ตรุษจีน เริ่มคึกคักเทศบาลนครสงขลาประดับโคมไฟบนถนน

ถนนนครนอก เขตเทศบาลนครสงขลา จากประตูเมืองไปจนถึงโรงสีแดง ได้มีการติดตั้งโคมไฟ สว่างไสวตลอดสาย เพื่อต้อนรับเทศกาลตรุษจีน

30 ม.ค. 2565 เมื่อช่วงค่ำวันที่ ( 29 ม.ค.65) ตั้งแต่ประตูเมืองสงขลา ไปจนถึงโรงสีแดงหับโห้หิ้น เขตเทศบาลนครสงขลาอำเภอเมือง จังหวัดสงขลา ทางเทศบาลนครสงขลาได้นำโคมไฟมาติดตั้งเป็นช่วงๆตลอดแนวถนนนครนอกทำให้ในช่วงกลางคืนมีการเปิดโคมไฟที่ห้อยระย้าตลอดเส้นทางดูสว่างไสวสวยงาม ในยามค่ำคืน เพื่อต้อนรับเทศกาลตรุษจีนที่จะมีขึ้นในอีก 1-2 วันนี้

และในวันนี้ 30 มกราคม 2565 ถนนที่ติดตั้งโคมไฟไว้เรียบร้อยแล้ว ทั้งถนนนครในและถนนนางงามบริเวณหน้าศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสงขลา ก็จะมีการเปิดโคมไฟสว่างไสวเนื่องจากในวันที่ 31 มกราคม 2565 เป็นวันไหว้เจ้าและเป็นวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ของพี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีน ซึ่งจะมีพิธีรับเทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ย เทพเจ้าแห่งโชคลาภซึ่งจะเสด็จลงมาจากสรวงสวรรค์ในเวลา 23:00 น.ถึงเวลา 01.00 นของคืนวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 สำหรับในเขตเทศบาลนครสงขลาจะมีการจัดพิธีที่ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสงขลาและทุกปีจะมีชาวไทยเชื้อสายจีนเป็นจำนวนมาก มาทำการจุดธูปเทียนบูชาเทพเจ้าแห่งโชคลาภ รวมทั้งมีการจุดประทัดรับเทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ย เทพเจ้าแห่งโชคลาภหลายหมื่นนัดอีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โจรใต้ป่วนหนัก! เผาโรงไฟฟ้าปัตตานี-สงขลา

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า รายงานว่า เมื่อเวลา 23.3. น. วันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงเผาโรงไฟฟ้าชีวมวล

ปชป. ตีปี๊บศึก อบจ. เหน็บกลัวโมโนเรลหาดใหญ่หายโผล่เชียงใหม่

“นิพนธ์-สรรเพชญ-มาดามเดียร์‘ เปิดเวทีระดมความคิดชาวสงขลา กระตุกรัฐบาลกระจายอำนาจ-งบประมาณให้ประชาชนออกแบบการใช้จ่าบภาษีของตัวเอง เหน็บโดนฉกงบฯ รถไฟฟ้าโมโนเรลไปโผล่เชียงใหม่

อบอุ่น ‘บิ๊กโจ๊ก’ กลับบ้านเกิด ย้ำเรื่องคดีความให้ว่าไปตามกฎหมาย

บิ๊กโจ๊กกลับบ้านเกิดเป็นประธานงานคืนสู่เหย้าโรงเรียนวิเชียรชมส่วนหมายเรียกทั้งสองหมายนั้นให้ว่าไปตามกฎหมายตนมั่นใจในกระบวนการยุติธรรม

ชาวบ้านสุดทน! สำนักสงฆ์ชื่อดัง จัดงานรื่นเริง ขายเหล้า-เบียร์โจ่งครึ่ม

สำนักสงฆ์ชื่อดังแห่งหนึ่งของจังหวัดสงขลา จัดงานขึ้นถึง 7 วัน 7 คืน โดยภายในงานมีการแสดงดนตรีแบบเต็มวง รำวงเวียนครก และการละเล่นอื่นๆ โดยภายในงานจัดให้มีการจำหน่ายสุราและเบียร์