ทะลักต่อเนื่อง! กกล.ผาเมือง จับแรงงานเมียนมา 40 คน ลอบข้ามชายแดนอำเภอฝางเข้าไทย

ชุดฉก.ม.4 กองกำลังผาเมืองสกัดแรงงานผิดกฏหมาย ชาวเมียนมา 40 คน ลักลอบข้ามชายแดนเข้าไทยผ่าน อ.ฝาง จ.เชียงใหม่

17 ม.ค.2565-​ เจ้าหน้าที่ กองกำลัง​ผา​เมือง​(กกล.ผาเมือง)​ แจ้งว่า​ กองร้อยทหารม้าที่  4 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 ร่วมกับ กองร้อยทหารม้าสกัดกั้น กองกำลังผาเมือง ทำการลาดตระเวนเฝ้าตรวจใน บริเวณ บ้านเเม่เผอะ  ต.ม่อนปิ่น อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ พื้นที่เสี่ยง​ ผลการปฏิบัติสามารถจับกุมผู้ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย สัญชาติเมียนมาจำนวน 40 คน เป็นชาย  19 คน , หญิง  21 คน

จากการสอบถามทั้งหมดให้การรับสารภาพว่า เดินทางมาจาก ม.ตองจี และ ม.สี่แสง สหภาพเมียนมาและเสียค่าจ้างให้ผู้นำพาชาวเมียนมา คนละ 20,000 บาท เป้าหมายเพื่อมาหางานทำในพื้นที่ กทม. แต่มาถูกจับได้ก่อน​ เจ้าหน้าที่​จึงส่งคัดกรอง​โค​วิด​-19​ และส่งตัวดำเนินคดี​ตามกฎหมาย​ ซึ่งทางการข่าวพบว่ามีแรงงานฝั่งเมียนมาเตรียมข้ามแดนมาแสวงโอกาสหางานในไทยอีกจำนวนมาก​ จึงต้องเฝ้าระวังชายแดนตลอด​ 24​ ชั่วโมง​ตามนโยบาย​เวลา​นี้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทบ.' เปิดแผนรับมือ สถานการณ์สู้รบชายแดนไทย-เมียนมา

รายงานข่าวจากศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก เปิดเผยแนวทางการปฏิบัติในการรองรับสถานการณ์ความไม่สงบด้านเมียนมา กรณีการปะทะระหว่างทหารเมียนมากับกองกำลังชนกลุ่มน้อย

ผวาฮีตสโตรก! 'สาธารณสุขเชียงใหม่' เตือน ปชช. 25 อำเภอ

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่า อากาศในช่วงนี้อุณหภูมิสูงร้อนอบอ้าวจากอิทธิพลความกดอากาศต่อเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน

เตือนแรงงาน 3 สัญชาติ MOU ครบ 4 ปี ต้องเดินทางกลับปท. ภายใน 30 เม.ย. นี้

‘คารม’ เตือนแรงงาน MOU ครบ 4 ปี ต้องเดินทางกลับประเทศต้นทางภายใน 30 เม.ย นี้ แนะนายจ้าง/ผู้ประกอบการยื่นคำร้อง นจ. 2 ล่วงหน้า หากประสงค์จะนำแรงงานกลับเข้ามาทำงานอีกครั้ง

‘เศรษฐา’ ลงพื้นที่ชายแดนแม่สอด 23 เม.ย. เกาะติดสถานการณ์สู้รบในเมียนมา

‘สุทิน’ เผยสถานการณ์สู้รบเมียนมาเข้มข้นขึ้น คนหนีภัยมาไทย ยอมรับกระทบเราแต่ไม่มีอะไรน่าวิตก ขอสบายใจกองทัพปกป้องอธิไตย-ดูแลประชาชนเต็มที่

'เศรษฐา' เตรียมบินไปแม่สอด 23 เม.ย. หลังปะทะเดือดใกล้ชายแดนเมียนมา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ทวิตข้อความผ่าน x ว่า “จากสถานการณ์การปะทะกันบริเวณสะพานมิตรภาพ 2 ฝั่งเมียนมา

พายุฤดูร้อนถล่ม 4 จังหวัดภาคเหนือ บ้านเรือนเสียหาย ต้นไม้ใหญ่โค่นล้มเพียบ

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับรายงานจาก สอต.พะเยา สอต.เชียงใหม่ สอต.แพร่ และ สอต.เชียงราย เกี่ยวกับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน วาตภัย เหตุการณ์เกิดเมื่อวันที่ 19 เม.ย.67 ในพื้นที่ ดังนี้