คืบหน้า ทราบชื่อเรือผี ลอยกลางอ่าวไทย

9 ม.ค.2565 – จากกรณีที่ทางทัพเรือภาคที่ 2 ได้รับแจ้งจากบริษัทที่แท่นขุดเจาะน้ำมันกลางอ่าวไทยว่า พบเรือขนาดใหญ่ไม่ปรากฏสัญชาติ ลอยลำเข้ามาในเขตน่านน้ำพื้นที่ทะเลอ่าวไทย เมื่อวันที่ 6 ม.ค.2565 ที่ผ่านมา 

ความคืบหน้าล่าสุด ศูนย์ปฏิบัติการทัพเรือภาคที่ 2 (ศปก.ทรภ.2)  รายงานว่าขณะนี้ สามารถทราบชื่อเรือแล้วคือ เรือ Finshul yuen 2  โดยขณะนี้เรือได้จมอยู่ที่พิกัด แลต. 9 องศา 04.1 ลิปดา เหนือ ลอง. 100 องศา 24.0 ลิปดา ตะวันออก หรือแบริ่ง 038 ระยะ 30 ไมล์ จากชายฝั่งสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช  ร.ล.ตาปี และ ร.ล.ท้ายเหมือง อยู่ ณ จุดที่เรือจม และอยู่ระหว่าการดำน้ำสำรวจพื้นที่ที่เรือจม และได้ผูกทุ่นกับคือ เรือ Finshul yuen 2 เรียบร้อยแล้ว 

จากการตรวจสอบเบื้องต้นตรวจพบคราบน้ำมันลอยเหนือผิวน้ำเป็นบริเวณกว้างในรัศมี 500 หลา โดยคราบน้ำมันที่ลอยเหนือผิวน้ำนั้นเจือจางไม่มีแผ่นหนามากนัก วิเคราะห์ในเบื้องต้น มีลักษณะคล้ายน้ำท้องเรือที่ผสมน้ำมันหล่อลื่น และอาจจะมีน้ำมันเชื้อเพลิงปะปนอยู่เจือจาง  และจากการเข้าไปตรวจสอบใกล้จุดเรือจม เริ่มเห็นความเข้มข้นของน้ำมันมากขึ้นเล็กน้อย โดยหลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะเข้าตรวจสอบผลกระทบจากน้ำมันและตัวเรืออย่างละเอียด ว่าจะมีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมในบริเวณที่มีเรือจมมากน้อยเพียง  ก่อนที่จะดำเนินการต่อไป. 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'คำนูณ' จ่อซักฟอกปมเจรจาพื้นที่ทับซ้อน ดักคอ 'อุ๊งอิ๊ง' บินกัมพูชา

'คำนูณ' เตรียมซักฟอกรัฐบาล ปมเจรจาแบ่งปันผลประโยชน์ขุมทรัพย์ใต้อ่าวไทย 20 ล้านล้าน ดักคอ 'อุ๊งอิ๊ง' บินกัมพูชา ไม่ใช่เรื่องมุบมิบทำอะไรได้ ชี้ต้องเป็นข้อตกลง รธน. ม.187 รัฐสภาเห็นชอบ

ห่วงรีบร้อน 'MOU 44' เค้นคอนักการเมือง อย่าเห็นแก่ได้ทุรยศแผ่นดิน

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ และอดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าทุรยศแผ่นดิน

สลด! ลุงชาวสวนโดนยิงพรุน 20 นัด ดับปริศนาบนเขาวังด้ง

ร.ต.อ.สมบัติ รอดทองสุข รอง สว. (สอบสวน) สภ.เปลี่ยน อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งว่ามีเหตุยิงกันตาย บนภูเขาวังด้ง หมู่บ้านวังไม้ไผ่