'บุรีรัมย์' พบผู้ติดเชื้อใหม่อีก 165 ราย

'บุรีรัมย์' พบติดเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่อีก 165 ราย มากสุด อ.เมืองบุรีรัมย์ 72 คน ผงะ! 11 วัน ยอดสะสม 1,218 ราย ผู้ป่วยเตียงสีเหลืองเต็ม

12 ม.ค.2565 - ศูนย์ปฏิบัติการตอบโต้ภาวะฉุกเฉิน สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ รายงานข้อมูลสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 หรือ (โควิด-19) ระลอกใหม่ ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.2565 ถึงวันที่ 11 ม.ค.2565 ของ จ.บุรีรัมย์ ว่าวันนี้ พบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ จำนวน 165 ราย โดยเป็นผู้ป่วยติดเชื้อพบในพื้นที่จังหวัด 152 ราย ในจำนวนนี้พบมากที่สุดในพื้นที่ อ.เมือง 72 ราย และติดเชื้อมาจากนอกพื้นที่ 13 ราย ในจำนวนนี้ติดเชื้อมาจากจังหวัดเสี่ยง 12 ราย และติดเชื้อมาจากจังหวัดเสี่ยง(พบก่อนเข้าสถานกักตัว) LQ 1 ราย รวมยอดผู้ป่วยสะสมระลอก มกราคม 1,218 ราย ยังไม่มีผู้เสียชีวิต ยังรักษาอยู่ 1,192 ราย กระจายตามโรงพยาบาลต่างๆ ในพื้นที่จังหวัด ส่วนผู้ป่วยเข้าเกณฑ์สอบสวนโรค (PUI) ทั้งหมด 148 ราย แยกเป็นรายใหม่ 14 ราย และรายเก่า 134 ราย

สำหรับผู้ป่วยรายใหม่ ทั้ง 165 ราย กระจายใน 13 อำเภอ จากทั้งหมด 23 อำเภอ แยกเป็น ผู้ติดเชื้อพบในพื้นที่อำเภอเมือง 73 ราย (ในพื้นที่ 72 ราย), อ.นางรอง 9 ราย (ในพื้นที่ 8 ราย), อ.ประโคนชัย 25 ราย (ในพื้นที่ 24 ราย), อ.ลำปลายมาศ 7 ราย (ในพื้นที่ 7 ราย), อ.สตึก 10 ราย (ในพื้นที่ 6 ราย), อ.คูเมือง 4 ราย (ในพื้นที่ 2 ราย), อ.ห้วยราช 1 ราย (ในพื้นที่ 1 ราย), อ.ชำนิ 13 ราย (ในพื้นที่ 11 ราย), อ.บ้านใหม่ไชยพจน์ 3 ราย (ในพื้นที่ 3 ราย), อ.พลับพลาชัย 2 ราย (ในพื้นที่ 2 ราย), อ.พุทไธสง 5 ราย (ในพื้นที่ 4 ราย), อ.เฉลิมพระเกียรติ 12 ราย (ในพื้นที่ 12 ราย) และ อ.ปะคำ 1 ราย

ทั้งนี้ อำเภอที่ไม่พบพบผู้ป่วยรายใหม่ ในพื้นที่ เป็นเวลาระยะมากกว่า 28 วัน มี 1 อำเภอ ได้แก่ อ.แคนดง ส่วนอำเภอที่พบผู้ป่วยรายใหม่ ในพื้นที่ ช่วง 1-7 วัน มี 10 อำเภอ ได้แก่ อ.นาโพธิ์, อ.บ้านด่าน, อ.กระสัง, อ.หนองหงส์, อ.หนองกี่, อ.โนนสุวรรณ, อ.ปะคำ, อ.โนนดินแดง, อ.ละหานทราย และ อ.บ้านกรวด ขณะเดียวกันมีอำเภอที่พบผู้ป่วยรายใหม่ ในพื้นที่ วันนี้ มี 12 อำเภอ ได้แก่ อ.บ้านใหม่ไชยพจน์, อ.พุทไธสง, อ.คูเมือง, อ.สตึก, อ.ลำปลายมาศ, อ.เมือง, อ.ห้วยราช, อ.ชำนิ, อ.นางรอง, อ.เฉลิมพระเกียรติ อ.พลับพลาชัย และ อ.ประโคนชัย

สำหรับสถานการณ์เตียง ผู้ป่วยโควิด-19 จังหวัดบุรีรัมย์ เตียงทั้งหมด 3,829 เตียง ครองเตียง 1,122 เตียง เหลือเตียงว่าง 2,707 เตียง แยกเป็น ผู้ป่วยเตียงสีแดง ทั้งหมด 23 เตียง ครองเตียง 10 เตียง มีเตียงว่าง 13 เตียง ผู้ป่วยเตียงสีเหลือง ทั้งหมด 232 เตียง ครองเตียง 232 เตียง ไม่มีเตียงว่าง และ ผู้ป่วยเตียงสีเขียว ทั้งหมด 3,574 เตียง ครองเตียง 880 เตียง เหลือเตียงว่าง 2,694 เตียง

ทั้งนี้ สถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 หรือ (โควิด-19) ระลอกใหม่ มกราคม ของ จ.บุรีรัมย์ พบมีการติดเชื้อ แยกเป็นติดเชื้อจากสถานบันเทิง, จากเหตุการณ์ระบาดในชุมชน , มาจากพื้นที่เสี่ยง / จังหวัดเสี่ยง และสัมผัสเสี่ยงสูงที่กักตัวติดเชื้อ(ทุกเหตุการณ์) ซึ่งสาเหตุสำคัญ สถานบันเทิง เป็นห้องแอร์ ผู้คนแออัด และเหตุการณ์ระบาดในชุมชน เป็นการรวมกลุ่มสังสรรค์ การใช้หรือสัมผัสภาชนะร่วมกัน

ข้อเสนอแนะ ควรปรับปรุงสถานที่ให้โล่งอากาศถ่ายเทสะดวก หรือจำกัดจำนวนผู้ใช้บริการให้ได้มาตรฐาน , หลีกเลี่ยงการรวมกลุ่มสังสรรค์ ไม่ใช่หรือเลี่ยงสัมผัสภาชนะร่วมกัน, การจัดเลี้ยงคนหมู่มาก ให้เสิร์ฟอาหารเฉพาะบุคคล และ ผู้ให้บริการได้รับวัคซีนครบ และตรวจ ATK อย่างน้อยทุก 1 สัปดาห์

ความพร้อมและการกักตัวแบบ Home Isolation ผู้ป่วยสีเขียว ห้ามออกจากที่พักเด็ดขาด , ห้ามเข้าใกล้ ทุกคน คนในครอบครัว เว้นระยะห่าง 2 เมตร , แยกห้องพัก/บ้านพัก มีอากาศถ่ายเท และแยกห้องน้ำ , ห้ามรับประทานอาหาร ใช้สิ่งของร่วมกับผู้อื่น และสวมหน้ากากตลอดเวลา และล้างมือหรือแอลกอฮอล์เจลทุกครั้งที่สัมผัสของใช้ต่างๆ

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘หมอยง’ ย้ำโควิดยังสายพันธุ์โอมิครอน JN.1 ไม่รุนแรง หายไข้-ไอมาก 1 วัน ใส่แมสทำงานได้

โควิด 19 ได้เปลี่ยนแปลงลดความรุนแรงลง จนปัจจุบันความรุนแรงเท่ากับโรคไข้หวัดใหญ่ RSVและเป็นการระบาดตามฤดูกาล

'อาร์ต พศุตม์-ปิงปอง ธงชัย-สยาม แยปป์' ร่วมสร้างสีสันงานผ้าไทยครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี

อาร์ต พศุตม์, ป้าตือ สมบัษร, ปิงปอง ธงชัย นำทัพ นักแสดง-เซเลบริตี้ และอินฟลูเอนเซอร์ เบอร์ท็อป ของเมืองไทย ร่วมสร้างสีสัน งาน Colors of Buriram งานผ้าไทยครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี นิทรรศการแสดงผลิตภัณฑ์ผ้าไทย และงานหัตถกรรมภูมิปัญญาชุมชนภาคตะวันออกเฉียงเหนือครั้งยิ่งใหญ่ที่สุด

สมราคาเมืองแห่งบิ๊กอีเว้นต์! บุรีรัมย์ จารึกประวัติศาสตร์หน้าใหม่ เปิดสุดยอดมหกรรมผ้าไทย Colors of Buriram สุดอลังการ

จังหวัดบุรีรัมย์เรียกเสียงฮือฮาอีกครั้ง เนรมิต Colors of Buriram งานผ้าไทยครั้งยิ่งใหญ่แห่งปีที่เปิดประตูอาณาจักรองค์ความรู้ของเส้นทางสายไหมจังหวัดบุรีรัมย์จากอดีตถึงปัจจุบัน ด้วยการนำเสนอนิทรรศการรูปแบบทันสมัย

'หมอวิกรม' ชนะขาด! คว้าเก้าอี้ 'นายกเล็กบุรีรัมย์'

ผลการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเมืองบุรีรัมย์ กรณีพ้นจากตำแหน่งเพราะเหตุอื่นใดนอกจากครบวาระ ที่มีการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 17 มี.ค.2567 ที่ผ่านมา อย่างไม่เป็นทางการ

ลุคใหม่ของ'สยาม แยปป์' ในงาน'Colors of Buriram' ตอกย้ำเมืองกีฬา-วัฒนธรรม

แนวรุกสุดหล่อของทีมปราสาทสายฟ้า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด “สยาม แยปป์” เตรียมปรับลุคใหม่ ทิ้งชุดแข่งฟุตบอลมาใส่ชุดผ้าไหม ผลักดันแฟชั่นผ้าไทยสู่สายตาชาวโลก พร้อมเหล่านักแสดง,เซเลบริตี้ และอินฟลูเอนเซอร์เบอร์ท็อปต้นๆ ของเมืองไทย อาร์ต-พศุตม์ บานแย้ม, ป้าตือ สมบัษรและ ปิงปอง-ธงชัย ทองกันทม

'อภิวัฒน์'เหมาชัยโฮมเรซ 'ชิพ'สู้เดือดคว้าอันดับ3รุ่นใหญ่ ศึกเอเชียโรดฯที่บุรีรัมย์

ทัพบิดไทยเดินหน้าสร้างผลงานกระหึ่ม “ศึกสองล้อชิงแชมป์เอเชีย” ล่าสุด "แสตมป์" อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ ยอดนักบิดไทยจาก ยามาฮ่า เทคนี เรซซิ่ง ทีม เอเชีย สร้างผลงานระดับมาสเตอร์บิดนำม้วนเดียวจบเหมาชัยชนะ 2 เรซในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี ทะยานนำเป็นจ่าฝูงบนคะแนนสะสม ขณะ “ชิพ” นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ จาก ฮอนด้า เอเชีย-ดรีม เรซซิ่ง วิท แอสเตโม รีดฟอร์มเก่งผงาดคว้าโพเดียมแรกในรุ่น เอเชีย ซูเปอร์ไบค์ 1,000 มาครอง หลังจบเรซสุดมันส์ที่ สนามช้างฯ์ จุ.บุรีรัมย์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา