที่มีข่าวปรากฏบนสื่อสังคมออนไลน์ เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2567 ว่ามีกลุ่มผู้ใช้แรงงานจำนวนหนึ่งไม่ได้รับค่าจ้างตามกำหนด รวมตัวประท้วงบริเวณริมถนนสุขุมวิท หน้าโรงกลั่นไทยออยล์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จากการตรวจสอบของ บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) (บริษัทฯ) พบว่า

รัฐบาลโต้ตัวเลขเปิดโรงงานใหม่ สูงกว่าปิดกิจการถึง 73%

'โฆษกรัฐบาล' แจงข่าวโรงงานปิดกิจการเพิ่มขึ้น ยันตัวเลขเปิดสูงกว่าที่ปิดถึง 73% ย้ำรัฐบาลให้ความสำคัญกับความอยู่รอดของผู้ประกอบการ

จลาจลหนักในหลายเมืองของฝรั่งเศสหลังการเลือกตั้งสภานิติบัญญัติ

จากการเฉลิมฉลองผลการเลือกตั้งอย่างสันติได้ลุกลามไปสู่ความรุนแรงในหลายพื้นที่ของฝรั่งเศส เจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้ป

สลด! 'หนุ่มพิการ' โดนเพื่อนปล่อยข้างทาง รถชนดับกลางถนน

เมื่อเวลา 00.30 น. พ.ต.ท.ปชารัก สุริยะ รอง สว.สอบสวน สภ.ห้วยใหญ่ รับแจ้งเหตุรถยนต์เฉี่ยวชนคนเดินเท้าเสียชีวิต เหตุเกิดบนถนนหลวงแผ่นพินหมายเลข 331

กู้ระทึก! ลูกระเบิดเครื่องบินรบ ติดแหชาวประมง

ศูนย์วิทยุ สภ.บ้านฉาง ได้รับแจ้งจากชาวประมงหาปลา พบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิด ภายในคลองบางไผ่ บริเวณสะพานข้ามคลองถนนสุขุมวิท รอยต่อเขตอำเภอบ้านฉาง-อำเภอสัตหีบ ต.สำนักท้อน อ.บ้า