สาวช็อกเจอบิลค่าน้ำพุ่งกว่า 5 พัน ทั้งที่ในบ้านมีแต่เด็ก-คนป่วยติดเตียง ปกติแค่ 200

สาววัย 21 ชาว อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ร้องตรวจสอบช่วยเหลือหลังเจอบิลเรียกเก็บค่าน้ำประปาแพงผิดปกติกว่า 5,200 บาท ทั้งที่ในบ้านมีแต่เด็กคนพิการและทุกเดือนจ่ายแค่ 200 พอแจ้ง จนท.ประปามาดูกลับหาว่าลืมเปิดก๊อกน้ำทิ้งไว้เองหรือไม่ แถมบอกให้ทำเรื่องผ่อนชำระ โอดไม่มีปัญญาจ่ายทุกวันนี้ก็อาศัยเงินประกันสังคม -เบี้ยคนพิการพ่อ และรอพี่ชายพี่ส่งมาให้ใช้

27​ ม.ค.2565 - น.ส.เปรมมิกา แซ่กิม อายุ 21 ปี ชาวอำเภอลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ได้ออกมาร้องให้การประปาส่วนภูมิภาคตรวจสอบและขอความช่วยเหลือ หลังได้รับบิลค่าน้ำประปาของเดือน ธ.ค.2564 รวมยอดเงินที่ต้องชำระจำนวน 5,214.22 บาท โดยในบิลระบุให้ชำระไม่เกินวันที่ 18 ม.ค.2565 แต่ยังไม่ได้ไปชำระเพราะไม่มีเงินที่จะไปจ่าย ประกอบกับเป็นค่าน้ำที่แพงผิดปกติด้วย ซึ่งล่าสุดก็มีหนังสือแจ้งเตือนให้ไปชำระภายในไม่เกินวันที่ 27 ม.ค.2565 หากไม่ชำระตามกำหนดจะถูกระงับการใช้น้ำประปา จากกรณีดังกล่าวจึงอยากให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริง ว่าเพราะสาเหตุอะไรเดือนนี้ค่าน้ำประปาถึงแพงผิดปกติ เพราะตั้งแต่อยู่ห้องเช่าดังกล่าวมาเกือบ 20 ปี ส่วนใหญ่ก็จ่ายค่าน้ำแค่เดือนละ 200 กว่าบาท ช่วงหน้าร้อนก็จะไม่เกินเดือนละ 400 บาทเท่านั้น ซึ่งเป็นไปไม่ได้ที่ค่าน้ำจะแพงถึง 5,214 บาท

ในบ้านอยู่อาศัยทั้งหมด 5 คน คือ ตนเอง พ่อซึ่งเป็นอัมพฤกษ์จากการประสบอุบัติเหตุนอนติดเตียงมาหลายปีแล้ว ส่วนแม่ก็ป่วยโรคไตช่วยเหลือตัวเองไม่ค่อยได้ ส่วนใหญ่ก็จะใช้วิธีเช็ดตัวให้ ลูกชายวัย 2 ขวบ และหลานสาวอายุ 11 ปี ส่วนก๊อกน้ำก็มีเพียง 2 จุด คือ หน้าบ้านใช้สำหรับล้างถ้วยจาน และก๊อกในห้องน้ำ แต่ในห้องน้ำก็จะเปิดใส่อ่างเอาไว้ใช้อาบและทำธุระส่วนตัวเท่านั้น แต่หากท่อแตกท่อรั่วมิเตอร์ก็ไม่ได้ทำงาน แต่พอตนนำบิลไปแจ้งที่สำนักงานประปาสาขาลำปลายมาศ เพื่อให้ จนท.มาตรวจสอบ เขามาเดินดูก็บอกว่าไม่มีท่อแตกท่อรั่ว แต่กลับบอกว่าคนในบ้านตนเองลืมเปิดก๊อกทิ้งไว้หรือไม่ ตนยืนยันว่าไม่มีใครลืมเปิดทิ้งไว้แน่นอนเพราะตนเช็คทุกวัน หากลืมเปิดทิ้งไว้น้ำคงไหลนองเต็มบ้านแล้ว

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ยังแนะนำให้ไปทำเรื่องขอผ่อนชำระ แต่ตนมองว่าอาจจะเกิดจากความผิดพลาดตรงไหนหรือไม่ที่ทำให้ค่าน้ำแพงผิดปกติแบบนี้ จึงอยากให้มีการตรวจสอบ ที่สำคัญก็คงจะไม่มีเงินไปจ่าย เพราะทุกวันนี้ตนก็ไม่ได้ทำงานอะไรเพราะมีหน้าที่ดูแลพ่อแม่ที่ป่วย พิการ ทั้งสองคน เลี้ยงลูกวัย 2 ขวบ และดูแลหลานสาว ก็จะอาศัยเงินประกันสังคมของพ่อเดือนละ 6,500 บาท เบี้ยคนพิการเดือนละ 800 บาท และรอพี่ชาย พี่สาว ส่งมาให้เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายและกินอยู่ในบ้านเท่านั้น แค่นี้ก็ลำบากอยู่แล้วยังต้องให้จ่ายค่าน้ำที่แพงผิดปกติอีก

ขณะที่ผู้เป็นพ่อซึ่งเป็นอัมพฤกษ์นอนติดเตียง ก็พยายามพูดสื่อสารบอกกับผู้สื่อข่าวว่า ค่าน้ำแพงมากตั้ง 5,000 กว่าบาท แต่ทุกเดือนจ่ายแค่ 200-400 บาท คงไม่มีเงินจ่าย ก็อยากให้ช่วยเหลือด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ญาติเผยสาเหตุ ตาวัย 74 ตายในรถขณะเดินทางกลับบ้าน ไม่เกี่ยวแอร์ไม่เย็น

ลูกหลานตาวัย 74 ชาว อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ที่นั่งเสียชีวิตในรถยนต์ขณะพาเดินทางกลับบ้านเกิดในวาระสุดท้ายตามความประสงค์ของญาติ ยืนยันเสียชีวิตด้วยโรคชราที่สภาพร่างกายอ่อนแอร์อยู่แล้ว

ช่วงสงกรานต์ คนใช้บริการโรงรับจำนำที่บุรีรัมย์ เพิ่มขึ้นเท่าตัว ส่วนใหญ่เป็นทองรูปพรรณ

ปชช.นำของมีค่าใช้บริการโรงรับจำนำที่บุรีรัมย์ เพิ่มขึ้นจากปกติเท่าตัว เพื่อนำเงินไปเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์กับครอบครัว ส่วนใหญ่ทรัพย์สินที่นำมาจำนำเป็นทองคำรูปพรรณกว่าร้อยละ 95 เนื่องจากราคาทองพุ่งสูงจึงเพิ่มวงเงินรับจำนำบาทละ 3 หมื่น เตรียมเงินไว้รองรับบริการกว่า 200 ล้านบาท

เทศกาลสงกรานต์ พวงมาลัยดอกมะลิ ปรับขึ้นราคา อากาศร้อนทำคนซื้อน้อย

ใกล้ถึงวันสงกรานต์ที่จังหวัดบุรีรัมย์ แล้วกลับพบว่ามีประชาชน ออกมาเลือกซื้อหา พวงมาลัยดอกมะลิ เพื่อนำไปกราบไหว้รดน้ำขอพรผู้ใหญ่ ไม่ค่อยคึกคักเท่าที่ควรเหมือนทุกปี

'คิม มิน ฮยอค'ช่วยบุรีรัมย์ ดับ'ประจวบ'1-0นำจ่าฝูงต่อ 'เมืองทอง'ชนะต่อเนื่อง

การแข่งขันฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2023/24 เมื่อวันเสาร์ที่ 6 เมษายน 2567 ณ ช้างอารีนา “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงที่มี 50 คะแนน เปิดรังเหย้า รับการมาเยือนของ “ต่อพิฆาต” พีที ประจวบ เอฟซี ทีมอันดับ 14 ที่มี 23 คะแนน จากการลงสนาม 23 นัดเท่ากัน

ลูกหลานไม่ประกันตัว เฒ่าวัย 71 หึงโหด ฆ่าอดีตเมีย อ้างมีชู้ทั้งที่ไม่เป็นความจริง

คืบหน้าลูกหลานไม่ยื่นประกันตัวตา 71 ฆ่าเมีย เพราะทำใจยอมรับไม่ได้ปล่อยให้ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมเผยทั้งก่อนและหลังหย่าแม่ถูกพ่อทำร้าย

บุกรวบพระ เสพ-ขายยาบ้าภายในวัด ขยายผลจับเครือข่ายเพิ่มอีก 2 ราย

จากกรณีที่มีประชาชนร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรมอำเภอนางรอง ว่ามีพระในวัดแห่งหนึ่ง ลักลอบจำหน่ายยาเสพติด นางสาวเพชรรัตน์ ภูมาศ นายอำเภอนางรอง จึงได้สั่งการให้ฝ่ายปกครองอำเภอนางรอง นำโดยนายธนธรณ์พล ไขว้พันธ์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง , นายจักร์กฤษ ร่วมกูล