ทะลักต่อเนื่อง! กกล.ผาเมือง จับแรงงานเมียนมา 40 คน ลอบข้ามชายแดนอำเภอฝางเข้าไทย

ชุดฉก.ม.4 กองกำลังผาเมืองสกัดแรงงานผิดกฏหมาย ชาวเมียนมา 40 คน ลักลอบข้ามชายแดนเข้าไทยผ่าน อ.ฝาง จ.เชียงใหม่

17 ม.ค.2565-​ เจ้าหน้าที่ กองกำลัง​ผา​เมือง​(กกล.ผาเมือง)​ แจ้งว่า​ กองร้อยทหารม้าที่  4 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 ร่วมกับ กองร้อยทหารม้าสกัดกั้น กองกำลังผาเมือง ทำการลาดตระเวนเฝ้าตรวจใน บริเวณ บ้านเเม่เผอะ  ต.ม่อนปิ่น อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ พื้นที่เสี่ยง​ ผลการปฏิบัติสามารถจับกุมผู้ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย สัญชาติเมียนมาจำนวน 40 คน เป็นชาย  19 คน , หญิง  21 คน

จากการสอบถามทั้งหมดให้การรับสารภาพว่า เดินทางมาจาก ม.ตองจี และ ม.สี่แสง สหภาพเมียนมาและเสียค่าจ้างให้ผู้นำพาชาวเมียนมา คนละ 20,000 บาท เป้าหมายเพื่อมาหางานทำในพื้นที่ กทม. แต่มาถูกจับได้ก่อน​ เจ้าหน้าที่​จึงส่งคัดกรอง​โค​วิด​-19​ และส่งตัวดำเนินคดี​ตามกฎหมาย​ ซึ่งทางการข่าวพบว่ามีแรงงานฝั่งเมียนมาเตรียมข้ามแดนมาแสวงโอกาสหางานในไทยอีกจำนวนมาก​ จึงต้องเฝ้าระวังชายแดนตลอด​ 24​ ชั่วโมง​ตามนโยบาย​เวลา​นี้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้ประกอบการโรงแรมภาคเหนือ มอง 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ยังไม่ชัดเจนหมุนเงินธุรกิจท่องเที่ยว

นายไพศาล สุขเจริญ นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคเหนือ(ตอนบน) เผยว่า จากปัจจัยทางเศรษฐกิจในขณะนี้มีผลกระทบต่อภาคบริการด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่มากเนื่องจากนักท่องเที่ยวปรับพฤติก

'พิธา' เดินสายมู จ.เชียงใหม่

'พิธา' เดินสายมู ร่วมพิธีสงสนาน อาบน้ำนมพระพิฆเณศ-เวียนเทียนวัดศรีสุพรรณ เจ้าอาวาสมอบองค์พระให้ แต่ก็ต้องคืน เหตุมูลค่าเกิน 3,000 บาท พร้อมพบปะประชาชนถนนวัวลาย ป้าวัย 71 วิ่งโผกอด ร้องโอ้ยชื่นใจ ถ้าไม่มีเกมสกปรก ได้เป็นนายกฯไปแล้ว

ผวา! ไข้หวัดใหญ่พุ่ง ดับแล้ว 1 ราย เร่งฉีดวัคซีน 7 กลุ่มเสี่ยง

ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ดร.ทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงาน ควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเปิดให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยง

'ธรรมนัส' บอกราคาลำไยปีนี้ราคาดี

รมว.เกษตรฯ ลงพื้นที่เชียงใหม่ติดตามสถานการณ์ลำไย ส่งเสริมให้เกษตรกรผลิตอย่างมีคุณภาพ รองรับตลาดทั้งในและต่างประเทศ ภาพรวมปีนี้ราคาเปิดตลาดดีกว่าปีก่อน