สลด! 17 ชาวเมียนมาซ่อนตัวในเรือหางยาว ลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย

14 ม.ค.2565 - ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 3 (ศรชล.ภาค 3) ได้รับรายงานจาก หน่วยเฉพาะกิจสกัดกั้นผู้อพยพหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID - 19 ศรชล.ภาค 3 และ เรือตรวจการณ์ใกล้ฝั่ง ต.995 รายงานผลการปฏิบัติประจำวันที่ 13 ม.ค. 65 เวลา 12.00-14.00 เรือ ต.995 ออกเรือ ตรวจเรือประมงเพื่อป้องปราม สกัดกั้นการลักลอบขนย้ายคนหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ป้องกันเรือขนถ่ายสัตว์น้ำเข้า-ออกประเทศโดยผิดกฎหมาย และไม่เป็นไปตามเวลาที่กำหนด

ต่อมา เวลา 21.30 น. ตรวจพบเป้าในเรดาร์ มีทิศทางจากฝั่งพม่าเดินทางเข้าหาฝั่งไทยเเละทำการพรางไฟมืดจึงเฝ้าสังเกตการณ์ และพบว่าเป้ามีเข็มเดินทางเข้าบริเวณปากน้ำระนอง จึงใช้เจ้าหน้าที่ชุดตรวจค้นเข้าทำการแสดงตัวเป็น เจ้าหน้าที่ทหารเรือ ทำการตรวจสอบพบว่าเป็นเรือหางยาวมีคนอยู่เป็นจำนวนมาก เเละขัดขืนไม่ยินยอมให้ทำการหยุดเรือ จึงใช้เรือใหญ่เข้าสกัดกั้นช่วยเหลือ

ตรวจสอบเเล้วพบว่าเป็นเรือชาวเมียนมาที่จะลักลอบเข้ามาฝั่งไทย เป็นชาวเมียนมาเพศชาย 9 คน เด็กชาย 1 คน เพศหญิง 7คน รวมทั้งหมด 17 คน จึงทำการควบคุมคนเเละเรือเข้ามายังท่าเทียบเรืออเนกประสงค์ จังหวัดระนอง เเละทำการประสานกับทาง ศรชล.จังหวัดระนอง เพื่อมารับตัวไปดำเนินการ

ล่าสุด เมื่อ 00.30 น.ที่ผ่านมา เรือตรวจการณ์ใกล้ฝั่ง ต.995 จอดเรือท่าเทียบเรือ อเนกประสงค์ จังหวัดระนอง และทำการควบคุมคนไว้ เพื่อรอเจ้าหน้าที่ศรชล.จังหวัดระนอง มารับตัวคนต่างด้าว ไปดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โต๊ะเล็กช้างศึก' ไล่อัด 'เมียนมา' 5-0 การันตีเข้ารอบ 8 ทีม ฟุตซอลเอเชีย

ฟุตซอลไทย อีกก้าวเดียว ได้ไปฟุตซอลโลก2024 หลังถล่ม เมียนมา 5-0 "เทพอาร์ม" ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง เทพจริงๆ ยิงสอง ผงาดนำดาวซัลโว 3 ประตู การันตีสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 เป็นทีมแรก

'อองซาน ซูจี' ย้ายจากเรือนจำมากักบริเวณในบ้าน เหตุเสี่ยงเป็นโรคลมแดด

เมียนมาตกอยู่ภายใต้การควบคุมของทหารมาตั้งแต่ปี 2021 และอองซาน ซูจี-อดีตหัวหน้ารัฐบาล เจ้าของรางวัลโนเบลสาขาสั

'ธนกร' ซัด 'กัณวีร์-ฝ่ายค้าน' ส่อจุ้นกิจการภายในเมียนมา ระวังคำพูดกระทบความมั่นคง

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์กรณีที่ นายกัณวีร์ สืบแสง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเป็นธรรม เรียกร้องให้รัฐบาลเร่งตัดสินใจแก้ไขปัญหา กรณีการสู้รบในเมียวดี

นายกฯ ย้ำห้ามเมียนมาบินล้ำน่านฟ้า ยันมีแผนรับรองหากทะลักเข้าไทย

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ต่างประเทศ ลงพื้นที่อ.แม่สอด จ.ตาก เพื่อติดตามสถานการณ์และสำรวจความพร้อมในพื้นที่ อ.แม่สอด จ.ตาก

ผบ.ทอ. พร้อมนำ F-16 ขึ้นสกัดตอบโต้ภายใน 5 นาที หากเครื่องบินเมียนมารุกล้ำน่านฟ้าไทย

พล.อ.อ.พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) กล่าวถึงการให้สัมภาษณ์ของ เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง